สิ้น "หลวงปู่มังกรขาว" ดาราฮ่องกงร่วมเดินทางเคารพศพ

รายงานข่าวจากฮ่องกงเปิดเผยว่าเหล่านักแสดง, ผู้กำกับ และผู้คนในแวดวงบันเทิงฮ่องกงต่างเดินทางมาเมืองไทย เพื่อเคารพศพ "หลวงปู่มังกรขาว-อาจารย์กิมน้ำ แซ่จิว" ที่ถึงแก่กรรมด้วยโรคหลอดลมอักเสบในวัย 76 ปี
       
       ข่าวระบุว่า แอนดรู เลา หรือ หลิวเหว่ยเฉียง ผู้กำกับหนังชุด Infernal Affairs ถึงกับหยุดงานทันทีเมื่อได้ทราบข่าว และเดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อเคารพศพร่างทรงของ "หลวงปู่มังกรขาว" อาจารย์กิมน้ำ แซ่จิว ที่เสียชีวิตลงเมื่อไม่กี่วันก่อน เช่นเดียวกับ นักแสดงตลกชื่อดัง เจิ้งจือเหว่ย (Eric Tsang) ก็เดินทางตรงมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ทันที
       
       ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า หลิวเหว่ยเฉียง เดินทางกลับถึงฮ่องกงด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสตามปกติ แต่ระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางไปเคารพศพของหลวงปู่มังกรขาว ผกก. ชื่อดังก็ดูมีใบหน้าที่เศร้าหมองลงทันที
       
       โดยเขาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน เขาเพิ่งจะเดินทางมาเมืองไทยเพื่อพบกับหลวงปู่มังกรขาว และได้รับคำแนะนำให้ทำงานให้หนักต่อไป หลิวเหว่ยเฉียง ยังเปรยว่าเขาอาจจะไม่สามารถมาร่วมในพิธีศพในวันที่ 1 ก.ย. ได้เพราะติดงานถ่ายในหนังช่วงนั้นพอดี "งานต้องมาก่อน ตอนนี้กำลังถ่ายทำ From Vegas to Macau อยู่ด้วย ถ้าหาเวลามาได้ก็จะมาแน่นอน คนในวงการคงไปกันเยอะนะครับในวันนั้น"
       
       ฝ่าย เจิ้งจือเหว่ย ก็กล่าวว่าเขาทำใจกับความสูญเสียได้แล้ว ส่วนเรื่องพิธีศพนั้นอาจจะต้องดูตารางการทำงานก่อน เพราะในช่วงนั้นจะมีการประกวดมิสฮ่องกงพอดี ถ้าบริษัทอนุญาตเขาก็อยากจะไปร่วมไว้อาลัย
       
       ดาวตลกรุ่นใหญ่ เฉินไป่เสียน ก็กล่าวถึงการถึงแก่กรรมของ อาจารย์กิมน้ำ ว่าท่านไม่เคยพูดถึงเรื่องผู้สืบทอดอะไรทำนองนั้นเลย ซึ่งสำหรับเขาเองก็คิดว่าอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติมากมาย
       
       ตามตำนาน หลวงปู่มังกรขาว หรือ แป๊ะ เล้ง ฮ้วง ลงมาประทับทรงในร่างของ อาจารย์กิมน้ำ แซ่จิว เมื่อปี 1984 กระทั่งในอีก 3 ปีต่อมา อาจารย์กิมน้ำ จึงได้ซื้อที่ดิน 35 ไร่ เพื่อสร้างตำหนักขึ้นมา ในเขตตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยทำพิธียกเสาเอกเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 1987 และทำพิธีปิดแท่นบูชา ของหลวงปู่มังกรขาวเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม จากนั้นมีการทำพิธีไหว้ครูในเดือนสิงหาคมของทุกปี ที่จะมีลูกศิษย์มาร่วมพิธีมากมาย รวมถึงเหล่าดาราฮ่องกงจำนวนมาก
       
       ที่ผ่านมามีนักแสดงในวงการบันเทิงฮ่องกง และไต้หวันจำนวนมากที่มีหลวงปู่มังกรขาวเป็นที่พึ่งทางใจ และนิยมเข้ามาสักการบูชา, ทำนายดวงชะตา และสะเดาะเคราะห์ที่ตำหนักมังกรขาวอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น อลัน ทัม, หลิวเต๋อหัว, เหมียวเฉียวเหว่ย, เจิงหัวเจียน และ หงจินเป่า เป็นต้น
       
       เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่เกิดเหตุการณ์ "ภาพหลุด เฉินกว้านซี" ขึ้น ดาราสาว จงซินถง หรือ อาเจียว (Gillian Chung) หนึ่งในเหยื่อของเหตุการณ์ ก็เคยบินมาหาเพื่อพึ่งใบบุญเพื่อดับทุกข์ที่นี้ แม้แต่ตัวของ เฉินกว้านซี (Edison Chen) ก็เช่นเดียวกันที่ให้ผู้จัดการติดต่อไปทางตำนัก ว่าเขาอยากจะขอพบกับ หลวงปู่ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธเพราะข่าวครั้งนั้นมันอื้อฉาวเกินไป

 

 

Manager Online