Line ดึง นิชคุณ (NichKhun) หวังเร่งฐานลูกค้าเพิ่ม

       Line หวังเพิ่มยอดผู้ใช้งานไทยทะลุ 25 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ พร้อมดึง 'นิชคุณ' (NichKhun) ร่วมโปรโมทแอปพลิเคชัน Line Play จับกลุ่มแฟนคลับศิลปิน ก่อนต่อยอดให้แต่แบรนด์ในไทยมาสร้างกิจกรรมร่วมกับผู้บริโภค
       
       นายจิน วู ลี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ Line บริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานในประเทศไทยว่า จนถึงช่วงเดือนเมษายนมีอัตราการเติบโตเกือบ 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้งาน Line เป็นอันดับ 2 ของโลกที่ 15 ล้านคน รองจากญี่ปุ่นที่ 45 ล้านคน
       
       "เชื่อว่า Line จะยังสามารถรักษาอัตราการเพิ่มของผู้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้ คือทุกๆ 4 เดือน จะมีผู้ใช้งานเพิ่ม 5 ล้านราย ซึ่งจากแผนธุรกิจของบริษัทที่จะเน้นการพัฒนาให้ Line กลายเป็นแพลตฟอร์ม จากบริการต่างๆ จึงมีการเสริมแอปพลิเคชันเข้าสู่ Line อย่างต่อเนื่อง"
       
       ล่าสุดดึง 'นิชคุณ หรเวชกุล' หนึ่งในสมาชิก 2PM มาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ในการเปิดตัว Line Play แอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปสร้างโลกส่วนตัว พร้อมกับการเชื่อมต่อไปยังเพื่อนผู้ใช้งานด้วยกัน รวมถึงได้รับสิทธิพิเศษจากกิจกรรมอื่นๆที่จะทยอยเปิดตัวขึ้นในอนาคต อย่าง ทรูมูฟ เอช ที่เปิดห้องเฉพาะให้แก่ผู้ใช้งาน
       
       "นิชคุณ จะเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ให้เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าจากความสามารถของนิชคุณ นอกจากแฟนๆของนิชคุณในประเทศไทย จะช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบในศิลปินเกาหลีทั่วโลกหันมาใช้งาน Line Play กันมากขึ้นเช่นเดียวกัน"
       
       ขณะที่ในส่วนของบริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งได้มีการแยกออกมาจากบริษัท เอ็น เอช เอ็น คอร์ปอเรชั่น เนื่องมาจากเล็งเห็นว่า ถ้ายังเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของเอ็น เอช เอ็น จะส่งผลให้ Line ไม่คล่องตัวในการบริหาร เพราะจากพนักงานบริษัทของเอ็น เอช เอ็น กว่า 9,000 คน ทำให้กว่าจะสรุปถึงทิศทาง หรือ บริการใดได้ต้องใช้เวลา
       
       "เมื่ออยู่ในไลน์ พลัส จะส่งผลให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจของ Line ได้สะดวกขึ้น ซึ่งทิศทางการทำตลาดต่อไปจะเน้นไปที่การทำโลคอลไลเซชัน เพื่อให้บริการในแต่ละประเทศ และจากปัจจุบันที่เริ่มมีพนักงานคนไทยเข้าไปทำงาน ก็จะช่วยให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทยได้ตอบโจทย์มากขึ้น"
       
       ส่วนความคืบหน้าของการตั้งสำนักงานในประเทศไทย ยังอยู่ในช่วงการหาข้อสรุปทางด้านกฏหมายในการตั้งบริษัท แต่เบื้องต้นคาดว่าเมื่อตั้งสำนักงานในประเทศไทยแล้ว ก็จะมีการรับพนักงานในประเทศมาคิดค้นและพัฒนาบริการต่อยอดให้กับ Line ต่อไป
       
       "อย่างบริษัท เนเวอ ในญี่ปุ่นที่คิดค้น Line ขึ้นมา พนักงานส่วนใหญ่กว่า 98% ก็จะเป็นพนักงานญี่ปุ่น ซึ่งถ้าได้มาตั้งสำนักงานในประเทศไทย ก็คาดว่าจะมีแนวโน้มไปในลักษณะเดียวกัน"
       
       นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและระบบนิเวศการสื่อสารไร้สาย ประเทศไทยและตลาดเอเชียเกิดใหม่ บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเสริมถึงการที่ Line เปิดให้บริการในเครื่องโนเกีย Asha ว่า มียอดผู้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่าปัจจุบันจะรองรับในรุ่นที่เป็นทัชสกรีนเท่านั้น
       
       "ถ้ามีการออกเวอร์ชันสำหรับเครื่องที่มีปุ่มกดด้วย ยอดดาวน์โหลดจะมากขึ้นกว่านี้ อย่างไรก็ตามโนเกีย ประเทศไทย ก็กำลังอยู่ในช่วงติดต่อกับทางฝั่งของผู้ให้บริการเครือข่าย ในการจัดสรรแพกเกจ สำหรับโนเกีย Asha คู่กับ Line โดยเฉพาะ"

 

Manager Online