หลินอี้เหลียน (Sandy Lam) - เซียวจิ้งเถิง (Jam Hsiao) คว้ารางวัลใหญ่ Golden Melody Awards

       เอเอฟพี - นักร้องรุ่นใหญ่ "หลินอี้เหลียน" (Sandy Lam / 林憶蓮) ชาวฮ่องกงกลายเป็นเจ้าของเกียรติยศสูงสุดสำหรับฝ่ายหญิง ของพิธีมอบรางวัลเพลงภาษาจีนกลาง Golden Melody Awards ซึ่งจัดกันไปที่ไต้หวันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้านรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมฝ่ายชายตกเป็นของศิลปินเจ้าถิ่น
       
       แม้จะไม่ได้มาร่วมงานด้วยตัวเองแต่สุดท้าย หลินอี้เหลียน วัย 47 ปี ก็ยังคงได้รับรางวัลเป็นนักร้องหญิงยอดเยี่ยมในการประกาศรางวัล Golden Melody Awards ครั้งล่าสุดที่กรุงไทเปเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยผลงานที่กล่าวถึงประเด็นสิ่งแวดล้อม Gaia และตั้งชื่อตามเทพธิดาแห่งพื้นโลกตามตำนานเทพปกรณัมของกรีก
       
       โดยโปรดิวเซอร์ ฉางจือเล่ย (Chang Shi-lei / 常石磊) เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ขอบคุณสำหรับรางวัลบนเวที ซึ่งมีใจความส่วนหนึ่งว่า "ฉันอยากจะขอบคุณกรรมการทุกท่าน ... ครูทุกคน และนักดนตรีทั้งหมดที่เคยได้พบเจอ ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายจากทุกคน"
       
       ด้วยรางวัลดังกล่าวยังถือว่า หลินอี้เหลียน สามารถเอาชนะนักร้องชื่อดังแห่งยุคอย่าง ไช่อี้หลิน (Jolin Tsai) แห่งไต้หวัน รวมถึง เอลเลน จอย์ซ ลู่ แห่งฮ่องกง และ เติ้งสึฉี หรือ G.E.M จนสามารถคว้ารางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยมจาก Golden Melody ได้เป็นครั้งแรก นอกจากนั้นผลงานของเธอยังได้ชิงรางวัลอีกถึง 6 สาขา
       
       สำหรับรางวัลในสาขานักร้องชายตกเป็นของ เซียวจิ้งเถิง (Jam Hsiao / 蕭敬騰) ผู้โด่งดังขึ้นมาจากรายการประกวดค้นหานักร้องในไต้หวัน เรียกว่าเอาชนะคู่แข่งระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง "เจ้าชายแห่งเพลงป๊อปไต้หวัน " เจย์ โจวเจี๋ยหลุน (Jay Chou) และ ฟงต้าถง หรือ "เจย์ โจว แห่งฮ่องกง" ไปได้ ด้วยเพลงในผลงานชุด It's All About Love
       
       และถือเป็นไฮไลท์ของงานอีกช่วงเลยทีเดียวเมื่อ เซียวจิ้งเถิง ได้ขึ้นไปรับรางวัลจากสองดาวเด่นแห่งวงการเพลงไต้หวันในยุคนี้อย่าง โจลิน ไช่อี้หลิน และ เจย์ โจวเจี๋ยหยุน ซึ่งคนมักจะเรียกรวมกันว่า "ดับเบิล เจย์" โดย เซียวจิ้งเถิง ได้กล่าวหลังรับรางวัลเป็นศิลปินชายยอดเยี่ยมแห่งปีว่า "ผมตื่นเต้นมาก และรู้สึกว่าตัวเองเท่ห์มาก อยากจะขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่สนับสนุนผมมาตลอด"
       
       ไช่อี้หลิน ที่ได้ชิงรางวัลถึง 4 สาขาก็ได้รับรางวัลเพลงแห่งปีจากเพลง The Great Artist ผลงานในอัลบั้มชุดใหม่ MUSE และกล่าวขอบคุณแฟนๆว่า "อยากจะขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนเพลงนี้ ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเพลงจะได้ดังแบบนี้ค่ะ"
       
       Golden Melody Awards การมอบรางวัลที่จัดขึ้นโดยสำนักงานข้อมูลสังกัดรัฐบาลไต้หวัน มีศิลปิน, นักเขียนเนื้อ, ผู้ประพันธ์ดนตรี จากทั้งไต้หวัน, จีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกงมาร่วมชิงรางวัลมากกว่า 20 สาขา โดยเป็นรางวัลซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่ 24 แล้ว เพื่อจุดประสงค์การมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับศิลปินที่สร้างงานในภาษาจีนกลาง, ภาษาไต้หวัน และภาษาจีนสำเนียงฮกเกี้ยน เป็นหลัก

 

 

蕭敬騰 Jam Hsiao - Marry Me (華納official 官方完整版MV)
 

 

林憶蓮Sandy Lam[蓋亞Gaia] 完整官方MV
 

 

Manager Online