เจินจื่อตัน (Donnie Yen) เผยขั้นตอนสุดทรมาน แต่งหงอคงใช้เวลาร่วม 10 ช.ม.

       "เจินจื่อตัน" (Donnie Yen) นักแสดงบู๊ชื่อดังที่ควบ 2 ตำแหน่งทั้งนักแสดงนำ และ ผกก.คิวบู๊ เนรมิตรภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดอลังการแห่งปี "The Monkey King 3D" ประกาศกร้าวยกพวกบุกชัทดาวน์โรงหนังทั่วกรุงเทพ 27 ก.พ.นี้ พร้อมเผยส่วนที่โหดสุดของการถ่ายทำไม่ใช่การเล่นฉากบู๊แต่เป็นการแต่งเอฟเฟ็กต์หงอคง
       
       ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ยิ่งใหญ่แห่งปีใน "The Monkey King 3D"หรือชื่อภาษาไทยว่า "ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร" ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดอลังการที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 200 ล้านบาทและยังคว้าตัวทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Avatar (อวตาร) และภาพยนตร์เรื่อง 300 มาร่วมเนรมิตรฉากบู๊สุดอลังการ
       
       นำแสดงโดยสุดยอดนักแสดงแถวหน้าชื่อดัง อาทิ เจินจื่อตัน ที่งานนี้เจ้าตัวควบ 2 ตำแหน่งทั้งนักแสดงนำและผู้กำกับคิวบู๊ ร่วมด้วย กัวฟู่เฉิน (Aaron Kwok), โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat), เหอยุ่นตง (Peter Ho), เซียะถิงฟง (Nicholas Tse), เฉินฮุ่ยหลิน (Kelly Chen), เฉินเฉียวเอิน (Joe Chen), ไอรีน หวัง ฯลฯ จากผลงานการกำกับของเจิ้งป๋อไช่
       
       เจินจื่อตัน ซึ่งรับบท ซุนหงอคง นักแสดงนำของเรื่องและยังควบตำแหน่งผู้กำกับคิวบู๊เล่าถึงบรรยากาศการถ่ายทำภาพยนตร์สุดอลังการ The Monkey King 3D นี้ว่า
       
       “เรื่องนี้เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ซึ่งผมรับบทซุนหงอคง มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้คนลืมภาพเก่าของซุนหงอคงในเวอร์ชั่นที่ผ่านมา แต่รับรองว่าซุนหงอคงในแบบฉบับผมจะไม่เหมือนเวอร์ชั่นไหนๆอย่างแน่นอน ผมชอบตัวละครตัวนี้มากมันทำให้ผมได้ปล่อยของหลายๆอย่าง แฟนๆจะได้เห็นพัฒนาการความแข็งแกร่งของตัวละครตัวนี้ เริ่มจากลิงธรรมดาๆกลายเป็นพญาวานร จนกระทั่งได้เป็นเทพบนสวรรค์แต่เขากลับเป็นเทพที่ทะนงตนโอหังซึ่งมันทำให้เขาได้รู้จักกับความพ่ายแพ้และสูญเสีย
       
       “ นอกจากบทบาทที่หลากหลายแล้ว กว่าผมจะแปลงร่างเป็นซุนหงอคงได้นี่ก็ใช่เล่น ทีมงานใช้เวลาในการแต่งหน้าเอฟเฟ็กซ์ให้ผมถึง 5 ชั่วโมงและใช้เวลาอีก 4 ชั่วโมงในการแต่งเติมซิลีโคนและต่อวิกผมลิง แถมยังต้องใส่คอนเทคแลนส์ 3 ชั้น ถุงน่องเพิ่มกล้ามเนื้อตามจุดต่างๆในร่างกายรวมแล้วเกือบ 10 ชั่วโมง กว่าซุนหงอคงจะแปลงร่างเสร็จพอหลังจากแปลงร่างเสร็จคราวนี้ก็ถึงเวลาของการซาวน์น่า เพราะในชุดที่หนักอึ้ง บวกกับถุงน่องเพิ่มกล้ามเนื้อ มันจะทำให้หายใจลำบาก เวลาจะกลืนน้ำลายหรือดื่มน้ำแต่ละครั้งค่อนข้างยาก ซึ่งไม่ต่างอะไรจากการอบซาวน์น่าดีๆนี่เอง (หัวเราะ)"
       
       “นอกจากนี้แฟนๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจกับคิวบู๊ที่เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นฉากที่การสู้รบระหว่างปีศาจและเทพสวรรค์ฉากที่ซุนหงอคงบุกถ้ำบาดาล หรือฉากซุนหงอคงตะลุยแดนสวรรค์ ซึ่งในฐานะผู้กำกับคิวบู๊ ผมรับประกันว่ามันส์ไม่แพ้ภาคไหนๆ บวกกับสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กซ์ระดับฮอลลีวูดจากทีมงานผู้สร้างจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar (อวตาร) และเรื่อง 300 รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ The Monkey King 3D เป็น ภาพยนยนตร์อีกเรื่องนี้ผมภูมิใจมากๆ เป็นการทำงานที่ท้าทายความสามารถ และยังได้ร่วมงานกับเพื่อนๆนักแสดงที่มีฝีมืออีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โจวเหวินฟะ , กัวฟู่เฉิน ฯลฯ แต่ละคนล้วนแต่มีฝีมือไม่แพ้กัน พอมาแสดงด้วยกันมันช่วยเสริมให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ลงตัวมากยิ่งขึ้น แฟนๆชาวไทยอดใจรอกันอีกนิดนะครับ

 

 

Manager Online