เรน (Rain) ทหารเกณฑ์เส้นใหญ่!? สิทธิพิเศษเพียบ-ได้ลาหยุด 62 วัน

ซูเปอร์สตาร์อินเตอร์แห่งแดนกิมจิ ต้องพบกับปัญหาระหว่างเข้ารับราชการทหารจนได้ เมื่อล่าสุดมีนักการเมืองเกาหลีใต้ออกมาแฉว่าหนุ่ม "เรน" (Rain) ได้รับสิทธิพิเศษมากมายหลังเข้ากรมโดยเฉพาะวันหยุด ที่มากกว่าเพื่อนทหารคนอื่นหลายเท่าตัว
       
       หลังเข้ารายงานตัวรับราชการทหารเมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน มีรายงานว่า เรน มีวันหยุดพิเศษถึง 62 วัน มากกว่าทหารปกติที่รับราชการในเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีวันหยุดเพียง 22 วันเท่านั้น นอกจากนั้นยังได้รับสิทธิพิเศษให้ไปค้างคืนอยู่นอกหน่วยที่ประจำการได้บ่อยครั้ง, สามารถใส่ชุดอื่นๆ ในการแสดงคอนเสิร์ตในฐานะทหารหน่วยบันเทิง แตกต่างจากศิลปินหรือทหารสังกัดหน่วยบันเทิงคนอื่นๆในอดีต ที่ต้องแสดงในชุดทหารเท่านั้น
       
       โดยนักการเมืองเกาหลี อีซุกฮยอน เป็นคนออกมาแฉถึงเรื่องนี้ ด้วยการอ้างอิงข้อมูลจากกระทรวงกลาโหม พร้อมแจกแจงว่าวันหยุด และวันที่ได้รับอนุญาตให้ไปค้างคืนที่อื่น รวมจำนวนถึง 62 วันของ เรน นั้นยังไม่รวมวันหยุดพิเศษตามปฏิทินของราชการด้วยซ้ำไป ซึ่งถือว่ามากกว่าทหารเกณฑ์ทุกคน ไม่ว่าที่เป็นคนดังหรือทหารหนุ่มทั่วๆไปก็ตาม และยังมากอย่างผิดปกตินับจากศิลปิน KCM ที่มีวันหยุด 52 วันใน 1 ปี ระหว่างการรับราชการเมื่อปี 2010 ด้วย
       
       ทหารหน่วยบันเทิง: สร้างขวัญกำลังใจ หรือสิทธิพิเศษคนดัง
       
       หลังเข้ารายงานตัว และทำการฝึกทหารเป็นที่เรียบร้อย เรน ได้ถูกบรรจุให้ทำหน้าที่ในหน่วยบันเทิง หรือหน่วยงานประชาสัมพันธ์ของกองทัพ อย่างไรก็ตามเริ่มมีข้อสงสัยออกมาว่า หน่วยบันเทิงดังกล่าว มีจุดประสงค์ในการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหาร หรือเป็นเพียงสิทธิพิเศษสำหรับคนดัง เพื่อไม่ต้องทำหน้าที่รั้วของชาติอย่างเต็มที่เท่านั้น
       
       ปัจจุบัน เรน สังกัดอยู่ในหน่วยสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ของกองทัพเกาหลีใต้ ที่จะได้รับสิทธิพิเศษอยู่แล้ว โดยกองทัพจะอนุญาตให้ทหารในหน่วยนี้ สามารถค้างคืนนอกฐานได้ในกรณีที่เดินทางไปทำงานในพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างไกล อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยออกมาว่า การได้รับอนุญาตให้ไปค้างที่อื่นของ เรน ถึง 25 ครั้งจากทั้งหมด 34 ครั้ง เกิดขึ้นที่กรุงโซล และเขตกังนัม ไม่ใช่เขตห่างไกลแต่อย่างใดเลย จนนำมาซึ่งข้อสงสัยมากมาย ว่าเป็นการลาแบบถูกต้องหรือไม่
       
       โดยตัวแทนของพรรคดียูพี (Democratic United Party) ยังกล่าวอีกว่า เรน ได้รับสิทธิพิเศษให้ออกจากหน่วยไปในเวลากลางคืน ระหว่างประจำการอยู่ที่เขตยงซาน ซึ่งทุกคนต้องพักที่หน่วย ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาต้องไปซ้อมคอนเสิร์ต, ตัดต่องาน และบันทึกเสียงงานเพลง สำหรับใช้ในกิจกรรมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหาร ซึ่งนักการเมืองคนนี้ได้ตั้งข้อสงสัยว่า "แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงไม่ทำงานทั้งหมดนั้นในเวลากลางวัน"
       
       นอกจาก เรน แล้ว อีจุนกิ (Lee Jun Ki) ที่เพิ่งปลดประจำการไป ก็คือนักแสดงอีกคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพ โดยมีการเรียกตำแหน่งดังกล่าวว่า "ทหารบันเทิง" ซึ่งจะทำหน้าที่ทั้งเป็นทูตของกองทัพ, ร่วมในงานมอบรางวัลต่างๆ และออกแสดงเพื่อให้ความบันเทิงกับเพื่อนทหารเกณฑ์
       
       แตกต่างกับนักแสดงบางคนรวมถึงหนุ่ม ฮยอนบิน (Hyun Bin) ที่สมัครใจขอทำหน้าที่ในหน่วยรบจริง กับการเป็นนาวิกโยธินที่ต้องประจำการในเขตชายแดนที่ห่างจากเขตเกาหลีเหนือไม่ไกลนัก
       
       อย่างไรก็ตามยังข้อมูลออกมาว่า ทหารกลับไม่ค่อยจะตื่นเต้นกับการแสดงของศิลปินหนุ่มๆ อย่าง "เรน" หรือ "อีจุนกิ" เท่าไหร่นัก และหากเป็นไปได้ก็อยากจะดูการแสดงของสาวๆ แบบ Girls' Generation มากกว่า

 

Manager Online