เฉินหลง (Jackie Chan) ควงนางเอกรุ่นลูก เปิดตัว วิ่งสู้ฟัด 2013 (Police Story 2013) บอกคราวนี้ขอเครียด

       ดาวบู๊ชาวฮ่องกงกล่าวระหว่างเปิดตัวหนังใหม่ "วิ่งสู้ฟัด 2013" ว่าเขาคงต้องขอกลับคำที่ว่าจะไม่เล่นหนังแอ็กชั่นอีกแล้ว เพราะผลงานเรื่องนี้ก็ยังจะเต็มไปด้วยฉากพะบู๊ดุเดือดเช่นเดิม แต่ก็จะมีเนื้อหาที่หนักแน่นจริงจังด้วย
       
       หลังประกาศว่า CZ12 จะเป็นหนังแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่เรื่องสุดท้ายของตนเอง แต่ล่าสุดระหว่างการแถลงเปิดตัวหนังใหม่ที่เซียงไฮ้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เฉินหลง (Jackie Chan) ได้เอ่ยปากขอกลับคำ และยอมรับว่าหนังใหม่ของเขาอย่าง Police Story 2013 ก็จะเป็นหนังแอ็กชั่นเหมือนเดิม
       
       เฉินหลง ยังเล่าว่าเป็นเขาเอง ที่ขอแก้บทเพิ่มฉากแอ็กชั่นที่แต่เดิมไม่มีในบทภาพยนตร์ดั้งเดิมลงไป "บทมีการแก้ไข พัฒนาทั้งเนื้อเรื่อง และใส่ฉากแอ็กชั่นลงไป ผมยังชอบถ่ายฉากบู๊ครับ เพราะมันทั้งตื่นเต้นและรู้สึกสุดยอดจริงๆ เมื่อได้ถ่ายทำฉากเจ๋งๆ โดยไม่ใช้สลิงค์"
       
       "บางทีผมอาจจะประกาศว่านี่คือหนังแอ็กชั่นเรื่องสุดท้ายอีก แต่ถ้าคนยังอยากให้ผมเล่นหนังแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่ไปเรื่อย ๆ อีกล่ะ ... ผมก็คงจะเล่นต่อไปอีกน่ะครับ" แจ็คกี้ ชาน กล่าว "คิดว่าสุดท้ายก็คงเล่นต่อไปอยู่ดี ...ทำไมไม่มีผู้กำกับคนไหนให้ผมเล่นหนังรักบ้างเลยนะ"

       แม้จะยังเป็นหนังบู๊ตามถนัดเหมือนเดิม แต่ เฉินหลง ยังบอกอีกกว่า Police Story 2013 จะมีเนื้อหาที่จริงจังมากขึ้น ที่ในหนังเรื่องนี้เขาจะสวมบทบาทเป็นตำรวจหนุ่มใหญ่ชาวจีนผู้มีจิตใจมั่นคง แตกต่างจากบทตำรวจฮ่องกงในหนังภาคก่อนหน้าอยู่พอสมควร
       
       และนอกจากความเข้มข้นในแบบหนังตำรวจ และการต่อสู้กับตัวร้ายที่ได้นักแสดงยอดฝีมือ หลิวเย่ (Liu Ye) มาร่วมแสดงแล้ว หนังยังจะเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของ เฉินหลง และลูกสาวผู้ดื้อรั้นที่สวมบทบาทโดยดาราสาววัยรุ่น จิงเถียน (Jing Tian) ด้วย
       
       เขายังยืนยันว่าหนังจะ "เข้มข้น" ไปด้วยเนื้อหา และ "แตกต่าง" จากงานประเภทที่ดูได้ง่ายๆ สบายๆ ของตัวเองพอสมควร
       
       "ไม่มีการทำหน้าตาตลกกันอีกแล้ว" เฉินหลงบอก อย่างไรเขาก็ยังเผยว่า หนังจะมีด้านของอารมณ์ขันอยู่บ้าง แต่ก็เป็นการเรียกเสียงหัวเราะด้วยเหตุการณ์ประเภทที่สามารถพบเห็นได้ในชีวิตจริง
       
       แม้ใน Police Story 2013 เฉินหลง บอกว่าเขาจะไม่ตลกเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่สำหรับการแถลงข่าวดาวบู๊คนดังยังขยันยิงมุขเสมอ เช่นเดียวกับที่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ เจินจื่อตัน (Donnie Yen) คือดาราแอ็กชั่นชาวจีนที่ได้รับค่าตัวมากที่สุด แซงเขาไปแล้วใช่ไหม ซึ่ง เฉินหลง ก็ตอบพร้อมเสียงหัวเราะว่า "เพราะ ดอนนี เยน เค้าเรียกค่าตัวสูงกว่าใครครับ ... จริงๆ ผมกะปล่อยข่าวทำลายเขาเองแหละ จะได้ไม่มีใครจ้างเขาอีก"
       
       วิ่งสู้ฟัด หรือ Police Story ภาคแรกเข้าฉายในปี 1985 และประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อตามออกมาอีก 3 ภาค (หนังภาค 3 ใช้ชื่อว่า First Strike) จนในปี 2004 เฉินหลง จึงหยิบหนังชุดนี้กลับมาสร้างใหม่ภายใต้ชื่อ New Police Story เป็นเรื่องราวของตำรวจชาวฮ่องกงเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้มีเนื้อหาต่อเนื่องจาก 3 ภาคแรกแต่อย่างใด
       
       เช่นเดียวกับภาคล่าสุดที่จะถือว่าเป็นภาค 6 อย่าง Police Story 2013 ซึ่งจะว่าด้วยตัวละครใหม่ๆ และเนื้อหาใหม่ๆ โดยหนังอยู่ระหว่างขั้นตอนหลังการถ่ายทำ และมีกำหนดเข้าฉายในเมืองจีน 24 ธ.ค. นี้

 

 

Manager Online