ฟ่านปิงปิง (Fan Bing Bing) เบียด เจย์ โจว (Jay Chou) ขึ้นอันดับหนึ่งคนดังทรงอิทธิพลของฟอร์บส์จีน

“ฟ่านปิงปิง” (Fan Bing Bing) นักแสดงสาวชื่อดังจากแดนมังกรขึ้นแท่นแทนที่ “เจย์ โจว” (Jay Chou) แชมป์เก่าขึ้นอันดับคนดังทรงอิทธิพลที่สุดในวงการบันเทิงจีนของปีนี้
       
       ทางฟอร์บส์จีนได้มีการจัดอันดับ 100 คนดังทรงอิทธิพลที่สุดเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้เพิ่งประกาศผลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีสาวฟ่านปิงปิงขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง โดยดูจากหลายๆปัจจัยทั้งรายได้, ผลการค้นหาออนไลน์ และการปรากฏตัวตามสื่อต่างๆทั้งหนังสือพิมพ์, นิตยสาร และ โทรทัศน์
       
       แม้ว่ารายได้รวมของฟ่านปิงปิงจะทำรายได้อยู่ที่ 523 ล้านบาทซึ่งตามหลังเจินจื่อตัน (Donnie Yen) อยู่ แต่นักแสดงสาวมักปรากฏตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติและงานอีเวนต์ต่างๆ ทั้งงานประกาศผลรางวัลออสการ์และเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ซึ่งถือว่าออกสื่อใหญ่ได้บ่อยครั้งกว่าส่งให้เธอไต่ขึ้นอันดับหนึ่งไปได้ในที่สุด
       
       ด้านเจย์ โจว แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วถูกดันร่วงมาอยู่อันดับ 2 ตามมาด้วย หลิวเต๋อหัว (Andy Lau), เฉินหลง (Jackie Chan), จางจื้อยี่ (Zhang Ziyi), เฉินอี้ซิน (Eason Chan), หยางมี่ (Yang Mi), หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming), ไช่อี้หลิน (Jolin Tsai) และ หลินจื่อหลิง (Lin Zhi Ling) ทางด้านหวงเสี่ยวหมิงนั้นนับเป็นนักแสดงชาวจีนที่โดดเด่นมากที่เดียวเมื่อเขามีชื่อติดหนึ่งในร้อยเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน
       
       ส่วนทางด้านผู้ที่ทำรายได้มากที่สุดเป็นของนักแสดงชาวฮ่องกง เจินจื่อตัน ซึ่งทำรายได้รวมไปทั้งหมด 549 ล้านบาท ตามด้วยฟ่านปิงปิงที่ตามหลังมาติดๆ ส่วนทางด้านเจย์ โจว อยู่ในอันดับ 3 ด้วยรายได้รวม 500 ล้านบาท

 

 

Manager Online