คู่ปรับอาจารย์ยิปมัน แดร์เรน ชาห์ลาวี (Darren Shahlavi) สิ้นลมกะทันหัน

        นักแสดงแอ็กชั่นชื่อดังที่มีผลงานทั้งในหนังฮอลลีวูด และหนังฮ่องกงได้เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 42 ปี จากสาเหตุที่คาดกันว่าน่าจะเป็นการใช้ยาเกินขนาด
       
       ดาราแอ็กชั่น/สตั้นแมน แดร์เรน ชาห์ลาวี (Darren Shahlavi) ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านของเขาในลอสแอนเจลิส โดย TMZ รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ว่าเขาเสียชีวิตจากการใช้ยา (ประเภทที่ต้องจ่ายตามใบสั่งแพทย์) เกินขนาด โดยข่าวเผยว่า ชาห์ลาวี เคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด และติดเหล้ามาก่อน
       
       แดร์เรน ชาห์ลาวี เกิดมาในครอบครัวชาวอิหร่านอพยพ ที่สต็อกพอร์ต เชสเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 1972 โดยตอนอายุ 7 ขวบเขาได้เข้าสู่โลกของศิลปะป้องกันตัวเป็นครั้งแรก หลังมีโอกาสเรียนยูโด จนเมื่อได้ดูหนังของ บรูซ ลี และ เฉินหลง เขาจึงเริ่มมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดงแอ็กชั่น และมุ่งเรียนรู้ศิลปะป้องกันตัวหลายสาขา ทั้ง คาราเต้, มวย, คิงบ็อกซซิง และมวยไทย ที่ยิมในแมนเชสเตอร์
       
       จนเมื่อปี 1996 ชาห์ลาวี จึงตัดสินใจทำตามความฝัน ด้วยการเดินทางไปที่ฮ่องกง และได้ทำงานกับผู้กำกับคิวบู๊ระดับตำนาน หยวนวูปิง ในหนัง Tai Chi 2 ที่เขารับบทเป็นตัวร้าย หลังจากนั้นจึงมีผลงานในวงการหนังอย่างต่อเนื่อง ทั้งหนังแอ็กชั่น Bloodmoon และ Sixty Million Dollar Man (คนไม่ธรรมดายืดได้หดได้) ของ โจวซิงฉือ
       
       นอกจากนั้น ชาห์ลาวี ยังได้ทำหน้าที่สตั้นแมนในหนังดังๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น The Chronicles of Riddick, Night at the Museum และ 300 ซึ่งระยะหลัง ชาห์ลาวี ยังมีผลงานในฮอลลีวูดให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งหนัง Mission: Impossible – Ghost Protocol, Mortal Kombat: Legacy และซีรีส์ Arrow รวมถึงถูกวางตัวให้เล่นหนัง Kickboxer ด้วย
       
       แต่งานที่น่าจะทำให้ ชาห์ลาวี เป็นที่จดจำได้มากที่สุดก็คือบทนักมวยจอมโว “เทย์เลอร์ มีลอส” หรือ “เดอะ ทวิสเตอร์” ในหนังกังฟู Ip Man 2 ที่ ดอนนี เยน (Donnie Yen) สวมบทเป็นอาจารย์ยิปมัน ปรมาจารย์หมัดหย่งชุน ซึ่งนอกจากจะได้โชว์ลีลาบู๊แล้ว การฝากฝีมือการแสดงในบทนักมวยชาวอังกฤษผู้หยิ่งยโสโอหัง ยังทำให้ทั้งหนัง และตัวละครของ แดร์เรน ชาห์ลาวี เป็นที่จดจำของแฟนหนังมากมาย

 

 

Manager Online