ความคิดเห็นของนักแสดงจากละครเรื่อง Dream High 2!

ฮโยริน (Hyo Rin) จากวง SISTAR และจิยอน (Ji Yeon) จากวง T-ara ที่เป็นนักแสดงในละครเรื่อง Dream High 2 แสดงความคิดเห็นว่า พวกเธออยากให้มีกฎหมายพิเศษเพื่อปกป้องเยาวชนในวงการบันเทิง

งานแถลงข่าวละครเรื่อง Dream High 2 ที่จัดขึ้นที่โรงแรม Imperial Palace กรุงโซลในวันที่ 17 มกราคม จิยอนกล่าวว่า “ในละครมีกฎหมายพิเศษที่ปกป้องเยาวชนในวงการบันเทิง และฉันหวังว่าจะมีกฎหมายเช่นนี้ในชีวิตจริงค่ะ”

ละครเรื่องนี้มีกฎหมายที่ปกป้องซีลิบิตี้ที่อายุน้อย และถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายที่จะให้เยาวชนทำงานมากกว่า 30 ชั่วโมงในเวลาเดียวกัน และคนที่ไม่ได้ศึกษาอยู่ที่ไหนก็ห้ามมาเป็นซีลิบิตี้เช่นเดียวกัน

การฝึกซ้อมและการปรากฎตัวในทีวีหลังจากเวลา 22.00 น.ก็ถูกห้ามด้วยเช่นกัน และคนที่อายุน้อยจะต้องเข้าเรียนอย่างน้อย 20 ชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์ด้วย

กฎหมายพิเศษในละครถูกนำไปใช้กับวง Hush & Eden ในเวลาที่พวกเขาย้ายโรงเรียน และก็ใช้กฎหมายเดียวกันเวลาที่พวกเขาอยู่ที่ญี่ปุ่น

จิยอนจากวง T-ara เกิดในปี 1993 และตอนนี้เธอก็ยังเป็นนักเรียนไฮสคูลอยู่ เธอกล่าวเพิ่มว่า “ฉันอยากจะเรียนหนังสือกับเพื่อนๆ ของฉันค่ะ และอยากมีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ฉันชอบในการที่เป็นซีลิบิตี้ แต่ฉันก็อยากได้เวลาหยุดพักบางช่วงบ้างค่ะ”

ส่วนฮโยรินจากวง SISTAR เห็นด้วยพร้อมกับการกล่าวว่า “เมื่อคุณเป็นซีลิบิตี้ มันก็เป็นเรื่องยากที่จะสามารถนอนได้ตามปกติ และมันเป็นเรื่องยากที่จะดูแลการใช้ชีวิตให้มีสุขภาพดีด้วยค่ะ ตารางงานของฉันแน่นมากและฉันก็มีเวลาน้อยมากสำหรับการซ้อมร้องในช่วงเวลาที่ฉันเป็นเด็กฝึกหัด”

จองจินวูน (Jung Jin Woon) จากวง 2AM มีความคิดเห็นที่แตกต่างว่า “ถ้ามีกฎหมายเช่นนั้นจริงๆ ล่ะก็ จะมีส่วนที่จำกัดมากๆ ว่าพวกเราทำอะไรได้บ้างในฐานะศิลปิน มีหลายๆ อย่างที่ผมได้เรียนรู้ขณะที่ผมทำงาน ผมเปิดตัวเข้าวงการเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเยาวชนเช่นกัน แต่ผมรู้สึกว่าถ้าเป็นความตั้งใจของคุณเองแล้ว คุณก็สามารถทั้งทำงานและเรียนไปได้พร้อมๆ กันครับ”

ในละครจินวูนรับบทเป็นนักเรียนที่ฝันจะเป็นร็อคสตาร์ ในขณะที่ฮโยรินฝันที่จะเป็นนักร้องนำชื่อนานะ (Nana) และจิยอนรับบทเป็นหนึ่งในไอดอลด้วยเช่นกัน

ละครเรื่อง Dream High 2 จะเป็นเรื่องราวของนักเรียนที่ฝันจะเป็นศิลปินระดับท็อปในวงการบันเทิง โดยมีนักแสดงดังนี้ คังโซระ (Kang So Ra), จองจินวูน, ปาร์คจิยอน, JB, ฮโยริน, ปาร์คซอจุน (Park Seo Jun), ยูโซยอง (Yoo So Young), คิมจิซู (Kim Ji Soo), Ailee, JR, จองยอนจู (Jung Yeon Joo), ปาร์คจินยอง (Park Jin Young), คิมจองแจ (Kim Jung Jae), ควอนแฮฮโย (Kwon Hae Hyo), ชอยยอจิน (Choi Yeo Jin), คาฮี (Kahi) ฯลฯ ตอนแรกจะออกอากาศในวันที่ 30 มกราคม