เตรียมสร้าง หวงเฟยหง (Wong Fei-hung) ฉบับใหม่

       เว็บไซต์ Filmbiz รายงานว่าบริษัทภาพยนตร์ Edko (安樂影片有限公司) เตรียมจะหยิบเอาเรื่องราวของ "หวงเฟยหง" (Wong Fei-hung) กลับมาสร้างเป็นหนังอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ผู้สร้างเลือกที่จะเล่าเรื่องในช่วงวัยหนุ่มของยอดจอมยุทธที่เคยมีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์
       
       โดยข่าวระบุว่าขณะนี้หนังได้รับไฟเขียวจากหน่วยงานควบคุมด้านภาพยนตร์ของรัฐบาลจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้มีการมอบหมายให้ คริสตีน ตู้ (Christine TO / 杜緻朗) ที่เคยเขียนบทหนังกังฟูดังๆ อาทิ Fearless (霍元甲 [2006]) ที่เล่าถึงเรื่องราวของ ฮั่วหยวนเจี๋ย และ True Legend (蘇乞兒 [2009]) หนังเกี่ยวกับยาจกซู ให้มารับผิดชอบบทภาพยนตร์
       
       ซึ่งตามข่าวหนัง หวงเฟงหง เรื่องใหม่จะใช้ชื่อว่า "Rise of the Legend" (黃飛鴻) และจะเน้นเรื่องราวในช่วงวัยหนุ่มของ หวงเฟยหง ก่อนที่เขาจะเติบโต และพัฒนาฝีมือจนกลายเป็นครูมวยแห่งตำนานอย่างที่ปรากฎในหนังหลายๆเรื่อง
       
       หวงเฟยหง (1847 - 1924) เป็นครูมวยผู้เชี่ยวชาญเพลงหมัดหงกวน ที่โด่งดังอยู่ในแถบกวางตุ้ง เมื่อช่วงยุคก่อนสิ้นสมัยราชวงศ์ชิง ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีการนำชีวิตของท่านมาดัดแปลงเป็นหนัง และหนังชุดเพื่อฉายทางโทรทัศน์มากมาย ทำให้มีนักแสดงชื่อดังได้สวมบทบาทเป็น หวงเฟยหง มาแล้วจำนวนไม่น้อย
       
       โดย กวนเต๋อซิง (KWAN Tak-hing / 關德興) ดารารุ่นใหญ่ชาวฮ่องกงเป็นคนที่แสดงเป็น หวงเฟยหง มามากที่สุดในหนังเกิน 90 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนังขาวดำภาษากวางตุ้งที่ฉายระหว่างปี 1950s - 1960s ส่วน หลีเหลียนเจี๋ย (Jet Li / 李連杰) ก็เคยสวมบทเป็น หวงเฟยหง ในหนังที่สร้างโดย ฉีเคอะ จนโด่งดังอยู่หลายภาคด้วยกัน

       หลิวเจียฮุย (Gordon Liu / 劉家輝) ดาวบู๊แห่ง ชอว์บราเดอร์ ก็เคยสวมบทเป็น หวงเฟยหง ในหนังหลายเรื่อง เช่นเดียวกับ เฉินหลง (Jackie Chan / 成龍) ที่แสดงเป็น หวงเฟยหง ในวัยหนุ่มที่ยังสํามะเลเทเมามาแล้วใน "ไอ้หนุ่มหมัดเมา" ทั้ง 2 ภาค
       
       นอกจากนั้นยังมีหนัง "มังกรเหล็กตัน" ผลงานของ ฉีเคอะ อีกเรื่องที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยของ หวงเฟยหง ในวัยเด็ก ที่ได้ดาวบู๊ที่ดังสุดๆในยุคนี้ เจินจือตัน (Donnie Yen) มาสวมบทเป็น หวงฉีอิง ผู้เป็นบิดา ส่วนบท หวงเฟยหง ในเรื่องนั้นเป็นของดาราสาวน้อย แอนจี้ เจิ้ง

 

 

Manager Online