"เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) ฉลองวันเกิดอายุครบ 49 ปี

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 49 ของ "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) และด้วยความเป็นคนเรียบง่ายของพระเอกชื่อดังชาวฮ่องกงรายนี้ เขาเลือกที่จะจัดงานฉลองกับภรรยากันแบบง่ายๆ ในคืนวันที่ 26 มิ.ย. และจัดงานเลี้ยงกับแฟนๆ ซึ่งล่าสุดบริษัทต้นสังกัด ได้นำภาพงานฉลองในวันนั้นมาแบ่งปันให้แฟนๆของ "เหลียงเฉาเหว่ย" ได้ร่วมอวยพรให้กับเขาด้วย

ตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา เหลียงเฉาเหว่ย มีงานยุ่งชนิดแทบหาเวลาพักผ่อนไม่ได้เลย กับการถ่ายทำหนังถึงสองเรื่องติดต่อกัน ทั้ง The Grandmaster ของ หว่องกาไว (Wong Kar Wai) และ The Great Magician ของ เอ๋อตงเซิน (Derek Yee) โดยในการแถลงข่าวของภาพยนตร์เรื่องหลัง มีหลายคนสังเกตเห็นว่า เหลียงเฉาเหว่ย มีท่าทางค่อนข้างจะอิดโรยอยู่พอสมควรเลย

กระทั่งล่าสุดเขาได้กลับมาฮ่องกง ได้มีเวลาพักผ่อนอีกครั้ง และดูมีรอยยิ้มที่สดชื่นในวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ซึ่งจัดฉลองล่วงหน้าก่อนจะถึงวันจริงไปเมื่อคืนของวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพราะภรรยาคนสวย หลิวเจียหลิง (Carina Lau) อยู่ร่วมฉลองงานในวันนั้นด้วย

นอกจากนั้นทุกปีแฟนคลับของเหลียงเฉาเหว่ยทั้งในฮ่องกง รวมถึงจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น จะเดินทางมาร่วมอวยพรให้กับเขาพร้อมมอบของขวัญ เป็นกิจกรรมที่ทำกันมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว เช่นเดียวกับในปีนี้ อันเป็นปีที่พระเอกยอดฝีมือมีอายุครบ 49 ด้วย

ยังมีข่าวว่า The Grandmaster หนังชีวประวัติปรมาจารย์ยิปมันที่ถ่ายทำกันมาข้ามปี ก็ยังไม่สามารถปิดกล้องได้ เพราะเหลือส่วนของการถ่ายทำอยู่อีกนิดหน่อย ซึ่ง เหลียงเฉาเหว่ย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หว่องกาไว ผู้กำกับของเรื่องยังไม่ได้บอกอะไรเขาเพิ่มเติมถึงกำหนดการถ่ายทำครั้งต่อไป

พระเอกชื่อดังวัย 49 ปีหมาดๆ กล่าวแต่เพียงว่าด้วยเวลาว่างที่มีในขณะนี้ น่าจะทำให้เขาได้ใช้เวลากับภรรยาได้มากขึ้น ฝ่าย หลิวเจียหลิง ก็อวยพรวันเกิด เรียกเหลียงเฉาเหว่ยว่า "ท่านอาจารย์" ตามบทบาทตัวละคร "อาจารย์ยิปมัน" ในหนังเรื่องต่อไปของเขาว่า "ท่านอาจารย์, สุขสันต์วันเกิดนะคะ"

เช่นเดียวกับเพื่อนๆหลายคน ที่พร้อมใจกันอวยพรวันเกิดให้กับเหลียงเฉาเหว่ย ทั้ง เคนนี่ บี (Kenny Bee) ที่กล่าวผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "เรามาดื่มกันอีกนะ ขอเป็นชาแทนเหล้า เพื่อสุขภาพที่ดีก็แล้วกัน" ขณะที่ คริสตีน อู๋ (Christine Ng) ก็ฝากคำอวยพรไปทาง หลิวเจียหลิง ว่า "วันนี้คือวันเกิดสามีของเธอใช่ไหม? ฉันขออวยพรสุขสันต์วันเกิดให้ คุณเหลียง ขอให้มีสุขภาพดี ชีวิตแต่งงานมีความสุข ได้ใช้เวลาดี ๆ ด้วยกันนะคะ"

Manager Online