เจ้าของบทยิปมัน เจินจือตัน (Donnie Yen) เตรียมรับบทเจได (Jedi) ใน Star Wars 8

        สื่อจีนยืนยันว่านักแสดงแอ็กชั่นชื่อดัง "เจินจือตัน" (Donnie Yen) เตรียมรับบทเป็นอัศวินเจได (Jedi) ในหนังไซไฟฟอร์มยักษ์ Star Wars 8 ที่จะเข้าฉายในปี 2017
       
       หลังเคยชิมลางงานในฮอลลีวูดมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Blade 2 (รับบทสมทบ และกำกับคิวบู๊) และ Shanghai Knights มาแล้ว ล่าสุดสื่อจีนเปิดเผยว่า เจินจือตัน หรือ ดอนนี เยน ได้เซ็นสัญญาเพื่อรับบทเด่นในหนังแฟรนไชน์ระดับตำนานอย่าง Star Wars 8 ที่ถือว่าเป็นภาค 2 ของไตรภาคชุดใหม่ของหนังชุดนี้ โดยสื่อจีนอ้างว่า เจินจือตัน ยังจะได้รับบทเป็น "อัศวินเจได" และเขายังจะได้ร่วมแสดงกับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) ผู้รับบทเป็น ฮาน โซโล ด้วย
       
       ตามรายงานของสื่อจีนระบุว่าผู้สร้างมีตัวเลือกสำหรับบทดังกล่าวคือ เจินจือตัน กับ เจ็ต ลี (Jet Li) ที่ถือว่าโด่งดังในระดับนานาชาติมากกว่า แต่สำหรับในเมืองจีนในขณะนี้ก็ถือว่า เจินจือตัน มีชื่อเสียงไม่ได้เป็นรองเลย นอกจากนั้นค่าตัวของเขายังถูกกว่า เจ็ต ลี ถึงครึ่งหนึ่งด้วย สุดท้าย เจินจือตัน จึงได้บทดังกล่าวไป
       
       โดย เจินจือตัน จะได้รับค่าตัวประมาณ 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีกำหนดเดินทางไปลอนดอนเพื่อเริ่มต้นถ่ายทำในเดือนหน้า โดยหนังจะมีผู้กำกับดาวรุ่ง ไรอัน จอห์นสัน (Looper) เป็นผู้กุมบังเหียนหนังภาคนี้
       
       Star Wars: The Force Awakens ภาคแรกในไตรภาคชุดใหม่ของ Star Wars มีกำหนดลงโรงฉายในปลายปีนี้ หลังทาง Disney ได้ทุ่มเงินมหาศาลถึง 4,000 ล้านเหรียญฯ ซื้อบริษัท Lucas Films มาจาก จอร์จ ลูคัส โดยนอกจากหนังภาคหลัก 3 ภาคที่จะเข้าฉายปีเว้นปีนับตั้งแต่ปีนี้แล้ว Disney ก็ยังจะเข็นหนังภาคย่อยออกมาอีก 3 ภาคด้วย
       
       ซึ่งนอกจาก เจินจือตัน แล้วดาวบู๊ชาวอินโดนีเซียจากหนังชุด The Raid ทั้ง อีโก อีไวส์, ยายาน รูเฮียน และ เซเซ็ป อารีฟ ราห์มาน ก็จะมีบทอยู่ในหนังตอน The Force Awakens ด้วย

 

 

Manager Online