ผู้สร้าง-นักแสดงเคารพศพ "หลวงปู่มังกรขาว" เบื้องหลังความสำเร็จ "2 คน 2 คม"

       บรรดานักแสดงนำ, ผู้กำกับ และผู้อำนวยการสร้างหนังสุดฮิต Infernal Affairsหรือ "สองคมสองคน" ต่างเดินทางมาเมืองไทย เพื่อเคารพศพ "อาจารย์กิมน้ำ แซ่จิว" หรือ "หลวงปู่มังกรขาว" ที่ถือว่ามีส่วนต่อความสำเร็จของหนังไม่น้อย
       
       หลังเสียชีวิตลงตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. ยังมีคนบันเทิงฮ่องกงเดินทางมาเมื่อไทยเพื่อเคารพศพ "อาจารย์กิมน้ำ แซ่จิว" กันอย่างเนืองแน่น ก่อนที่จะถึงพิธีฝังศพในวันที่ 1 ก.ย. ที่จะถึงนี้ โดยล่าสุดเจ้าพ่อวงการบันเทิง "ปีเตอร์ แลม" (Peter Lam / 林建岳) ผู้สร้างหนังดัง Infernal Affairs ก็เดินทางมาเพื่อไว้อาลัยให้กับ "หลวงปู่มังกรขาว" ด้วย
       
       ปีเตอร์ แลม ประธาน/ซีอีโอของ Media Asia Entertainment Group ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงฮ่องกง ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย เพื่อเคารพศพของ อาจารย์กิมน้ำ แซ่จิว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเดินทางมาพร้อมกับลูกชาย และ มิเชล แลม ที่ว่ากันว่าเป็นแฟนสาวคนปัจจุบันของเขา นอกจากนั้นสื่อฮ่องกงยังรายงานว่าคณะของ ปีเตอร์ แลม ยังได้เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางมาถึงตำหนักมังกรขาวด้วย
       
       หลังร่วมพิธีเสร็จสิ้น มีนักข่าวจากทั้งฮ่องกง และไต้หวันร่วม 30 ชีวิตเข้ารุมล้อมสัมภาษณ์ ปีเตอร์ แลม ทันที จนเขาต้องเอ่ยปากให้ทุกคนระมัดระวังตัว อย่าทำอะไรไม่เรียบร้อยด้วย โดยผู้บริหารใหญ่แห่ง Media Asia กล่าวว่าเขาพอจะทราบถึงปัญหาสุขภาพของ อาจารย์กิมน้ำ อยู่เหมือนกัน แต่เท่าที่รู้อาจารย์กลับไม่ได้เป็นห่วงสุขภาพของตัวเองเลย เพราะอยากจะทำงานช่วยเหลือผู้อื่นต่อไปมากกว่า และเขายังเปรยว่าจะพยายามหาเวลามาร่วมพิธีฝังศพในวันที่ 1 ก.ย. นี้ แต่ก็ต้องดูตารางเวลาด้วย เพราะในวันนั้นเขามีนัดหมายอย่างอื่นอยู่แล้ว
       
       Media Asia เป็นบริษัทผลิต และจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง และจีน มีผลงานมากมาย อาทิ Initial D, Wait 'Til You're Older, A World Without Thieves, Magic Kitchen และไตรภาค Infernal Affairs หนังแนวอาชญากรรมสุดเข้มข้น ที่มีเนื้อเรื่องอันลึกซึ้ง กล่าวถึงความรู้สึกผิดบาปในจิตใจ อย่างที่ชื่อภาษาจีนมีความหมายถึง "นรกชั่วกัปชั่วกัลป์"
       
       โดยตามข้อมูลระหว่างสร้างหนังเรื่อง Infernal Affairs ปีเตอร์ แลม ได้เชิญ อาจารย์กิมน้ำให้เดินทางมาฮ่องกง เพื่อช่วยเลือกวันเวลา และสถานที่สำหรับการบวงสรวงเปิดกล้องมาแล้ว
       
       นอกจากนั้น อาจารย์กิมน้ำยังมีส่วนแนะนำให้เปลี่ยนชื่อภาษาจีนของหนัง จน Infernal Affairs ประสบความสำเร็จทำเงินมหาศาล และกวาดรางวัลมากมาย เป็นหนังฮ่องกงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว
       
       ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมาเหล่านักแสดงจาก Infernal Affairs ทั้ง หลิวเต๋อหัว (Andy Lau), เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung), เจิ้งจือเหว่ย (Eric Tsang) และหยูเหวินเล่อ (Shawn Yu) ต่างได้เดินทางมาเมืองไทยเพื่อเคารพศพอาจารย์กิมน้ำโดยพร้อมเพรียงกัน ส่วนผู้กำกับ แอนดรู เลา ที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพผู้กำกับด้วยหนัง Infernal Affairs ก็เดินทางมาเมืองไทยทันทีที่ทราบข่าวการจากไปของ อาจารย์กิมน้ำ ที่เขานับถือมาก
       
       ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นอกจากเหล่าดาราที่เดินทางมาเมืองไทยเพื่อขอคำปรึกษาต่างๆ ทั้งในเรื่องส่วนตัว และเรื่องงาน ยังมีเหล่าผู้สร้างหนังหลายรายที่เข้าพบหลวงปู่มังกรขาว หวังว่าท่านจะสามารถช่วยเหลือให้หนังประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ อย่างที่เคยมีข่าวว่า หวังจิง ก็เคยพยายามส่งบทภาพยนตร์ให้กับ หลวงปู่มังกรขาว ช่วยดูว่าหนังจะประสบความสำเร็จรึเปล่ามาแล้ว

 

 

Manager Online