ลอกตรงไหน!! สไตล์ลิสต์ยัน SNSD "บูชาครู" แบรนด์ดัง Dolce & Gabbana

        สไตลิสต์ของวง Girls’ Generation (SNSD) ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าวงสวมชุดที่เป็นการลอกเลียนผลงานของแบรนด์ดัง Dolce & Gabbana แต่อธิบายว่านี่คือการ "บูชาครู" ต่างหาก
       
       กลายเป็นประเด็นตามหลังงาน 2014 KBS Song Festival เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งสาวๆ Girls’ Generation ได้ขึ้นโชว์เพลง Mr Mr พร้อมชุดสุดเก๋ เป็นเสื้อสีขาวกับกางเกงขาสั้นสีแดงสด แต่กลับเกิดกระแสขึ้นมาว่าชุดที่สาวๆ สวมขึ้นเวที 2014 KBS Song Festival ดูเหมือนชุดของแบรนด์ดัง Dolce & Gabbana มากเกินกว่าจะเป็นความบังเอิญ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย
       
       โดยสไตลิตส์ที่ทำงานกับ Girls’ Generation ได้ตอบข้อสงสัยดังกล่าวว่านี่ไม่ใช่การก็อปปี้อย่างแน่นอนแต่คือการ "บูชาครู" เพื่อแสดงความยกย่องต่อแบรนด์ต้นฉบับต่างหาก
       
       "ฉันจะก็อปปี้อะไรโดยไม่เคยเห็นชุดนี้ของจริงได้ยังไงกัน ...ฉันแค่ชอบชุดแบบนี้ และคิดว่ามันสวยมากๆ เลยหยิบแนวคิดของชุดมาใช้ รวมทั้งทรงผม และปากสีแดงนั้นด้วย ... ถ้าชุดเหมือนกันมากจนคนคิดว่าเป็นการก็อปปี้ ฉันก็ขอมองว่านี่คือคำชมก็แล้วกัน และแสดงว่างานของเราก็คุณภาพสูงเท่าเทียมกับของแบรนด์เนมเลย" สไตลิสต์ กล่าว
       
       สไตลิสต์คนดังกล่าวยังเผยอีเมล์ที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Dolce & Gabbana ส่งถึง ทิฟฟานี (Tiffany) เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ให้ทุกคนดูด้วยว่าระหว่างแบรนด์ดัง และสาวๆ Girls’ Generation ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันแน่นอน ... "ถึง ทิฟฟานี เราเห็นคุณสวมชุดของ Dolce & Gabbana ที่งาน 2014 MAMA ซึ่งดูดีมากๆ ซึ่งมีความหมายกับเรามากจริงๆ และยังทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจอะไรบางอย่างด้วย จาก โดเมนิโก และ สเตฟาโน"
       
       อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะไม่ค่อยพอใจกับคำอธิบายดังกล่าวนัก โดยมีชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งแสดงความเห็นว่า "ตกลงว่าถ้าลอกผลงานคนอื่น ก็ใช้คำว่าบูชาครูมาอธิบายได้ใช่ไหม"

 

 

Manager Online