หว่องกาไว (Wong Kar Wai) - เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) - ซูฉี (Shu Qi) ร่วมยินดี จางเจิ้น (Chang Chen) จูงมือแฟนสาวเข้าประตูวิวาห์

นักแสดงหนุ่มชาวไต้หวันวัย 37 ปี "จางเจิ้น" (Chang Chen) จูงมือแฟนสาวเข้าประตูวิวาห์แล้ว ในงานที่มีคนวงการภาพยนตร์มาร่วมแสดงความยินดีด้วยมากมาย ทั้งผู้กำกับ "หว่องกาไว" (Wong Kar Wai), "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) และภรรยา "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) เช่นเดียวกับ "ซูฉี" (Shu Qi) ที่ครั้งหนึ่งมีข่าวลือว่าเคยคบหากับ "จางเจิ้น" ก็มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

       หลังคบหาดูใจกันมาได้ 4 ปี จางเจิ้น ได้จูงมือแฟนสาวที่ชื่อว่า แอน ซวง เข้าประตูวิวาห์แล้ว เมื่อค่ำคืนของวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้คู่บ่าวสาวเพิ่งถือฤกษ์ดี 11-12-13 หรือวันที่ 12 พ.ย. 2013 ไปจดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมายกันมา
       
       ซึ่งแขกในงานประกอบไปด้วยทั้ง เหลียงเฉาเหว่ย กับ หลิวเจียหลิง, หว่องกาไว และภรรยา, เฉินป๋อหลิน, ลิออน ไต้ และเหล่าคนในวงการอีกมากมาย แต่คนที่สื่อให้ความสนใจกันเป็นพิเศษก็คือดาราสาววัย 37 ปี ซูฉี ที่ครั้งหนึ่งเคยมีข่าวเรื่องความสัมพันธ์กับ จางเจิ้น โดยเธอได้กล่าวคำอวยพรให้กับคู่บ่าวสาว และยังบอกให้ จางเจิ้น รีบมีลูกเร็วๆด้วย ฝ่าย จางเจิ้น ยังเผยว่าตนกำชับกับภรรยาเอาไว้แล้ว ว่าเมื่อถึงตอนโยนช่อดอกไม้ให้โยนไปทาง ซูฉี ด้วย และพูดติดตลกว่าเมื่อ ซูฉี ทราบเรื่องนี้ เธอซึ้งจนพูดไม่ออกและน้ำตานองหน้าเลยทีเดียว

       นอกจากนักแสดงชื่อดังมากมายแล้ว ผู้กำกับใหญ่หลายคนที่เคยร่วมงานกับ จางเจิ้น ก็ให้เกียรติมาอวยพรเขาด้วย แน่นอนว่าต้องมี หว่องกาไว้ ยอดคนทำหนังชาวฮ่องกงที่ดูจะยินดีกับวันสำคัญของนักแสดงเจ้าประจำของตนเองเป็นพิเศษ โดย หว่อง มอบของขวัญเป็นซองเล็กๆ ให้กับ จางเจิ้น ที่มีกระดาษเขียนประโยคที่ว่า "หลังจากนี้ผมจะพยายามตัดฉากของคุณในหนังออกให้น้อยลง" ซึ่งอย่างที่ทราบกับดีว่า จางเจิ้น ทุ่มเทให้กับหนังของ หว่องกาไว เรื่อง The Grandmasters มาก ถึงกับยอมเลื่อนการแต่งงานไป 1 ปีเต็ม แต่สุดท้ายเมื่อหนังออกฉาย ฉากที่เขาแสดงเอาไว้กลับถูกตัดทิ้งออกเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง
       
       อังลี เป็นอีกคนที่มาร่วมอวยพรให้กับ จางเจิ้น ด้วย โดยเขากล่าวแนะนำเจ้าบ่าวมือใหม่แต่เพียงสั้นๆ ว่า "เชื่อฟังภรรยาเอาไว้ก็แล้วกัน"
       
       โดยงานครั้งนี้ยังจัดขึ้นที่โรงหนัง SPOT Cinema ให้สมกับที่ฝ่ายชายเป็นนักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง ที่ทางรัฐบาลมอบหมายให้ผู้กำกับดัง โหวเสี่ยวเชี่ยน เป็นคนดูแลโรงหนังแห่งนี้ ซึ่งเจ้าบ่าวกล่าวถึงเหตุผลที่เขาจัดพิธีแต่งงานขึ้นที่โรงหนังว่าโรงหนังคือสถานซึ่งสำคัญสำหรับเขามาก ในฐานะที่เติบโตขึ้นมาในครอบครัวนักแสดง

       "โรงหนังมีอะไรเชื่อมโยงกับชีวิตผมอยู่ครับ เพราะผมเป็นนักแสดง บรรยากาศของที่นี่ทั้งด้านนอก และด้านในก็ยอดเยี่ยมมาก ในกรุงไทเปที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายก็ยังมีที่แบบนี้หลงเหลืออยู่ ผมคิดว่าเหมาะกับการจัดพิธีแต่งงานที่สุดแล้ว" จางเจิ้น กล่าว
       
       ก่อนหน้านี้ จางเจิ้น เคยคบหากับดาราสาว โจซี่ ลู่ อยู่ถึง 6 ปี ก่อนจะแยกทางกันไปพร้อมข่าวลือว่าต้นสังกัดของเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับความรักที่ล้มเหลวครั้งนั้น หลังจากนั้นนักแสดงหนุ่มยอดฝีมือได้ออกเดตกับนักร้องสาว โอลิเวีย เหยียน และนางแบบชื่อดัง ทันย่า อู๋ อยู่ช่วงหนึ่ง แต่ก็ไม่มีอะไรจริงจัง จน จางเจิ้น ได้สานสัมพันธ์ แอน ซวง ที่เคยทำงานด้านแปลภาษาญี่ปุ่นให้กับเขา ระหว่างไปรับงานที่นั่นให้ จนได้แต่งงานกันในที่สุด
       
       ในช่วงหนึ่งของงาน จางเจิ้น ได้พูดถึงเจ้าสาวของเขาว่าเธออาจจะดูไม่ค่อยยิ้มแย้ม เพราะเหนื่อยกับการเตรียมงานมาก และยังตื่นเต้นกับงานในวันนี้ด้วย โดยเฉพาะการสวมชุดวิวาห์ยาว ที่อาจทำให้สะดุดได้ง่ายๆ แบบนี้ เขายังพูดถึงภรรยา ว่าเธอไม่ได้เคยทำงานเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของเขาอย่างที่ทุกคนพูดกัน แต่อยากจะเรียกว่าเป็นอดีตเพื่อนร่วมงานกันมากกว่า และเขายิ่งไม่อยากให้ใครเรียกเธอว่าเป็น "ซินเดอเรลลา" อย่างที่สื่อหลายสำนักพยายามเรียกกันด้วย
       
       โดยพระเอกชื่อดังเปิดเผยว่าเขากับภรรยายังไม่มีกำหนดเดินทางไปฮันนิมูนกันแต่อย่างใด เพราะหลังแต่งงานเสร็จ เขาคงต้องกลับไปถ่ายทำหนัง The Assassin ของ โหวเสี่ยวเชี่ยน ที่ ซูฉี รับบทนำทันที เพราะหนังยังเหลือฉากที่ต้องถ่ายซ่อมอีกนิดหน่อย

 

 

Manager Online