มิเชล โหยว (Michelle Yeoh) - ดอนนี เยน (Donnie Yen) ในภาพชุดแรก Crouching Tiger 2

        ผู้สร้างหนังกำลังภายในฟอร์มใหญ่ Crouching Tiger, Hidden Dragon ภาค 2 ที่ได้ "มิเชล โหยว" (Michelle Yeoh) มารับบทนำคู่กับ "ดอนนี เยน" (Donnie Yen) เผยภาพแรกจากหนังมาให้ชมกันแล้ว พร้อมกำหนดเข้าฉายที่หนังจะลงโรงภายในปีหน้า พร้อมกับปล่อยให้ดาวน์โหลดไปดูกันที่บ้าน ในวันแรกของการเข้าฉายด้วย
       
       โดยล่าสุดมีข่าวว่า The Weinstein Co. ผู้สร้างหนังเรื่องนี้ได้เซ็นสัญญากับบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทางระบบออนไลน์ชื่อดัง Netflix ในการจัดจำหน่ายหนังทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ซึ่งมีข่าวว่าหนังจะเข้าโรงพร้อมๆ กับการปล่อยให้โหลดกันทางอินเตอร์เน็ตในวันที่ 28 ส.ค. 2015 นี้เลยทีเดียว
       
       Crouching Tiger, Hidden Dragon ผลงานการกำกับของ อังลี ที่ใช้ทุนสร้างเพียง 17 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กลายเป็นงานที่ทำเงินอย่างมหาศาลถึง 213 ล้านเหรียญฯเมื่อปี 1999 และยังคว้ารางวัลออสการ์ไปหลายสาขา รวมถึงหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมด้วย
       
       ส่วนหนังภาค 2 ที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Crouching Tiger, Hidden Dragon 2: The Green Legend ยังจะมี เจสัน สก็อต ลี, แฮร์รี ชุม จูเนียร์ จากหนังทีวีชุด Glee และ โรเจอร์ หยวน ร่วมแสดงด้วย ส่วนหน้าที่กำกับจะตกเป็นของ หยวนวูปิง และยังมีผู้กำกับเชื้อสายเวียดนาม ชาร์ลี เหงียน มากำกับกอง 2 ของหนัง
       
       โดยหนังภาค 2 ที่จะเล่าเรื่องต่อเนื่องจากหนังภาคแรก และอ้างอิงเนื้อหาจากนิยายเล่ม 3-4 จะกล่าวถึงเหตุการณ์เกี่ยวกับลูกชายของ อวี้เจียวหลง (แสดงโดย จางจื่ออี๋ [Zhang Ziyi] ในภาคแรก) กับการตามหาชาติกำเนิดของตนเอง จนกระทั่งเขาได้พบกับจอมยุทธหญิง ซูเหลียน (มิเชล โหยว) โดยหนังจะเล่าเรื่องถึงความเคียดแค้นระหว่างคนสองรุ่น สำหรับ เจินจื่อตัน จะรับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า “หมาป่าเงิน” ที่มีอดีตเกี่ยวข้องกับ ซูเหลียน และ หลี่มู๋ไป๋ (ตัวละครของ โจวเหวินฟะ [Chow Yun Fat])

 

 

Manager Online