T-ara ยอมรับในวงมีปัญหา แต่ยืนยันไม่ได้รังแก ฮวายอง (Hwa Young)

       สมาชิก 4 คนจากยูนิตพิเศษของ T-ara ได้เปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงประเด็นฉาวเรื่องความขัดแย้งในกลุ่มของพวกเธอ และข้อกล่าวหาเรื่องการรังแกกันภายในวง จนถึงขั้นทำให้หนึ่งในสมาชิกต้องออกจากวงไป ในรายการโทรทัศน์ของเกาหลี
       
       สาวๆสมาชิกวง T-ara ที่ได้ร่วมกันออกโปรเจ็คพิเศษได้มีโอกาสออกรายการ Beatles Code 2 ของ Mnet ซึ่ง ฮโยมิน (Hyo Min) เป็นคนแรกที่ได้พูดถึงเรื่องอื้อฉาว ซึ่งเป็นข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงอยู่พักใหญ่
       
       โดยเริ่มต้นจากประเด็นที่ว่าตัวของ ฮโยมิน เองก็ปัญหาเรื่องความประพฤติอยู่แล้ว ก่อนจะเกิดเรื่องกับ ฮวายอง ขึ้น "มีข่าวลือที่ว่าฉันเป็นพวกนักเลง ตอนที่เรียนหนังสือฉันอาจจะไม่ได้คบกับเด็กดีที่สุด แต่ความจริงไม่ได้เป็นแบบนั้นแน่นอนค่ะ ยังมีข่าวลืออีกว่าฉันต้องย้ายโรงเรียน เพราะไปทำร้ายเพื่อนนักเรียนคนอื่น ซึ่งฉันไม่เคยทำอะไรใคร ใครที่บอกว่าฉันทำร้ายเขาก็น่าจะออกมาเลยดีกว่า"
       
       "แม่ตัดสินใจให้ฉันย้ายโรงเรียน เพราะคิดว่าฉันน่าจะได้รับการศึกษาที่ดีกว่า มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความรุนแรงทั้งนั้น เหตุผลที่ฉันไม่เคยพูด ก็เพราะไม่อยากให้คนต้องดูถูกเพื่อนของฉันเพราะคำพูดพวกนี้" ฮโยมิน กล่าวเปิดใจ
       
       พวกเธอยังยอมรับว่าเกิดเรื่องถกเถียงกับ ฮวายอง ขึ้นมาจริงๆ จนเป็นที่มาของเรื่องอื้อฉาวที่สาวๆหลายคน เขียนข้อความในบล็อคถึงเรื่องนี้ จนแฟนๆ, สาธารณะชน และสื่อทราบว่าในวง T-ara มีรอยร้าวเกิดขึ้น แต่ อึนจอง (Eun Jung) ก็ย้ำอีกว่าไม่ได้มีการรังแกอะไรกันเกิดขึ้นทั้งนั้น
       
       "คนอาจจะคิดแบบนั้น คุณแค่เชื่อทุกอย่างที่อ่านในอินเตอร์เน็ต แม้แต่ฉันเองก็เคยมีข่าวว่าโดนรังแกเหมือนกัน พูดตามตรงนะคะเราแค่เถียงกันกับ ฮวายอง 2 วันก่อนจะเกิดเหตุการณ์ทั้งหมดขึ้น แต่พวกเราก็ผิดที่เขียนเรื่องพวกนี้ออกไปให้ทุกคนได้ทราบทาง Twitter เป็นเรื่องผิดที่เขียนบอกเล่าเรื่องพวกนี้ออกไป หลังจากนั้นพวกเราจึงเงียบ แต่ข่าวลือและความเข้าใจผิดกลับพอกพูนขึ้นเรื่อยๆ มันแย่จนเราเองยังสับสน ฉันเคยคิดว่าไม่เคยเสียใจในเรื่องอะไรที่ผ่านมา แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้ฉันเจ็บใจ เพราะรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นคนไม่ดี" อึนจอง บอกและพูดต่อไปว่า
       
       "เมื่อใดที่มีข่าวเกี่ยวกับเราออกมา จะมีข้อความแสดงความเกลียดชังพวกเรามากมาย ในตอนแรกฉันก็อ่านเพราะความอยากรู้อยากเห็นนะคะ แต่สุดท้ายก็อ่านต่อไปไม่ได้อีก เพราะยิ่งอ่านก็มีแต่จะเสียกำลังใจ"
       
       ฮโยมิน ยังเสริมถึงประเด็นที่เธอและเพื่อนๆ ต้องเจอกระแสต่อต้านมากมายว่า "ที่แย่ที่สุดก็คือตอนน้อง โซยอน (So Yeon) เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีคนเขียนว่า "เธอน่าจะตายไปเลย" ยังมีคนที่บอกว่าอุบัติเหตุเป็นการจัดฉากด้วย ทั้งๆที่มันร้ายแรงพอสมควร เธอถึงกับกระเด็นออกมานอกรถเลย"
       
       สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้นระหว่างรายการ Music Bank ซึ่ง ฮวายอง ปฏิเสธขึ้นเวทีอย่างกะทันหัน จนเกิดการถกเถียง และนำมาซึ่งร้อยร้าวที่ยากผสาน จนเป็นที่มาของการออกจากวงไปของเธอ ฮโยมิน เป็นผู้อธิบายว่า
       
       "เราเถียงกันตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น ทั้งๆที่มีกำหนดต้องไปแสดงที่ Music Bank ทุกอย่างมันน่ากระอักกระอ่วนใจมากค่ะ หลังกลับมาเกาหลี เรามานั่งคุยกับ ฮวายอง ถึง 40 นาที ฉันไม่อยากจะทะเลาะกันบนเวทีซึ่งเป็นความฝันของพวกเรา หลังจาก ฮวายอง ออกจากวงไป เราก็มีตารางการทำงานออกมา แต่เรากลับไม่สามารถพูดอะไรได้เลย เพราะสถานการณ์ในตอนนั้น เราอยากจะพูดบางอย่างมากๆ ถึงขั้นเก็บไปฝันเลย ฉันแค่อยากจะพูดสองอย่างว่า "ขอโทษ และจะทำงานให้หนักต่อไปค่ะ" ซึ่งถึงเราจะพยายามอธิบาย สถานการณ์ก็คงเลวร้ายขึ้น แต่ถึงแบบนั้นเราก็อยากจะพูดอยู่ดี เราอยากจะยอมรับว่ามีบางส่วนของเรื่องที่เป็นความจริง และบางส่วนที่ไม่เป็นความจริง และอยากจะหยุดเพื่อใช้เวลาทบทวนถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายเราก็เป็นแค่เด็กที่ไม่มีใครสนใจ"
       
       เช่นเดียวกับ จียอน (Ji Yeon) ที่เปิดใจ และขอโทษไปถึง ฮวายอง ว่า "เราอยู่ด้วยกันมาตั้ง 3 ปี ฮวายอง อาจจะลำบากไม่น้อยในการอยู่กับเรา เธออาจพบกับปัญหาในการปรับตัว" ซึ่งสาวสวยดาวเด่นของวงคนนี้ และเพื่อนๆก็ยังย้ำอีกว่า "ถ้าเราเกลียดเธอจริง ก็คงไม่มีการเถียงอะไรกันแล้ว เราทำให้เธอผิดหวัง และทำให้เธอต้องรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราเสียใจและขอโทษค่ะ ที่ในฐานะบุคคลสาธารณะกลับสร้างความวุ่นวายแบบนี้ขึ้นมา"

 

 

Manager Online