อัตจัง (Maeda Atsuko) ได้ร่วมงาน เหลียงเฉาเหว่ (Tony Leung) ในหนังของ คุโรซาว่า (Kurosawa Kiyoshi)

       อดีตสมาชิก AKB48 กำลังจะได้โอกาสพิสูจน์ฝีมือในการแสดง ด้วยการร่วมงานกับนักแสดงยอดฝืมือชาวฮ่องกง ในหนังใหม่ของผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่ง ของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน
       
       มีการประกาศถึงโปรเจ็คหนังฟอร์มใหญ่ของญี่ปุ่น โดยบริษัท Prenom H ที่มีชื่อเรื่องว่า 1905 ซึ่งจะมีการดึงเอานักแสดงหนุ่มยอดฝีมือชาวญี่ปุ่น โชตะ มัตสึดะ (Shota Matsuda) มาประชันบทบาทกับซูเปอร์สตาร์แห่งฮ่องกง เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) และไอดอลสาวคนสวยอดีตสมาชิกวง AKB48 อย่าง มาเอดะ อัตสึโกะ (Maeda Atsuko)
       
       1905 จะเป็นผลงานของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ (Kurosawa Kiyoshi) เจ้าของหนังดังๆ มากมาย โดยเฉพาะในแนวสยองขวัญไม่ว่าจะเป็น Kairo และ Cure แต่งานในแนวทางอื่นอย่าง Tokyo Sonata ก็ได้รับการยกย่องเช่นเดียวกัน
       
       โดยหนังที่มีฉากหลังอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า จะเล่าเรื่องของหนุ่มชาวจีน หยางหยุนหลง (เหลียงเฉาเหว่ย) เจ้าพ่อเงินกู้ที่เดินทางมาญี่ปุ่น เพื่อตามล่าชาวจีน 5 คนที่ติดหนี้เขาเอาไว้ แต่ในเวลาเดียวกันเขายังต้องปะทะกับหนุ่มชาวญี่ปุ่นแห่งกลุ่มชาตินิยม (มัตสึดะ) ที่ต้องการตัวชายทั้ง 5 คนด้วยเหตุผลบางอย่างเช่นเดียวกัน โดยระหว่างอยู่ในญี่ปุ่น หยาง ยังได้หญิงสาวชาวคนหนึ่ง (มาเอดะ) มาคอยช่วยเหลือดูแล
       
       "ผมยกย่องงานของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ มาตลอดและตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ทำงานกับเขา จึงจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความสนุกกับการทำงานครั้งนี้เอาไว้ให้ได้มากที่สุดครับ" เหลียงเฉาเหว่ย กล่าวถึงความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่ถือว่าได้รับการยอมรับมากที่สุดอีกคนของญี่ปุ่น
       
       ซึ่งแม้ 1905 จะเป็นหนังญี่ปุ่น แต่บทสนทนาในเรื่องกว่า 90% จะเป็นภาษาจีน จึงทำให้ทั้ง มาเอดะ และมัตสึดะ ต้องเร่งเรียนภาษาจีนกลางกันอย่างหนักในขณะนี้ โดยหนังจะเริ่มต้นเปิดกล้องในเดือน พ.ย. กับการถ่ายทำทั้งที่ญี่ปุ่น และไต้หวัน เพื่อออกฉายภายในปีหน้า

 

Manager Online