กูเกิลจัดฟรีคอนเสิร์ตรวมศิลปินเกาหลี ถ่ายทอดสดทาง YouTube 21 พฤษภาคมนี้

เมื่อเดือนตุลาคม 2011 ทางสถานีโทรทัศน์ MBC แห่งประเทศเกาหลีใต้ประกาศความร่วมมือกับกูเกิล (Google) เพื่อเผยแพร่รายการเก่าของสถานีทาง YouTube โดย MBC จะนำละครและรายการบันเทิงที่ออกอากาศก่อนปี 2005 รวมมากกว่า 10,000 ชั่วโมง ออกเผยแพร่เริ่มต้นปี 2012

Yeom Dong-hoon ซีอีโอของกูเกิลสาขาเกาหลีกล่าวว่านี่ถือเป็นความร่วมมือของสถานีโทรทัศน์ในเกาหลีกับ YouTube ครั้งแรก ซึ่งจะช่วยเผยแพร่เนื้อหาด้านความบันเทิงของเกาหลีที่เรียกกว่า K-pop ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเนื้อหาที่ MBC เผยแพร่นั้นจะถูกแทรกด้วยโฆษณาคั่นเป็นระยะ

ตัวอย่างรายการของช่อง MBC ได้แก่ ละครแดจังกึม, จูมง, Coffee Prince รายการวาไรตี้อย่าง Infinite Challenge, We Got Married และ Music Core

เพื่อฉลองความร่วมมือระหว่างกูเกิลกับสถานีโทรทัศน์ MBC แห่งประเทศเกาหลีใต้ ที่นำรายการของสถานีเผยแพร่ทาง YouTube กูเกิลจึงเตรียมจัดคอนเสิร์ตรวมศิลปินเกาหลีที่ Shoreline Amphitheatre ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่กูเกิลเมือง Mountain View

คอนเสิร์ตนี้ใช้ชื่อว่า MBC Korean Music Wave in Google โดยศิลปินเกาหลีชื่อดังก็มากันครบทั้ง Girls' Generation (SNSD), Wonder Girls, KARA, B2ST, MBLAQ, Sistar, TVXQ, Super Junior และ f(x) คอนเสิร์ตนี้ดำเนินรายการโดยแทยอน (TaeYeon) และ ทิฟฟานี่ (Tiffany) จาก Girls' Generation ซึ่งมีการประกาศแจกบัตรเข้าชมฟรีก่อนหน้านี้และบัตรก็หมดอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้คอนเสิร์ตจะมีขึ้นในค่ำวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 9 นาฬิกาวันอังคารที่ 22 ในประเทศไทย และมีการถ่ายทอดสดทาง YouTube Presents ( http://www.youtube.com/presents )  ให้ได้รับชมกันด้วย ซึ่งกูเกิลหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยขยายฐานผู้ชมเพลงเกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกให้เพิ่มขึ้นไปอีก

 

MBC K-POP Live Concert

 

Update : แก้ไขชื่อพิธีกรออก ซอฮยอน (Seo Hyun) จาก Girls' Generation และ นิชคุณ (NichKhun) แห่ง 2PM โดยจะมีเพียงแค่ แทยอน (TaeYeon) และ ทิฟฟานี่ (Tiffany) จาก Girls' Generation เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

ที่มา: Powerhouse, YouTube Blog, Blognone, The Korea Herald