ค่านิยมไอดอลหันมาทำงานด้านการแสดงเริ่มเป็นที่ยอมรับ!

ไอดอลหลายๆ คนต่างเริ่มหันจากการเพียงร้องเพลงอย่างเดียวมาเริ่มงานด้านการแสดง

 

เนื่องจากไอดอลหลายคนเริ่มเปิดตัวในฐานะนักแสดงและก็ยังคงเป็นไอดอลอยู่เหมือนเดิมด้วยการโปรโมทต่างๆ ทางสาธารณชนก็เริ่มยอมรับการที่ไอดอลหันมาเป็นนักแสดงมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในงานละครต่างๆ มากกว่าจะเป็นแค่แขกรับเชิญในรายการวาไรตี้เท่านั้น

 

ในช่วงหลายปีก่อนไอดอลหลายคนถูกวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับความขาดตกบกพร่องในงานด้านการแสดง อย่างไรก็ตามปีนี้ไอดอลหลายคนหลีกเลี่ยงปัญหาถูกวิจารณ์ด้วยการพัฒนาทักษะด้านการแสดง ตอนนี้ทางเอเจนซี่ของพวกเขาต่างเพิ่มทักษะด้านการแสดงของพวกเขาด้วยการเรียนด้านการแสดงเพิ่มและถือว่าเป็นการฝึกหัดสำหรับไอดอล โดยไอดอล 2 คนที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างมากมายในช่วงปีที่ผ่านมาคือ Suzy จากวง miss A และซีวาน (Si Wan) จากวง ZE:A  ซึ่ง Suzy ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Introduction to Architecture และซีวานได้รับความรักและความสนใจอย่างมากจากละครเรื่อง The Moon That Embraces the Sun นอกจากนั้นยังมีเรื่อง Equator Man และ Standby อีกด้วย

 

นอกจากนั้นแล้วศิลปินอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจด้วยเช่นกันคือ ซออินกุ๊ก (Seo In Guk) และอึนจิ (Eun Ji) จากเรื่อง Reply 1997 และโฮย่า (Hoya) จากวง Infinite ก็ได้รับคำชมในฝีมือด้านการแสดงด้วยเช่นกัน ส่วนเทรนด์ในเรื่องการที่จะมีเพียงไอดอลคนเดียวในวงหันมาทำงานด้านการแสดงก็ถูกเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน สมาชิกวง SNSD มียูริ (Yuri), ยูนอา (YoonA), Jessica และซูยอง (Soo Young) ต่างแสดงละครคนละเรื่องในปีนี้ แล้ววง T-ara มีอึนจอง (Eun Jung), จิยอน (Ji Yeon), ฮโยมิน (Hyo Min) และโซยอน (So Yeon) ก็ต่างแสดงพร้อมๆ กัน นอกจากนั้นวง C.N. Blue ที่มี อีจองชิน (Lee Jung Shin), คังมินฮยอค (Kang Min Hyuk) และอีจงฮยอน (Lee Jong Hyun) ส่วนวง Infinite ก็มีอูฮยอน (Woo Hyun) และ L ก็ต่างแสดงทั้งละครและซิทคอมกัน

 

ละครเรื่อง Dream High 2 และ To the Beautiful You ที่ได้รับความสนใจจากการที่มีไอดอลร่วมแสดง แม้กระทั่งละครที่ได้รับความสนใจอย่างมากเช่น IRIS 2 ที่มีจิยอง (Ji Young) จากวง Kara และอีจุน (Lee Joon) จากวง MBLAQ ก็แสดงด้วย

 

นอกจากนั้นแล้วยังมีคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong), ยูชอน (Yoochun) และแจจุง (Jae Joong) จาก JYJ, ดงเฮ (Dong Hae) จากวง Super Junior และดงจุน (Dong Jun) จาก ZE:A ต่างจะร่วมแสดงงานละครและงานภาพยนตร์กัน