ซูจี (Su Ji) แซง SNSD ทั้งวง ขึ้นอันดับ 1 เจ้าแม่โฆษณา

      ถึงแม้สาวๆ Girls’ Generation (SNSD) จะมีรายชื่อพาเหรดติดอันดับไอดอลที่มีงานโฆษณามากที่สุดในปี 2012 แต่สำหรับอันดับ 1 กลับเป็นสาว "ซูจี" (Su Ji / Suzy) แห่ง Miss A ซึ่งปีที่แล้วถือเป็นปีทองของเธอ มีผลงานโดดเด่นมากมาย
       
       เมื่อปีที่แล้วถือเป็นปีทองของสาววัย 18 ปี แบซูจี แห่งวง miss A ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยเฉพาะการได้ร่วมแสดงในหนังรักสุดฮิต Introduction to Architecture ที่ว่าด้วยความรักครั้งแรกของหนุ่มสาว จนทำให้ไอดอลสาวคนสวยได้รับฉายาว่าเป็น "รักแรกของชาวเกาหลี" ขึ้นเป็นขวัญใจอีกคนของแดนโสม และมีรายได้จากงานโฆษณาเข้ามามากมาย นอกจากนั้นค่าตัวโดยเฉลี่ยก็เพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านวอนต่อโฆษณา 1 ชิ้นด้วย
       
       โดย ซูจี รับงานโฆษณาไปถึง 15 ตัวในช่วงตลอดปี 2012 ได้เป็นพรีเซนเตอร์ของสินค้าหลายประเภทตั้งแต่ โยเกิต, เครื่องดื่มไวตามิน, เครื่องสำอาง, ชุดนักเรียน, น้ำหอม, เสื้อผ้า และกล้องดิจิตอล เป็นต้น
       
       สำหรับอันดับรองๆ ลงไปล้วนเป็นสมาชิกจากกลุ่มศิลปินสาวที่เรียกว่าโด่งดังที่สุดแห่งยุคของเกาหลีอย่าง Girls’ Generation ที่สมาชิกแต่ละคนมีงานโฆษณาเข้ามามากมายเหลือเกิน แม้จะน้อยกว่าคู่แข่งจากวง Miss A ก็ตาม
       
       แน่นอนว่าเป็น ยุนอา (YoonA) ที่มีงานโฆษณามากที่สุดในวง กับการรับเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า 13 ตัว โดยเป็นการครองอันดับร่วมกับสาว เจสซิก้า (Jessica) ที่มีโฆษณา 13 ตัวเท่ากัน, รองลงมาเป็น ทิฟฟานี (Tiffany) (12 ตัว) สำหรับ ยูริ (Yuri), ซอฮยอน (Seo Hyun) และซูยอง (Soo Young) มีงานโฆษณาคนละ 11 ตัวเท่ากัน
       
       อย่างไรก็ตามถือว่างานโฆษณาของสาวๆ Girls’ Generation หลายๆตัว ไม่ว่าจะเป็น LG 3D TV, Lotte Department Store, J. Estina, Casio Baby-G, Romanson, Ace Bed หรือ Gupne Chicken ล้วนเป็นงานที่สาวๆ รับด้วยกันทั้งวง แต่สำหรับ ซูจี โฆษณาทั้งหมดแทบจะเป็นงานเดี่ยวของเธอคนเดียว ก็ยิ่งทำให้สาวสวยจาก miss A ดูเหนือกว่าขึ้นไปอีก
       
       อย่างไรก็ตามหากจะนับในภาพรวมของวงแล้ว Girls’ Generation ก็ยังโดดเด่นกว่าใคร เมื่อรวมโฆษณาของสมาชิกทุกคน และงานที่รับด้วยกันแล้วถือว่า SNSD มีโฆษณาออกฉายในรอบปีถึง 21 แบรนด์เลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังเป็นสินค้าที่หลากหลายตั้งแต่ อาหาร, น้ำหอม, เครื่องประดับ, กระเป๋า, ทีวี, เตียงนอน รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าด้วย ส่วนอันดับ 2 เป็นของ miss A แต่เรียกได้ว่าเป็นโฆษณาของ ซูจี คนเดียวถึง 15 ตัว
       
       SISTAR มาเป็นที่ 3 ด้วยโฆษณา 14 ตัวที่มีทั้ง เครื่องสำอาง, รถยนต์ จนไปถึงเหล้าโซจู และ Kara กับ 2NE1 ตามมาในอันดับ 5 และ 6 ด้วยจำนวนโฆษณา 10 และ 9 ตัวตามลำดับ

 

Manager Online