คยูฮยอน (Kyu Hyun) เล่าถึงความยากลำบากในการเข้าเป็นสมาชิกวง Super Junior

ในวันที่ 30 สิงหาคมรายการ Strong Heart ของทางสถานี SBS ที่คยูฮยอน (Kyu Hyun) จากวง Super Junior เล่าเรื่องราวของการเข้าเป็นสมาชิกวง Super Junior

คยูฮยอนเริ่มด้วยการกล่าวว่า “ผมไม่ได้เป็นเด็กฝึกหัดนานมากนัก ผมได้รับการฝึกซ้อมเพียงแค่ 2 เดือนเมื่อตอนที่ผมมาเป็นสมาชิกของวง Super Junior ครับ”

เขาอธิบายว่า เมื่อตอนที่เข้าวง วง Super Junior เป็นวงน้องใหม่ที่เปิดตัวมาแล้ว 6 เดือน และมีสมาชิกทั้งหมด 12 คน มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเรื่องของเวลาที่เพียงพอในเมื่อมีสมาชิกทั้งหมด 12 คน ดังนั้นคยูฮยอนจึงกลัวว่าสมาชิกจะไม่ค่อยชอบเขาในการมาเข้าวง

เขากล่าวเพิ่มว่า “ในวันที่ 2 ที่เอเจนซี่ ผมพบกับสมาชิกวง Super Junior ที่ทราบมาว่า พวกเขายุ่งมากจนน้อยคนที่จะได้สามารถพบเห็นพวกเขา ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมาผมจึงก้มศรีษะเล็กน้อยและกล่าวสวัสดี แต่พี่ลีทึกตอบอย่างเย็นชาว่า ‘ขอโทษนะ แต่นั่นไม่ใช่วิธีการที่นายใช้ทักคนอื่น’ แน่นอนว่าเวลานั้นผมทำผิดพลาดไป แต่สมาชิกดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบผมตั้งแต่เริ่มต้นครับ”

คยูฮยอนทำให้ทุกคนช็อคด้วยการกล่าวว่า “เมื่อตอนที่ผมเข้าวง Super Junior และย้ายเข้ามาอยู่ในหอพัก สมาชิกแต่ละคนมีเตียงเป็นของตน ยกเว้นผมครับ พวกเขาบอกผมว่า อยากนอนที่ไหนก็ได้ ดังนั้นผมจึงต้องนอนในถุงนอนข้างๆ เตียงของเยซอง (Ye Sung) เป็นระยะเวลา 1 เดือนครับ ระหว่างเตียงของดงเฮ (Dong Hae) และซองมิน (Sung Min) ประมาณ 1 เดือน และก็ย้ายไปเรื่อยๆ ทั้งหมดประมาณ 9 เดือนครับ”

คยูฮยอนยังเล่าเรื่องที่ลีทึกบอกให้เขาทำบะหมี่สำเร็จรูปสำหรับสมาชิกทุกคน แต่เนื่องจากที่พี่เขาต้องเตรียมสำหรับ 13 คน แล้วคยูฮยอนใส่น้ำมากเกินไป หลังจากที่เห็นบะหมี่แล้ว ลีทึกก็ดุคยูฮยอนในขณะที่โยนตะเกียบของเขาไปข้างๆ

เรียววุค (Ryeo Wook) นึกออกเกี่ยวกับเรื่องของคยูฮยอนและกล่าวว่า “พวกเรามีกฎที่ว่า ห้ามเมาในขณะอยู่ในหอพัก แต่วันหนึ่งคยูฮยอนดื่มโซจูมากเกินไปก่อนที่จะกลับบ้าน ภายหลังเขามานอนในเตียงของผมและบอกว่า ‘เรียววุค ฉันเหนื่อยมากเลย’ ในขณะที่มีน้ำตาไหลออกมาด้วยครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ผมต้องผ่านช่วงเวลาลำบาก ดังนั้นผมจึงถามเขาว่า ‘ทำไม? เป็นเพราะใครหรือ? ฉันคิดว่าฉันน่าจะสามารถเข้าใจนายได้’ แล้วคยูฮยอนตอบว่า ‘พี่ลีทึก…’ แล้วก็ผลอยหลับไป”

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายที่เขาต้องเผชิญในช่วงแรกๆ ที่เข้าวง Super Junior คยูฮยอนแสดงออกมาถึงความเคารพและความรักที่เขามีให้กับหัวหน้าวงของเขา เมื่อวง Super Junior ชนะรางวัลแรก สมาชิกทั้งหมดต่างดีใจไปพร้อมกับน้ำตา แต่คยูฮยอนพยายามกลั้นน้ำตาของเขาไว้ เนื่องจากเขาคิดว่าเขาไม่มีสิทธิ์ในการที่จะร้องไห้สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้

เขากล่าวเพิ่มว่า “สมาชิกยังร้องไห้ทันทีที่พวกเรากลับเข้าไปที่ห้องแต่งตัว และผมอยากร้องไห้กับพวกเขาจริงๆ ครับ” แต่เมื่อลีทึกมองมาที่คยูฮยอนที่กำลังยืนแบบแปลกๆ ในกลุ่มสมาชิก เขาก็เข้ามาหาเขาพร้อมกับอ้อมกอดที่อบอุ่นและบอกว่า ‘นายได้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ด้วยกันแล้ว คยูฮยอน’”

ด้วยคำพูดเหล่านั้น น้ำตาทั้งหมดของคยูฮยอนก็ไม่สามารถกลั้นไว้ได้อีกต่อไป และไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง บาดแผลทั้งหมดจากคำดุที่เย็นชาของลีทึกในอดีตหายไปหมดสิ้น เขากล่าวเพิ่มว่าหลังจากประสบการณ์นี้ เขารู้สึกว่าในที่สุดเขาก็ได้รับการยอมรับเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Super Junior แล้ว

ลีทึกตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เนื่องจากที่พวกเรามีรากฐานที่มั่นคงในเรื่องของความเชื่อในกันและกัน ดังนั้นพวกเราจึงสามารถเล่าเรื่องราวเช่นนี้ต่อกันได้ ผมคิดว่าตอนนี้พวกเรารู้สึกสนิทกันและกันมากครับ” สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในคำพูดที่ชาญฉลาดของเขา