วิจารณ์ขรม ซันนี (Sunny) วง SNSD แดกดันญี่ปุ่นรำลึกวันอิสรภาพเกาหลี?

        กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันทีเมื่อไอดอลสาว “ซันนี” (Sunny) แห่งวง SNSD ได้โพสต์ภาพธงชาติเกาหลีใต้ พร้อมเขียนข้อความที่อ่านแล้วชวนให้คิดว่าเป็นการจิกกัดประเทศเพื่อนบ้านอย่างญี่ปุ่น ซึ่งมีปัญหากระทบกระทั่งกับเกาหลีมานาน
       
       วันที่ 1 มี.ค. ของทุกปีจะถือว่าเป็นวันสำคัญของชาวเกาหลีใต้ สำหรับการรำลึกถึงเหตุการณ์การลุกฮือขึ้นของชาวเกาหลีใต้ เมื่อ 96 ปีก่อน เพื่อเรียกร้องอิสรภาพจากญี่ปุ่น ที่ปกครองประเทศเกาหลีอยู่ในขณะนั้น ซึ่งทำให้มีชาวเกาหลีราว 7,000 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ชื่อว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้เกาหลีสามารถประกาศอิสรภาพได้ในอีกหลายปีต่อมา
       
       ซึ่งเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมาได้มีคนดังจำนวนไม่น้อย ที่โพสต์ข้อความรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึง ซันนี สมาชิกวง Girls' Generation ด้วย ที่ได้โพสต์ภาพ และข้อความเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ แต่แล้วข้อความของเธอกลับสร้างประเด็นถกเถียงขึ้นมาจนได้
       
       โดยนอกจากจะโพสต์ภาพธงชาติเกาหลีใต้แล้ว ไอดอลสาวแห่งวง Girls' Generation วัย 25 ปี ก็ยังเขียนข้อความผ่าน SNS ว่า “ประเทศจะไม่มีอนาคตเลย หากประชาชนลืมเลือนประวัติศาสตร์” ซึ่งหลายคนสงสัยว่า ซันนี กำลังพยายามแดกดันญี่ปุ่น ที่กำลังมีปัญหาเรื่องการบันทึกประวัติศาสตร์ที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามก็ยังมีแฟนๆ ที่มองว่าไอดอลสาวเพียงเขียนข้อความกระตุ้นเตือนสำนึกของคนในชาติเท่านั้น
       
       หลังโพสต์ข้อความดังกล่าวลงไปได้มีผู้เขียนแสดงความเห็นในแง่ต่างๆ มากมาย โดยส่วนใหญ่ชาวเกาหลีใต้ต่างให้กำลังใจกับ ซันนี ที่พยายามเรียกร้องให้ทุกคนไม่ลืมเหตุการณ์ในอดีต แต่ในเวลาเดียวกัน ก็ยังมีคนมองว่าข้อความของไอดอลสาว เข้าข่ายเป็นการแสดงตัวแอนตี้ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็อาจจะสร้างปัญหาขึ้นมาได้ในอนาคต เพราะ Girls' Generation ก็ถือว่าเป็นกลุ่มไอดอลที่เน้นการทำงานที่ญี่ปุ่นไม่น้อยเลยเช่นเดียวกัน

 

 

Manager Online