บันเทิงจีนคึกคัก! นางเอกคลื่นลูกใหม่ตัดสายสะดือแจ้งเกิดเพียบ

       ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ จะเห็นได้ว่ากระแสการแข่งขันในวงการบันเทิงจีนเรียกได้ว่าคึกคักฟู่ฟ่ามาก มีดาราคลื่นลูกใหม่แจ้งเกิดกันเป็นว่าเล่น จนบรรดาตั่วเฮียซือเจ๊ของวงการทั้งหลายอาจมีแอบหนาวๆ ร้อนๆ เพราะถ้าพลาดท่าเสียที อาจถูกเด็กๆ เหล่านี้เลื่อยขาเก้าอี้เอาได้ง่ายๆ และแน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกท่านไปยลโฉมเหล่านางเอกรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตามองในขณะนี้

 

 
หยางมี่ (杨幂 / Yangmi)

หยางมี่ (杨幂 / Yang Mi)

       หยางมี่ เกิดวันที่ 12 กันยายน ค.ศ.1986 ปัจจุบันอายุ 26 ปี ผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักก็คือ บทบาท "ก๊วยเซียง" ในมังกรหยก ภาค 2 ที่มีหวงเสี่ยวหมิงและหลิวอี้เฟยแสดงนำเมื่อปี 2006 ด้วยหน้าตาที่น่ารักจิ้มลิ้ม บวกกับฝีมือการแสดงที่ทุกคนยอมรับ ทำให้ผลงานชิ้นต่อๆ มาเธอก็ถูกวางตัวให้เป็นนางเอกอยู่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง "หวังเจาจวิน หญิงงามผู้พลิกแผ่นดิน" รวมถึงซีรี่ย์เรื่อง "เซียนกระบี่พิชิตมารภาค 3" ที่บ้านเราเพิ่งฉายจบไปเมื่อไม่นานมานี้ด้วย
       
       แต่ผลงานที่ทำให้ชื่อของหยางมี่ทะยานขึ้นสู่ทำเนียบ "นางเอกสุดฮอต" จริงๆ ก็คือซีรี่ย์เจาะเวลาทะลุมิติเรื่อง "The Palace" 《宫锁心玉》 ซึ่งฉายไปเมื่อปีที่แล้ว และทำเรทติ้งถล่มทลาย จนตอนนี้หยางมี่กลายเป็นนักแสดงอีกคนที่งานชุกมากๆ มีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน และล่าสุดที่ทุกคนกำลังจับตามองก็คือเรื่องราวความรักของสาวคนนี้กับพระเอกหนุ่มหลิวข่ายเว่ย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "หลิวตัน" นักแสดงอาวุโสแห่งค่ายทีวีบีนั่นเอง

 

หลิวซือซือ (刘诗诗 / Liu Shi Shi)

หลิวซือซือ (刘诗诗 / Liu Shi Shi)

       หลิวซือซือ เกิดวันที่ 10 มีนาคม ค.ศ.1987 ปัจจุบันอายุ 25 ปี จบการศึกษาด้านสาขาวิชาระบำบัลเล่ต์ จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ปักกิ่ง แม้จะเรียนจบทางด้านเต้นรำ และร่ำเรียนบัลเล่ต์มายาวนานถึง 13 ปี แต่ชะตาชีวิตก็พลิกผันให้เธอมาเป็นดาราแทน
       
       ผลงานการแสดงของเธอมีมากมายหลายเรื่อง อาทิ บทบาท "ม๊กเนี่ยมฉือ" ในมังกรหยกภาคก๊วยเจ๋ง-อึ้งย้งที่นำแสดงโดย หูเกอ และหลินอีเฉิน , บท "หลงขุย" สาวสองบุคลิก ในซีรี่ย์เรื่องเซียนกระบี่พิชิตมารภาค 3 , บท "องค์หญิงเจียอี๋" ในเรื่องผ้าทอชีวิต และผลงานที่ส่งให้เธอดังเปรี้ยงสุดๆ ในเมืองจีนขณะนี้ก็คือการมารับบทนางเอกเต็มตัวในซีรี่ย์เรื่อง "ปู้ปู้จิงซิน" ละครแนวเจาะเวลาทะลุมิติเช่นเดียวกับ "The Palace" ทำให้ตอนนี้หลิวซือซือขึ้นแท่นนางเอกขายดีอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงจีนไปแล้ว

 

 

ถังเยียน (唐嫣 / Tang Yan)

ถังเยียน (唐嫣 / Tang Yan)

       ถังเยียน เกิดวันที่ 6 ธันวาคม 1986 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เมื่อปี 2001 เธอเคยเข้าร่วมประกวดเวทีเฟ้นหาสาวงาม "Shulei Century Star" และได้รับรางวัลชนะเลิศ ความที่เธอใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเธอจึงได้เลือกศึกษาต่อที่คณะศิลปะการแสดงมหาวิทยาลัย the Central Academy of Drama แหล่งศึกษาที่สร้างศิลปินดาราประดับวงการบันเทิงจีนมาแล้วนักต่อนัก ความสวยของเธอโดดเด่นถึงขั้นได้รับยกย่องให้เป็น "ดาวมหาวิทยาลัย"
       
       ระหว่างศึกษาอยู่ที่นี่ ในปี 2004 ผู้กำกับจางอี้โหมวได้เลือกให้เธอเป็น 1 ใน 14 "เบบี้โอลิมปิก" ไปร่วมแสดงในงานพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์ ในการแสดงที่ชื่อว่า "ประเทศจีน 8 นาที" ต่อมาในปี 2007 ถังเยียนก็มีโอกาสได้ชิมลางแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกชื่อว่า "Farewell for Love" 《离别也是爱》 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ด้วย
       
