ประวัติศาสตร์ K-Pop "2NE1" พาอัลบั้มล่าสุดติด Billboard 200

       งานชุด Crush ผลงานอัลบั้มลำดับที่ 2 ของสาวๆ 2NE1 ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม และสามารถขึ้นไปติดชาร์ตเพลงฮิต Billboard 200 ของวงการเพลงสหรัฐฯ ในอันดับที่ 61 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่ศิลปินชาวเกาหลีใต้เคยทำได้มาเลยทีเดียว
       
       Crush เป็นผลงานล่าสุดของ 4 สาว 2NE1 แห่ง YG Entertainment ที่ออกเผยแพร่มาตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. สามารถทะยานไปติดถึงอันดับ 61 ของชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ได้สำเร็จ โดยอัลบั้มชุดนี้ยังติดชาร์ตต่างๆ ของ Billboard อีกทั้ง อันดับ 2 ในชาร์ต World Albums และอันดับ 9 ในชาร์ต Independent Albums
       
       โดยก่อนหน้านี้อัลบั้มชุด Twinkle ของสาวๆ Taetiseo ยูนิตพิเศษซึ่งเกิดจากการรวมตัวของ แทยอน, ทิฟฟานี และซอฮยอน แห่ง Girls' Generation (SNSD) คืออัลบั้มเพลงของศิลปินเกาหลีที่สามารถเข้าไปติดชาร์ต Billboard 200 ได้สูงที่สุดด้วยอันดับที่ 126 ส่วนอัลบั้มชุด Mr. Mr ผลงานล่าสุดของ Girls' Generation ที่ออกขายในเวลาใกล้เคียงกับงานของ 2NE1 ก็ติดอยู่ในลำดับที่ 110 ของ Billboard 200 เช่นเดียวกัน
       
       สำหรับสถิติชาร์ตซิงเกิลนั้นคงจะเป็นเพลงใดไปไม่ได้นอกจาก Gangnam Style ของ ไซ (Psy) ที่ฮิตระเบิดทั่วโลก และติดอันดับ 2 ในชาร์ต Billboard Hot 100 เมื่อปี 2012

 

 

Manager Online