ตัวอย่าง Homecoming จางอี้โหมว (Zhang Yimou) - กงลี่ (Gong Li) ร่วมงานกันอีกครั้ง

       ผู้กำกับชื่อดัง "จางอี้โหมว" (Zhang Yimou) เปิดตัวผลงานใหม่ Homecoming ซึ่งเขาเอ่ยปากว่าจะเป็นหนังที่ทำให้เขาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญของชาติอย่าง "การปฏิวัติวัฒนธรรม" ผ่านการแสดงของ "กงลี่" (Gong Li) นักแสดงคู่ใจ ในหนังที่ถือว่าเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 10 แล้ว

       "นี่คือหนังที่เล่าเรื่องอันธรรมดาสามัญ เกี่ยวกับการกลับบ้านครับ" จางอี้โหมว กล่าวถึงผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของตัวเองระหว่างงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา "เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ เหยียนเกอหลิง ซึ่งมีทั้งด้านแห่งความสุข และเรื่องรักที่ผิดหวัง ผมอยากจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแง่มุมทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมผ่านการแสดงอันยอดเยี่ยมของ กงลี่ และ เฉินเต้าหมิง"
       
       โดย Homecoming เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง The Criminal Lu Yanshi ของ เหยียนเกอหลิง เจ้าของเรื่อง The Flowers of War ที่ จาง เพิ่งจะนำไปดัดแปลงขึ้นจอใหญ่ โดยหนังจะหยิบเอาครึ่งหลังของนิยายมาถ่ายทอด ในเรื่องราวที่ว่าด้วยชีวิตของปัญญาชนชาวจีนคนหนึ่ง ที่ถูกจับคลุมถุงชนแต่งงานกับหญิงสาวที่เขาไม่ได้รัก ก่อนจะต้องผลัดพลากจากเธอไป เพราะอุดมคติทางการเมืองที่เชื่อมั่นในแนวคิดฝ่ายขวาของตัวเอง ซึ่งหนังจะเน้นไปที่เรื่องราวของการกลับมาพบกันอีกครั้งของสามี และภรรยา หลังจากกันไปหลายสิบปี
       
       ยอดผู้กำกับวัย 62 ปี มีโอกาสกล่าวถึงผลงานเรื่องล่าสุดของเขา ระหว่างงานเปิดตัวหนังใหม่หลายๆ เรื่องของบริษัท Le Vision Pictures เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว โดยเขาเพิ่งเซ็นสัญญาเพื่อทำหนังกับ Le Vision Pictures เป็นเรื่องแรก และยังเอ่ยปากว่านี่คือหนังที่เขาอยากจะทำมานานหลายปี ซึ่งบ้านหลังใหม่น่าจะช่วยเขาให้ทุ่มเทกับการทำหนังได้มากกว่าเดิม โดยไม่ต้องเสียเวลากับงานบริหารอีก
       
       Homecoming มีกำหนดเข้าฉายในประเทศจีนในเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้ และมีรายงานว่าหนังอาจได้เข้าร่วมสายประกวดของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2014 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 25 พ.ค. นี้ด้วย

 

Coming home (归来, 2014) de Zhang Yimou
 

 

Manager Online