5 ซูเปอร์สตาร์จีนกับภรรยาทายาทตระกูลมหาเศรษฐี

        สื่อจีนเผยรายชื่อนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ 5 ที่แต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่ธรรมดา เพราะพวกเธอเป็นถึงลูกหลานของตระกูลมหาเศรษฐีที่หลายๆ คนถือว่าร่ำรวยยิ่งกว่าสามีเสียอีก
       
       หญิงสาวนอกวงการที่เป็นภรรยาของพระเอกชื่อดังหลายๆ คน อาจถูกมองว่าเป็นเหมือน "ซินเดอเรลลา" ที่ได้แต่งงานกับ "เจ้าชาย" ในฝันของสาวๆ แต่ความจริงแล้วพวกเธอเหล่านี้ก็มีพื้นเพที่ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน เพราะสาวๆ เหล่านี้ล้วนเป็นทายาทของมหาเศรษฐี หรือสมาชิกแห่งตระกูลผู้ร่ำรวยด้วยกันทั้งนั้น

        "จูเลียนเชี่ยน" คุณหนูแห่งตระกูลใหญ่ในมาเลเซีย
       
       ถึงแม้ปัจจุบัน จูเลียนเชี่ยน ภรรยาของ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) จะดูเป็นผู้หญิงเรียบๆ ที่ใช้ชีวิตอย่างง่ายๆ แต่อันที่จริงแล้ว เธอมาจากตระกูลใหญ่ของครอบครัวชาวจีนในมาเลเซีย ที่มีพ่อทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และแม่เป็นคนในแวดวงสังคมชั้นสูง นอกจากนั้นเธอยังมีคุณลุงคือ วินเซน ตัน แห่ง Berjaya Group ที่ทำธุรกิจหลายอย่าง และปัจจุบันมีลูกจ้างถึง 16,000 คนด้วย
       
       โดย จูเลียนเชี่ยน พบรักกับ หลิวเต๋อหัว ตอนที่เธออายุได้ 18 ปี ส่วนเขาอายุ 24 ปี ซึ่งแม้ตอนนั้นเขาจะถือว่ามีชื่อเสียงแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ร่ำรวยอะไร สื่อฮ่องกงยังแสดงความเห็นว่า หลิวเต๋อหัว ได้ใช้เวลาถึง 20 ปีเศษ ในการสร้างชื่อเสียง และสะสมความร่ำรวย จึงจะสามารถทัดเทียมกับครอบครัวของภรรยาได้ในที่สุด

        "โจวเหวินฟะ" (Chow Yun Fat) กับลูกสาวมหาเศรษฐีแห่งสิงคโปร์
       
       โจวเหวินฟะ เป็นดาราฮ่องกงอีกคนที่แต่งงานกับสาวจากเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดย "จัสมีน ตัน" ภรรยาของเขาเป็นลูกสาวของ "แจ็ค ตัน" มหาเศรษฐีของสิงคโปร์ ซึ่งก่อนที่ โจวเหวินฟะ จะคบหาดูใจจนแต่งงานกับเธอนั้น พระเอกมากความสามารถรายนี้ก็เคยแต่งงานกับ หวีอันอัน มาก่อน แต่ชีวิตคู่กลันจนลงในไม่กี่เดือนเท่านั้น จนเขาได้มาเจอรักแท้กับภรรยาคนต่อมา โดยนอกจากจะเป็นภรรยาแล้ว จัสมีน ยังช่วยดูแลเรื่องงานให้กับ โจวเหวินฟะ ด้วย และถึงแม้จะไม่มีลูกด้วยกัน แต่ทั้งสองก็ครองคู่อย่างมีความสุขมาถึงเกือบ 30 ปีแล้ว

        "เจินจื่อตัน" (Donnie Yen) dกับ "เจ้าหญิงแห่งเพชร"
       
       หลังแยกทางกับภรรยาคนแรก พระเอกนักบู๊ "เจินจื่อตัน" ก็พบรักครั้งใหม่จนได้แต่งงานกับ "เซซิเลีย หวัง" สาวจีนที่เติบโตในโตรอนโต แคนาดา และเป็นลูกสาวของครอบครัวที่มีธุรกิจเครื่องเพชรอยู่ที่นั่น ถึงขั้นที่ทำให้เธอมีฉายาว่า "เจ้าหญิงแห่งเพชร" เลยทีเดียว โดยตอนแต่งงานกันในปี 2003 นั้น เจินจื่อตัน ยังไม่ได้ดังสุดขีดเหมือนตอนนี้ด้วยซ้ำ หลังเขาใช้เวลาในวงการมาเป็น 20 ปี ก็แจ้งเกิดเต็มตัวไม่ได้ซะที แต่หลังจากแต่งงานครั้งที่ 2 เจินจื่อตัน ก็ค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นนักบู๊อันดับ 1 ของวงการไปแล้ว

        "ลิซา เอส." ลูกเลี้ยงเจ้าของโรงแรม Caesars Palace
       
       นางแบบสาวสวย "ลิซา เอส." หรือ "ลิซา เซเลสเนอร์" ไม่ได้เป็นแค่ภรรยาของ "แดเนียล วู" (Danial Woo) เท่านั้น แต่เธอยังเป็นลูกเลี้ยงของ "แกรี เซเลสเนอร์" ประธานโรงแรม Caesars Palace แห่งลาสเวกัสอันโด่งดังด้วย โดยทั้งสองแต่งงานกันในพิธีแบบพื้นเมืองที่จัดกันในแอฟริกาใต้เมื่อปี 2010 และปัจจุบันมีลูกด้วยกันหนึ่งคน

        "แวนเนสส์" (Vanness Wu) กับลูกสาวตระกูลมหาเศรษฐีน้ำมัน
       
       "แวนเนสส์" แห่งวง F4 คบหาดูใจกับ "อริสซา เหยาเจียหนิง" อยู่หลายปีก่อนจะแต่งงานกันเมื่อปี 2010 แม้ก่อนหน้านั้นครอบครัวของฝ่ายหญิงจะไม่เห็นด้วยเลยที่เธอไปคบนักร้องหนุ่มชาวไต้หวันก็ตาม เพราะ "เหยาเจียหนิง" เป็นลูกสาวของตระกูลคนอินโดนีเซียเชื้อสายจีน ที่ทำธุรกิจน้ำมันมูลค่าหลายพันล้าน โดยทั้งสองแต่งงานกันในปี 2010 หลังเคยต้องแยกทางกันไปช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายก็กลับมาคบกันอีกครั้ง จนได้จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ในที่สุด

 

 

Manager Online