ชาวเน็ตจีนแซว เฉินเหยียนซี (Michelle Chen) เป็น เซียวเหล่งนึ่ง (Xiao Longnü) หรือ นาจา (Nezha) กันแน่?

       ผู้อำนวยการสร้าง "หยูเจิ้ง" (Yu Zheng) ที่โด่งดังมาในสายงานการเขียนบท ได้ขอมีส่วนร่วมในงานด้านศิลป์ของผลงานเรื่องต่อไป "มังกรหยก ภาค 2" (Return of the Condor Heroes / 神雕侠侣) ด้วย ซึ่งก็โดนวิจารณ์หนักเช่นเดียวกันว่าไม่ได้ทำให้นักแสดงดูดีขึ้นมาแต่อย่างใด โดยเฉพาะนางเอก "เซียวเหล่งนึ่ง" (Xiaolongnü / Little Dragon Maiden)  ที่กำลังโดนแซวว่าเหมือน นาจา (Nezha) มากกว่า
       
       Return of the Condor Heroes หรือ มังกรหยก ภาค 2 ฉบับปี 2013 ยังโดนกระแสโจมตีหนักต่อไป หลังนักแสดงนำหญิง เฉินเหยียนซี ที่โดนแขวะว่าเป็น เซียวเหล่งนึ่ง ที่แย่ที่สุดที่เคยมีมาคนหนึ่ง และไม่ได้ฉายภาพความงามแบบตัวละครตัวนี้ที่บรรยายไว้ในหนังสือเลย ล่าสุดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และการแต่งหน้าแต่งผมของนักแสดง ก็โดนวิจารณ์ด้วยว่าออกมาดูไม่ดีเช่นเดียวกัน
       
       โดยจากภาพอย่างเป็นทางการที่ผู้สร้างปล่อยออกมาให้ชมกัน ในส่วนของเสื้อผ้าของ เซียวเหล่งนึ่ง มีการออกแบบด้วยการใช้สีสันต่างๆ แตกต่างจากในนิยายที่ระบุว่า เซียวเหล่งนึ่ง แต่งตัวด้วยชุดสีขาวเป็นหลัก
       
       ซึ่งชาวเน็ตจีนถึงกับวิจารณ์ว่า เฉินเหยียนซี ไม่ได้ดูเหมือน เซียวเหล่งนึ่ง เลย เพราะทั้งชุด และหน้าตาที่ออกเด็กๆ ของดาราสาววัย 30 ปีคนนี้ ทำให้เธอดูเหมือนจะเป็น "นาจา" เสียมากกว่า โดยเฉพาะทรงผม "ซาลาเปา" สองลูกบนศีรษะที่ดูไม่จืดจริงๆ แต่ดูเหมือนว่า หยูเจิ้ง ก็ยังมั่นใจใน "มังกรหยก" ฉบับของเขาต่อไป และถึงกับคุยว่า เซียวเหล่งนึ่ง เวอร์ชั่นนี้จะคลาสสิกแน่นอนในอนาคตข้างหน้า
       
       ส่วนบทเสื้อผ้าของตัวละคร เอี้ยก้วย (Yang Guo) ซึ่งรับบทโดยนักแสดงหนุ่ม เฉินเซียว (Chen Xiao) ก็โดนวิจารณ์ว่ารกรุงรังเกินเหตุ เหมือนตัวละครพระเอกในซีรีส์แนวแฟนตาซีอภินิหารอย่าง "เซียนกระบี่พิชิตมาร" มากกว่า จนถ้าหนังออกฉายคนดูก็คงจะสับสนแน่ๆ ว่านี่มันหนังชุดเรื่องอะไรกันแน่
       
       จะมีก็แต่ ลี้มกโช้ว (Li Mochou) สุดเซ็กซีที่สวมบทบาทโดยนางแบบสาว จางซินหยู (Viann Zhang Xinyu) ที่ดูจะรอดตัวไปได้อีกครั้ง
       
       หยูเจิ้ง เองก็ไม่ได้ปล่อยให้ผลงานที่ยังไม่ได้ออกอากาศของตัวเองโดยวิจารณ์หนักแต่ฝ่ายเดียว โดยเขาเขียนข้อความผ่าน Sina Weibo ของตัวเองว่า "ไม่ว่าคุณจะคิดกันยังไง เราก็ต้องการทำทุกอย่างให้ถูกต้องที่สุด ไม่ว่าจะเห็นด้วยรึเปล่า ขอให้รอจนได้ดูผลที่ออกมาจริงๆก่อนเถอะครับ" เขายังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมี อู๋เชี่ยนเหลียน ซึ่งรับบทเป็น เซียวเหล่งนึ่ง ที่สวมชุดดำมาแล้ว หากมาอยู่ในยุคที่มีอินเตอร์เน็ตแบบนี้ก็คงโดนโจมตีหนักเช่นเดียวกัน
       
       "เถียงกันไปก็เสียพลังงานเปล่าๆ" ผู้ชมบางคนแสดงความเห็นไปในอีกมุมมองหนึ่ง และคิดว่าแบบนี้ดูจะเข้าทางผู้สร้างด้วยซ้ำ "ถ้าแบบนี้ก็เหมือนช่วย หยูเจิ้ง ช่วยโปรโมตซีรีส์ด้วยซ้ำไป สิ่งสำคัญจริงๆ ก็คือผลที่ออกมาในท้ายที่สุดแล้วต่างหาก"

 

 

Manager Online