หล่อไม่เปลี่ยน! เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) อายุครบ 50 ปี

      พระเอกตลอดกาลแห่งวงการหนังฮ่องกง "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) เพิ่งจะมีอายุครบ 50 ปี ไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา งานนี้ "เฮียเหลียง" เลือกที่จะจัดงานฉลองเล็กๆ ที่บ้านในฮ่องกง ซึ่งนอกจากภรรยาแล้วยังมีเพื่อนในวงการจำนวนหนึ่งมาร่วมงาน
       
       ระหว่างเตรียมงานวันเกิดให้สามีสุดที่รัก หลิวเจียหลิง (Carina Lau) ได้โพสต์ภาพเก่าเก็บของ เหลียงเฉาเหว่ย ในวัยเด็กให้กับแฟนๆทุกคนได้ดูกัน ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับการโพสต์ภาพพิเศษแบบนี้ ในวันเกิดของเหลียงเฉาเหว่ย ที่ถือเป็นการฉลองเล็กๆ กับเหล่าแฟนคลับ แตกต่างตรงที่ส่วนใหญ่ก่อนนี้ มักจะเป็นภาพเค้กวันเกิดเสียมากกว่า
       
       แม้รูปโฉมตอนเป็นเด็ก กับปัจจุบันที่มีอายุ 50 ปีเต็มแล้ว จะแตกต่างกันเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่หลายคนก็แสดงความเห็นว่าด้วยเวลาที่ผ่านไปหลายสิบปี บุคลิกของนักแสดงยอดฝีมือผู้นี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากนัก ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็น "เหลียงเฉาเหว่ย" อยู่เสมอ
       
       โดยพระเอกคนดังจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดขึ้นที่บ้านในฮ่องกง ซึ่งมีเพื่อนในวงการกลุ่มใหญ่มาร่วมฉลองด้วย ทั้ง เคนนี บี (Kenny Bee), จางเซียะโหย่ว (Jacky Cheung) และ หลินชิงเสีย (Brigitte Lin) เป็นงานง่ายๆ ตามสไตล์ เหลียงเฉาเหว่ย ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่านิยมการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย มากกว่าแสงสีหรือความหรูหราใดๆ
       
       ด้านงานภาพยนตร์ด้วยวัย 50 ปีเต็ม เหลียงเฉาเหว่ย ยังคงรักษาตำแหน่งนักแสดงแถวหน้าแห่งวงการภาพยนตร์จีน และฮ่องกงต่อไปอย่างเหนียวแน่น นอกจาก The Grandmaster ที่ถ่ายทำมาพักใหญ่และมีกำหนดเข้าฉายภายในปีนี้แล้ว เขายังจะมีผลงานอีกเรื่องเตรียมเข้าฉายในเร็วๆนี้ เป็นภาพยนตร์เรื่องแนวสายลับ Windseeker (หรือ The Silent War) ที่สร้างจากหนังสือขายดี Plot Against ด้วยเรื่องราวที่มีฉากหลังอยู่ในปี 1951 ในสงครามการจารกรรมข้อมูลระหว่างทางการจีน และพรรคก๊กมินตั๋ง โดย เหลียงเฉาเหว่ย จะสวมบทบาทเป็นสายลับตาบอดตัวเอกของเรื่อง

[2012.06.17]《聽風者The Silent War》前導預告Trailer-梁朝偉、周迅
 

Manager Online