Henry เล่าถึงประสบการณ์ที่ถูกสมาชิกวง Super Junior สอนภาษาเกาหลี

ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ Henry จาก Super Junior-M เป็นแขกรับเชิญที่รายการ Strong Heart ของทาง SBS และเขาได้สารภาพเกี่ยวกับเพื่อนร่วมวงของเขาสอนภาษาเกาหลีเขาในแบบที่มีเอกลักษณ์ และทำให้เกิดผลลัพธ์ของการเรียนที่น่าสนใจ

เขาเริ่มเล่าว่า “แม่ของผมเป็นคนไต้หวัน ส่วนพ่อของผมเป็นคนฮ่องกง และเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปีที่ผมมาที่เกาหลี ตอนแรกมันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมที่จะพูดภาษาอังกฤษในลักษณะที่คนเกาหลีออกเสียง เช่นคำว่า Harry Potter ที่คนเกาหลีออกเสียงว่า เฮริโปตา หรือคำว่า Hermione ที่คนเกาหลีออกเสียงว่า เฮรือไมโอนิ และคำว่า Hamburger ที่คนเกาหลีออกเสียงว่า แฮมเบโก”

Henry กล่าวเพิ่มว่า “ผมไม่ได้อยากถูกมองแบบดูถูก เพราะว่าขาดทักษะภาษาเกาหลี เพราะฉะนั้นผมจึงขอให้สมาชิกวง Super Junior สอนภาษาเกาหลีผม”

คำพูดภาษาเกาหลีที่เขาถูกสอนนั้นคือ ถ้าถูกถามว่า “ราศีของคุณคืออะไร?” เขาต้องตอบว่า “ข้างๆ คุณ” และถ้าถามว่า “คุณอยู่ไหน?” ให้ตอบว่า “อยู่ในใจของคุณ ทางออกที่ 2” ท้ายสุดถ้าถูกถามว่า “คุณชอบแอลกอฮอล์แบบไหน?” เขาต้องตอบว่า “ปากของคุณ”

หลังจากที่ได้ยินเรื่องนี้แล้ว ชินดง (Shin Dong) และอึนฮยอค (Eun Hyuk) ต่างดูเขินอายและกล่าวว่า “ผมคิดไม่ถึงว่าเขาจะเล่าเรื่องนี้ออกอากาศ”