เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) เชื่อใจ หลิวเจียหลิง (Carina Lau) - ยกย่อง หว่องกาไว (Wong Kar Wai) เหมือนเดิม

       ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด ยอดนักแสดงชาวฮ่องกงได้เปิดใจถึงเรื่องชีวิตคู่ พร้อมยืนยันว่าเขายังเชื่อมั่นในตัว "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) เสมอ นอกจากนั้นยังกล่าวถึงการทำงานกับ "หว่องกาไว" (Wong Kar Wai) ผู้กำกับคู่ใจว่าตนยังคงยกย่องเขาเหมือนเดิม แม้ฝ่ายผู้กำกับดังจะทำหนังช้า และไม่ตามกำหนดเวลาจนนักแสดงหลายๆคนเข็ดขยาดที่จะร่วมงานด้วย
       
       ระหว่างออกรายการ BEST ACTOR ของพิธีกรคนดัง หลุยซา ไลนักแสดงวัย 50 ปี เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ได้เปิดใจถึงเรื่องชีวิตสมรสอีกครั้ง หลังในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีข่าวในแง่ลบของฝ่าย หลิวเจียหลิง กับหนุ่มคนอื่นออกมาเป็นระยะ ว่าสำหรับเขาแล้วสิ่งสำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตคู่ก็คือการเชื่อใจ และเข้าใจกัน แต่ละฝ่ายต้องมีพื้นที่ส่วนตัว และความเคารพให้แก่กันด้วย
       
       เมื่อพิธีกรถามถึงเรื่องการขอแต่งงาน เหลียงเฉาเหว่ย ยังบอกอีกว่าความจริงแล้วเขาเคยโดนภรรยาตอบปฏิเสธด้วยซ้ำไป "ใช่ครับ แต่ผมเคยโดนปฏิเสธไปเหมือนกัน จำไม่ค่อยได้แล้ว เรื่องแบบนี้ไม่ต้องจำเอาไว้ซะยังจะดีกว่า" เขายังบอกอีกว่าถึงตอนนี้ชีวิตคู่ยังมีความสุขเหมือนเดิม งานแต่งของเขากับ หลิวเจียหลิง ก็เป็นความทรงจำที่ดีมาก เธอเป็นคนเตรียมทุกอย่าง และมันก็ออกมายอดเยี่ยมจริงๆ
       
       พระเอกขวัญใจชาวฮ่องกงเล่าว่าชีวิตวัยเด็กของเขาไม่ค่อยจะมีความสุขนัก พ่อแม่แยกทางกัน เขาเองต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุแค่ 15 ปี เพราะอยากจะช่วยแม่ เวลาอยู่ในบ้านจึงต้องทำตัวเป็น "พ่อ" ของน้องสาว และต้องช่วยเหลืองานบ้านทุกอย่าง ส่วนพ่อของเขาหลังจากออกจากบ้านไป เหลียงเฉาเหว่ย ก็ยอมรับว่าได้เจอท่านเพียง 3 ครั้งเท่านั้น "พ่อเสียไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก่อนท่านจะจากไป เราไม่ได้เจอกันบ่อยนัก เป็นสิ่งที่ผมเสียใจอยู่เสมอ จึงพยายามปฏิบัติกับแม่ และน้องสาวให้ดีที่สุดครับ"
       
       ในเรื่องงานหนัง เหลียงเฉาเหว่ย ยังได้พูดถึงการร่วมงานกับ หว่องกาไว คนทำหนังคู่ใจที่มีผลงานด้วยกันมาหลายเรื่อง แม้ฝ่ายผู้กำกับคนดังจะได้ชื่อว่าทำหนังแบบไม่มีตารางเวลาที่แน่นอน, ถ่ายทำหนังโดยไม่มีบท และใช้เวลานานกว่าจะสามารถปิดกล้องได้ จนทำให้นักแสดงหลายคนเข็ดขยาดที่จะร่วมงานด้วย
       
       แต่สำหรับ เหลียงเฉาเหว่ย ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าสำหรับตัวเขาแล้ว ยกย่องผู้กำกับคนนี้เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะหว่องกาไวคือผู้ที่ช่วยจุดไฟให้กับอาชีพนักแสดงของเขา จนกลายเป็นงานที่ยืนยาวมาจนถึงทุกวันนี้ "ตอนที่ผมรู้สึกแย่กับผลงานการแสดงของตัวเอง Days of Being Wild ทำให้ผมสามารถผ่านช่วงเวลาแบบนั้นมาได้ครับ ทำให้ผมกระตือรือร้น และมั่นใจกับการแสดงอีกครั้ง"
       
       โดย เหลียงเฉาเหว่ย กับ หว่องกาไว กำลังจะมีผลงานใหม่ด้วยกันคือหนังเรื่อง The Grandmaster ที่เล่าเรื่องชีวิตของปรมาจารย์กังฟู ยิปมัน เป็นงานที่ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 5 ปี และหากรวมกับการเตรียมงานสร้างด้วยก็กินเวลาร่วม 10 ปีกันเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทางผู้สร้างได้ปล่อยตัวอย่างของหนังให้แฟนๆได้ชมกันแล้ว ก่อนหนังจะเข้าฉายในฮ่องกงภายในปลายปีนี้

Wong Kar Wai - The Grandmasters #1 trailer
 

 

Manager Online