       แต่ผลงานที่แจ้งเกิดถังเยียน และทำให้ปัจจุบันเธอมีแฟนคลับที่ชื่นชมคอยติดตามผลงานมากมาย ก็เห็นจะเป็นบทบาททายาทเจ้าแม่หนี่ว์วา จากเรื่อง "เซียนกระบี่พิชิตมาร ภาค 3" นั่นเอง

 

 

จางเจียหนี (张嘉倪 / Zhang Jia Ni)

จางเจียหนี (张嘉倪 / Zhang Jia Ni)

       จางเจียหนี เกิด 22 มิถุนายน ค.ศ.1987 ปัจจุบันอายุ 25 ปี จบการศึกษาด้านกำกับการแสดงจาก Beijing Film Academy ในปี 2006 เธอเคยเข้าประกวดรายการเฟ้นหานักแสดงที่จะมารับบท "จื่อหลิง" ในซีรี่ย์เรื่อง "มนต์รักในม่านเมฆ" ที่ฉงเหยาตั้งใจนำกลับมาสร้างใหม่ และจางเจียหนีก็คือผู้ชนะในการประกวดครั้งนั้น
       
       จากบท "จื่อหลิง" นี่เองที่ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากสถานีโทรทัศน์ปักกิ่ง ถือเป็นการแจ้งเกิดในวงการบันเทิงได้อย่างสวยงาม จนถึงตอนนี้เธอก็ยังเป็นนักแสดงอีกคนที่มีงานล้นพ้นมือ

 

 

กันถิงถิง (甘婷婷 / Gan Ting Ting)

กันถิงถิง (甘婷婷 / Gan Ting Ting)

       กันถิงถิง เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 1986 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เธอเริ่มต้นงานละครและโฆษณาเมื่อปี 2005 เคยได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวียดนามเมื่อปี 2007 จากบทบาทที่แสดงในภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างจีนและเวียดนามเรื่อง "เหอเน่ย เหอเน่ย" 《河内,河内》 แต่ผลงานที่ทำให้ชื่อของเธอเป็นที่กล่าวถึงอย่างแพร่หลายก็คือการมารับบท "พานจินเหลียน" หญิงงามใจอสรพิษ ในซีรี่ย์เรื่อง "วีรบุรุษเขาเหลียงซัน" ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากหลายเวทีเลยทีเดียว

 

 

เจี่ยงเมิ่งเจี๋ย (蒋梦婕 / Jiang Meng Jie)

เจี่ยงเมิ่งเจี๋ย (蒋梦婕 / Jiang Meng Jie)

       เจี่ยงเมิ่งเจี๋ย เกิด 7 ธันวาคม ค.ศ.1989 ปัจจุบันอายุ 23 ปี จบการศึกษาด้านระบำบัลเล่ต์จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ปักกิ่ง เธอเป็นสาวน้อยอีกคนที่ดังเปรี้ยงเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากมารับบท "หลินไต้อี้" หญิงสาวผู้อาภัพในซีรี่ย์เรื่อง "ความฝันในหอแดง" ที่สร้างจากวรรณกรรมสุดคลาสสิกของจีน แม้จะเป็นเรื่องแรกแต่ก็ถือว่าเธอสอบผ่านเลยทีเดียว โดยเฉพาะฉากร้องไห้ที่น้ำตาเหมือนสั่งได้ ทำเอาผู้ชมสะเทือนอารมณ์ไปกับการแสดงของเธอด้วย

 

 

ถงลี่ย่า (佟丽娅 / Tong Liya)

ถงลี่ย่า (佟丽娅 / Tong Liya)

       ถงลี่ย่า เกิดวันที่ 8 สิงหาคม ค.ศ.1984 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เธอเกิดและเติบโตที่เขตปกครองตนเองซินเกียง ร่ำเรียนการเต้นรำมาตั้งแต่เล็ก ในปี 1996 เธอสอบเข้าศึกษาด้านนาฎศิลป์ที่วิทยาลัยศิลปศาสตร์ซินเจียง และมีโอกาสได้ขึ้นเวทีโชว์ความสามารถอยู่บ่อยครั้ง งานใหญ่ๆ ที่เธอเคยไปโชว์อาทิ งานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน งานเลี้ยงฉลองตรุษจีนของกระทรวงวัฒนธรรมจีน เป็นต้น
       
           ต่อมาในปี 2002 ขณะอายุได้ 18 ปี ถงลี่ย่าตัดสินใจเข้าประกวดนางงามซินเจียง และคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มาครอง ในปี 2004 เธอสอบเข้าเรียนคณะศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัย the central academy of drama
       
           และในปี 2006 ประตูสู่วงการบันเทิงก็เปิดต้อนรับ เมื่อเธอเกิดไปสะดุดตาผู้กำกับชื่อดังเอ่อร์ตงเซิ่งเข้า จึงได้เลือกเธอแสดงในละครเรื่องแรก "ซินปู้เหลี่ยวฉิง" 《新不了情》 หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงอื่นๆ ตามออกมาอีกหลายเรื่อง และเรื่องที่ทำให้ถงลี่ย่าเป็นที่รู้จักก็คือ "The Palace" ที่ฉายไปเมื่อปีก่อน รวมทั้งซีรี่ย์เรื่องล่าสุด "เป่ยจิงอ้ายฉิงกู้ชื่อ" 《北京爱情故事》ที่เพิ่งฉายไปเมื่อไม่นานมานี้ด้วย

 

Manager Online