ระดับโลกของจริง! จา พนม (Tony Ja) เปิดตัวหนังฮ่องกงเรื่องแรกได้ประกบกู่เทียนเล่อ (Louis Koo)

       นักบู๊ชื่อดังชาวไทย “จา พนม” (Tony Ja) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวหนังแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่ SPL II ร่วมกับนักแสดงชื่อดังจากฮ่องกงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “กู่เทียนเล่อ” (Louis Koo), “อู๋จิง” (Wu Jing), “จางจิน” และผู้กำกับ “เจิ้งป๋อไช่”
       
       เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ SPL II ผลงานหนังฮ่องกงเรื่องแรกของ จา พนม โดยสื่อในฮ่องกงรายงานว่าดาราบู๊ชื่อดังชาวไทยกลายเป็นดาวเด่นในการแถลงข่าวเปิดตัวหนัง ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่งานนี้ จา ได้มีโอกาสร่วมงานกับดาราชื่อดังชาวฮ่องกงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เยิ่นต๊ะหัว (Simon Yam), จางจิน (Max Zhang) เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกงคนล่าสุดจากหนัง The Grandmaster, ดาวบู๊กังฟูคนดัง อู๋จิง จากหนัง SPL ภาคแรก นอกจากนั้นยังจะมี กู่เทียนเล่อ รับบทตัวร้ายประจำเรื่องด้วย
       
       ข่าวระบุว่าหนังอยู่ระหว่างการถ่ายทำในฮ่องกง ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่จะเป็นฉากแอ็กชันต่างๆ และทางทีมงานยังจัดหน่วยรักษาความปลอดภัยมาให้ จา พนม ถึง 20 ชีวิตเลยทีเดียว โดย จา ต้องออกลีลาคิวบู๊ในฉากต่อสู้มากมายในหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องปะทะกับยอดฝีมือกังฟูอย่าง อู๋จิง และ จางจิน ซึ่งเขาบอกว่าเก่งกันทั้งคู่ และ จา ยังกล่าวว่าดาราแอ็กชันทุกคนในหนังเรื่องนี้ล้วนมีลีลาการต่อสู้เป็นของตัวเอง
       
       ในการแถลงข่าว จา ยังแนะนำตัวเองด้วยภาษาจีนกวางตุ้ง และเผยใจว่าเขาสนุกกับการทำงานมากๆ แม้จะต้องใช้ล่ามตลอดการถ่ายทำก็ตาม
       
       โดยหนังจะว่าด้วยเรื่องราวของตำรวจฮ่องกง ที่แฝงตัวเข้าไปในแก๊งมาเฟีย แต่กลับโดนจับได้ จนถูกยัดข้อหาและต้องติดคุกในเมืองไทย แม้จะพยายามแหกคุก ก็โดนสกัดเอาไว้โดยผู้คุมนักโทษ (จา พนม) ที่เป็นเจ้าของศิลปะป้องกันตัวระดับสุดยอด แต่เมื่อตำรวจฮ่องกงรับรู้ว่าผู้คุมนักโทษคนนี้กำลังทุกข์หนักที่ลูกป่วยเป็นโรคร้าย ที่จะรักษาให้หายขาดได้ก็ต้องการการปลูกไขกระดูกเท่านั้น เขาจึงยื่นขอเสนอว่าจะช่วย หากยอมช่วยให้เขากลับไปแก้แค้นกลุ่มมาเฟียใหญ่ที่ฮ่องกง
       
       SPL หนังแอ็กชันสุดฮิตเมื่อปี 2005 มีพระเอกนักบู๊คนดัง เจินจื่อตัน (Donnie Yen) รับบทนำร่วมกับ หงจินเป่า (Sammo Hung) และ เยิ่นต๊ะหัว แต่สำหรับภาค 2 แม้จะไม่ได้ เจินจื่อตัน กลับมารับบทนำเหมือนเดิม แต่ก็ยังสามารถสร้างกระแสเรียกร้องความสนใจได้ เมื่อผู้สร้างสามารถติดต่อให้ จา พนม มารับบทนำในหนังได้ โดย SPL II ได้หนังได้ เจิ้งป๋อไช่ เจ้าของหนังดัง The Monkey King มารับหน้าที่กำกับ ส่วน วิลสัน ยิป ผู้กำกับภาคแรกจะถอยไปนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างแทน

 

 

Manager Online