ละคร Sungkyunkwan Scandal ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลในงาน 2012 New York TV (NY TV) Festival!

ละครยอดนิยมเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ของทางสถานี KBS2TV ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลในงาน 2012 New York TV (NY TV) Festival ภายใต้ประเภทมินิซีรี่ย์ และมีโอกาสดีมากที่จะชนะรางวัลนี้สำหรับรางวัลต่างประเทศ

ละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal เป็นซีรีย์ที่นำมาสร้างจากนวนิยายของจองอึนควอล (Jung Eun Kwol) ที่เคยเขียนเรื่อง Moon Sun ของทางสถานี MBC ที่ตอนนี้ได้เรทติ้งสูงถึง 40%

ละครเรื่องนี้ออกอากาศครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2010 และถูกกล่าวขวัญว่าเป็นละครประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับคนอายุน้อย

เปอร์เซนต์ของผู้ชายที่เปิดทีวีชมละครเรื่องนี้ทั่วประเทศบันทึกไว้ประมาณ 4% แต่เปอร์เซนต์ของผู้ชมที่เป็นผู้หญิงคื 10% มากกว่าผู้ชมผู้ชายหนึ่งเท่า ข่าวรายงานว่าเนื่องจากเป็นการพัฒนาเรื่องที่สนุกสนาน และยังมีนักแสดงนำชายที่หล่อ คือ ปาร์คยูชอน (Park Yoochun) จาก JYJ, ยูอาอิน (Yoo Ah In), ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ฯลฯ

ละครเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างมาก เครื่องแต่งกายของนักแสดงที่สวมใส่ในละครถูกจำหน่ายในงานนิทรรศการประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นแล้วละครเรื่องนี้ยังได้รับกระแสตอบรับอย่างดีทั่วโลก ละครเรื่องนี้ได้รับรางวัล Best Picture Award ที่งาน 2011 Seoul Drama Awards

ผลประกาศของงาน 2012 NY TV Festival จะประกาศในเดือนมีนาคม ส่วนงานจะจัดขึ้นในวันที่ 17 เมษายนที่ NAB Show เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า