เปิดโผผู้เข้าชิง ไม้กวาดทอง (Golden Broom Awards) รางวัลแห่งความแย่วงการหนังจีน

รางวัล "ไม้กวาดทองคำ" (Golden Broom Awards) ที่จะมอบให้กับหนัง และนักแสดง ที่น่าผิดหวังประจำปี 2014 ประกาศรายชื่อผู้มีโอกาสลุ้นรางวัลในสาขาต่าง ๆ ออกมาแล้ว และมีดาราดังได้ลุ้นรางวัลหลายคนทั้งสาวสวยชาวไต้หวัน "หลินจือหลิง" (Lin Chi Ling / 林志玲), ดาราสาวที่เพิ่งแต่งงานไป "หยางมี่" (Yang Mi / 楊冪) และดาวรุ่งมาแรง "จิงเทียน" (Jing Tian / 景甜) ส่วนฝ่ายชายก็มีทั้ง "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) และ "เจินจือตัน" (Donnie Yen / 甄子丹) ที่ได้ลุ้นรางวัล
       
       ถือว่าเป็นปีที่ 5 แล้วสำหรับ รางวัลไม้กวาดทองคำ ซึ่งถูกเรียกว่า "รางวัลราสซี่แห่งจีนแผ่นดินใหญ่" ที่จะมอบให้กับผลงาน และนักแสดงที่น่าผิดหวังประจำปี โดยปีนี้มีคนดังในวงการหนังมีชื่อชิงรางวัลที่คงไม่มีใครอยากได้มากมายเช่นเคย
       
       โดยในสาขานักแสดงหญิงน่าผิดหวังแห่งปีก็มีทั้ง เฉินเหยียนซี (Michelle Chen / 陳妍希) จาก Badges of Fury (不二神探) และ Together (在一起) ที่ต้องแย่งรางวัลกับ หยางมี่ จากหนังสุดฮิต Tiny Times (小時代) ที่ทำเงินมากมาย แต่ตัวหนังและนักแสดงก็โดนจวกยับ และแน่นอนว่าสาวสวยชาวไต้หวัน หลินจือหลิง ที่ได้ชิงรางวัลนี้แทบทุกปี ก็ได้ลุ้นรางวัลจากทั้ง Sweetheart Chocolate (甜心巧克力) และ Switch (天機-富春山居圖) นอกจากนั้นดาวรุ่งมาแรง จิงเทียน ก็ชิงรางวัลจากหนัง 2 เรื่องคือ Special ID (特殊身份) และ Police Story 2013 (警察故事2013)
       
       ส่วนรางวัลสาขานักแสดงชายก็มีทั้ง หลิวเต๋อหัว จาก Switch, เจินจือตัน จากทั้งหนังบู๊ตามถนัด Special ID และหนังโรแมนติก Together, หลี่เหลียนเจี๋ย (Jet Li / 李連杰) จาก Badges of Fury ที่เป็นผลงานเรื่องล่าสุด และ จางจื่อหลิน (Chilam Cheung / Julian Cheung / 張智霖) จากหนังแฟนตาซี The Fox Lover (白狐)
       
       โดยหนังที่มีลุ้นเป็นหนังน่าผิดหวังแห่งปีประกอบไปด้วย Switch, Police Story 2013, Special ID, Together, Badges of Fury, Tiny Times และ Personal Tailor หนังตลกเรื่องใหม่ของ เผิงเสี่ยวกัง (Feng Xiaogang / 馮小剛) ที่แม้จะทำเงินไปมหาศาล แต่เหล่านักวิจารณ์กลับโขกสับชนิดเรียกหนังเรื่องนี้ว่าเป็นงานที่แย่ที่สุดเท่าที่ เผิงเสี่ยวกัง  เคยสร้างมาเลยทีเดียว
       
       ซึ่งรางวัลไม้กวาดทองคำ เพิ่งจะเปิดให้ชาวเน็ตได้มีส่วนร่วมโหวตลงคะแนนเพื่อเลือกหนังน่าผิดหวังแห่งปีไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และจะรับคะแนนไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค. ก่อนจะรวบรวมคะแนนเพื่อประกาศผลในวันที่ 2 มี.ค. ต่อไป

 

 

Manager Online