ปีเดียว 1,000 ล้านบาท กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) ขึ้นแท่นคนบันเทิงฮ่องกงอันดับ 1

ปีเดียวรับงานหนังไป 8 เรื่อง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ “กู่เทียนเล่อ” (Louis Koo) จะกลายเป็นคนบันเทิงฮ่องกงอันดับ 1 แห่งปี 2013 ไปแล้ว ด้วยการทำรายได้แซงหน้าแชมป์เก่า 3 ปีซ้อนอย่าง “เจินจื่อตัน” (Donnie Yen) ได้ในปีนี้
       
       อดีตขวัญใจวัยรุ่นจาก TVB ใช้ความพยายามในวงการภาพยนตร์อยู่ถึงร่วม 2 ทศวรรษจนสามารถก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าได้อย่างเต็มตัว และถึงตอนนี้ก็พูดได้แล้วว่า กู่เทียนเล่อ คือซูเปอร์สตาร์แห่งวงการหนังฮ่องกง ด้วยการมีงานมากถึง 8 เรื่องในปีนี้ โดยในปี 2013 มีหนังของเขาเข้าฉายไปแล้ว 3 เรื่องได้แก่ The White Storm, Out of Inferno และ Drug War นอกจากนั้นยังมีหนังอีก 5 เรื่องที่ถ่ายทำไปแล้วและรอฉายอยู่ในปีหน้า ซึ่งทั้งหมดก็กลายมาเป็นแหล่งรายได้ก้อนโตของเขาไปแล้ว
       
       โดยสื่อฮ่องกงประมาณการว่า กู่เทียนเล่อ น่าจะมีรายได้ในปี 2013 อยู่ที่ 236 ล้านเหรียญฮ่องกง (หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท) นกจากนั้นปีหน้าเขาจะยังมีงานหนังอีกหลายเรื่อง ได้แก่หนังตลก Hello Babies, Golden Chicken SSS หนังภาคต่อสุดฮิตทั้ง Overheard 3 และ Don't Go Breaking My Heart 2 นอกจากนั้น กู่เทียนเล่อ ยังได้แสดงในหนังเรื่อง Aberdeen ของ เผิงเฮ่าเสียง และถูกวางตัวในหนังแอ็กชั่น Z Storm รวมถึงกำลังเจรจาเพื่อรับบทนำในหนังว่าด้วยชีวิตของเหล่านักบิน และแอร์โฮสเตสที่ดัดแปลงมาจากหนังชุดของทีวีบีอย่าง Triumph in the Skies ด้วย เรียกว่าปี 2014 จะเห็นหน้ากันจนเบื่อแน่นอน
       
       สำหรับดาราทำเงินอันดับ 2 ก็คือ เจินจื่อตัน เจ้าเก่าที่ทำเงินไปได้ 220 ล้านเหรียญฮ่องกง (930 ล้านบาท) จากผลงานหนัง 2 เรื่อง แต่ปีหน้านักบู๊หนุ่มใหญ่วัย 50 ปีอาจจะกลับมาครองแชมป์อีกก็ได้เพราะเขายังมีงานที่รอเข้าฉายอยู่อีกมากมาย รวมถึงภาคต่อของหนังกำลังภายในยอดฮิตเมื่อ 10 ปีก่อน Crouching Tiger, Hidden Dragon II: The Green Destiny และหนังแอ็กชั่นเรื่อง Last of the Best และ The Master ด้วย
       
       ในอันดับ 3 เป็นการครองตำแหน่งร่วมกันของพระเอกต่างวัยอย่าง หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) และ เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) ที่ทำเงินในรอบปีไปได้ 150 ล้านเหรียญฮ่องกง (635 ล้านบาท) สำหรับ เซียะถิงฟง ปีที่ผ่านมาเขาก็เพิ่งจะประสบความสำเร็จในการก่อตั้งบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Post Production Office Group จนถือว่าก้าวขึ้นมาอยู่ในแถวหน้าเป็นดาราที่ทำเงินจากทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังอีกคนของวงการ
       
       ด้านดาราในวงการโทรทัศน์คงจะไม่มีใครโดดเด่นเท่ากับ จางจื่อหลิน (Julian Chueng) อีกแล้ว หลังซีรีส์ Triumph in the Skies 2 ทำให้เขากลับมาดังเป็นพลุแตกในวัย 42 ปี มีงานต่างๆ เข้ามามากมายจนทำรายได้ทั้งปีไปถึง 83 ล้านเหรียญฯ (350 ล้านบาท) โดยเป็นรายได้ส่วนใหญ่จากงานโฆษณา และออกอีเวนต์ต่างๆ นอกจากนั้นเขายังเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ China 3D Digital Entertainment ที่อาจช่วยให้ จางจื่อหลิน สามารถเปิดตัวในวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่ อันเหมือนขุมทองของดาราฮ่องกงได้สำเร็จในปีหน้า
       
       ส่วนวงการเพลงเป็น เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) และ หยงจู่เอ๋อ (Joey Yung) ที่ทำเงินมากกว่านักร้องคนไหนด้วยรายได้ 102 และ 87 ล้านเหรียญฮ่องกงตามลำดับ (431 และ 367 ล้านบาท)
       
       รุ่นใหญ่อย่าง โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) วัย 58 ปี ที่ไม่ได้มีหนังใหม่เลยตลอดปี 2013 ก็ยังทำรายได้ไปถึง 80 ล้านเหรียญฯ (338 ล้านบาท) ส่วนนักแสดงหนุ่มคนดังแห่งสังกัดทีวีบี เจิ้งเจียอิง (Kevin Cheng) ที่ระยะหลังผลงานซีรีส์ในจีนแผ่นดินใหญ่ก็ทำเงินในปี 2013 ไปได้ 39 ล้านเหรียญฯ (165 ล้านบาท) โดยปีหน้าเขามีแผนจะกลับมารับงานที่ทีวีบีอีกครั้ง และน่าจะทำเงินจากทั้งงานซีรีส์ รวมถึงการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาต่างๆได้อีกมหาศาล

 

 

Manager Online