บอยแบนด์ MR.MR ยอมรับสุดเซ็ง Girls' Generation ออกเพลงใหม่ชื่อ Mr.Mr.

       ต้นสังกัดยอมรับว่าการปล่อยผลงานเพลงที่ชื่อว่า MR.MR ของหนุ่มๆ MR.MR คือการตอบโต้เท่าที่เอเยนซีเล็กๆ อย่างพวกเขาจะทำได้ หลังวงเกิร์ลกรุ๊ปซูเปอร์สตาร์ Girls' Generation (SNSD) ตั้งชื่อเพลงใหม่ว่า Mr.Mr. ซึ่งซ้ำกับชื่อวง MR.MR จนทำให้พวกเขาเกิดปัญหาในการทำงานทันที
       
       บอยแบนด์ MR.MR สร้างความฮือฮาขึ้นมาด้วยการออกเพลงใหม่ที่ชื่อว่า MR.MR. ซึ่งแม้จะเป็นชื่อเดียวกับชื่อวงของพวกเขาเอง แต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นชื่อเพลงที่ไปซ้ำกับชื่อเพลงใหม่ของซูเปอร์สตาร์อย่าง Girls' Generation ด้วย จนมีเสียงวิจารณ์ว่าถือเป็นเรื่องผิดมารยาทในวงการ
       
       นอกจากนั้นเนื้อเพลงของ MR.MR ฉบับวง MR.MR ก็ดูจะแสดงออกถึงการจิกกัดวง Girls' Generation โดยตรงจากเนื้อร้องหลายๆ ท่อนไม่ว่าจะเป็น "เธอมาทำแบบนี้ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ฉันก็ยังอยู่ตรงนี้ / ฉันคือผู้แพ้ เธอคือผู้ชนะใช่ไหม / ฉันก็แค่ตัวเจือจางสำหรับคนสำคัญอย่างเธอ / เรากำลังเดินไปในเส้นทางเดียวกัน / ฉันคงเป็นแค่ตัวกระจ้อยจากจุดสูงส่งที่เธออยู่ / เธอมาทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง?"
       
       ซึ่งเนื้อเพลงของ MR.MR ได้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย ว่านี่คือครั้งแรกที่วงไอดอลออกผลงานเพลงเพื่อมาโจมตีกัน จนล่าสุดทางผู้บริหารจาก Winning Insight ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่าเพลงของ MR.MR มีจุดประสงค์เพื่อตอบโต้การกระทำของ SM Ent. ต้นสังกัดของ Girls' Generation ซึ่งตั้งชื่อเพลงใหม่ล่าสุด ไปซ้ำกับชื่อวง MR.MR จริงๆ

       โดยต้นสังกัดของ MR.MR กล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องของการที่วงไอดอลสองวงมีชื่อเพลงเหมือนกัน แต่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นก็คือการที่วงระดับแถวหน้าอย่าง Girls' Generation ออกผลงานเพลงที่มีชื่อมาซ้ำกับชื่อวงรุ่นใหม่ MR.MR ที่เพิ่งจะทำงานมาได้ 2 ปี ต่างหาก
       
       ต้นสังกัดของ 5 หนุ่ม เปรยว่าจนถึงตอนนี้หากเอ่ยถึงคำว่า MR.MR ก็ไม่มีใครนึกถึงกลุ่มบอยแบนด์ที่มีสมาชิก 5 อีกคนต่อไปแล้ว การโปรโมตของ MR.MR จึงเต็มไปด้วยความลำบาก ชื่อของพวกเขาแทบจะถูกลืม หากค้นหาคำในอินเตอร์เน็ต หรือเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะพบแต่ชื่อเพลงของ Girls' Generation เท่านั้น นอกจากนั้นตัวแทนของ MR.MR ยังปิดข้อกล่าวหาที่ว่าพวกเขาพยายามเกาะ Girls' Generation ดัง ว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน
       
       เรียกว่าความพยายามมา 2 ปีเต็มแทบจะสูญเปล่า โดยตัวแทนของ Winning Insight ได้กล่าวปิดท้ายว่า "ทางเรา เช่นเดียวกับพนักงาน รวมถึงสมาชิกของ MR.MR ต้องทุ่มเทกันมากมาย กว่าจะสร้างชื่อขึ้นมาได้บ้าง แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าเหลือเกิน เป็นความเจ็บปวดอย่างถึงที่สุด ที่เห็นความพยายาม และหยาดเหงื่อทั้งหมดกำลังจะสูญเปล่า"
       
       "มันเป็นเรื่องถูกต้องในวงการนี้แล้วหรือ ที่จะอนุญาตให้มีการนำชื่อวงดนตรีวงหนึ่ง มาเป็นชื่อเพลงของตัวเองแบบนี้ได้ เราตั้งใจที่จะใส่ประเด็นดังกล่าวในเนื้อหาของเพลง MR.MR"

 

 

Girls' Generation 소녀시대_'Mr.Mr.'_Music Video
 

 

Manager Online