โปรดิวเซอร์ชื่อดังสะดุ้ง! โดน หลิวเจียหลิง (Carina Lau) พาดพิงคดีโดนลักพาตัว

"สตีเฟน ซิว" (Stephen Shiu) ผู้อำนวยการสร้างชื่อดังชาวฮ่องกง ต้องรีบชี้แจงโดยทันทีหลัง "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าเธอเคยปฏิเสธที่จะเล่นหนังเรื่องหนึ่งที่เขาเป็นผู้สร้าง จนเป็นที่มาของคดีลักพาตัวอันโด่งดังเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งผู้อำนวยการสร้างคนดังยืนยัน "หลิวเจียหลิง" จำชื่อหนังผิดแน่นอน
       
       หลิวเจียหลิง ได้กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการสุดฮิต TELLING MARIA 2 ว่าเหตุผลที่เธอเคยถูกลักพาตัว ก่อนจะโดนแก้ผ้าและถ่ายรูปเก็บเอาไว้นั้น มาจากสาเหตุที่เธอปฏิเสธไม่ยอมรับงานหนังเรื่อง Long Arm of the Law หรือในชื่อภาษาจีนว่า San Gong Kei Bing แต่ก็ยังเอ่ยปากขอบคุณบรรดาคนที่ลักพาตัวเธอไปในตอนนั้น ที่พวกเขาไม่ได้ลงมือทำอะไรเธอ และกล่าวว่าเธอรู้สึกโกรธคนที่บงการอยู่เบื้องหลังเท่านั้น
       
       หลังเทปรายการได้ออกอากาศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สตีเฟน ซิว โปรดิวเซอร์คนดังเจ้าของหนังอีโรติกสุดฮิตอย่าง 3D Sex and Zen ที่ครั้งหนึ่งเคยแจ้งเกิดในวงการด้วยการสร้างและกำกับ Long Arm of the Law ได้เขียนข้อความผ่าน Facebook ว่าเขาไม่เกี่ยวกับเรื่องการลักพาตัว หลิวเจียหลิง แน่นอนพร้อมอธิบายว่าเขาสร้าง Long Arm of the Law มาทั้งหมด 4 ภาคตั้งแต่ภาคแรกในปี 1984, ภาคสองในปี 1986, ภาคสามในปี 1988 และภาคสุดท้ายในปี 1989 หลังจากนั้นก็ไม่ได้หยิบหนังว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มโจรจีนแดงชุดนี้ขึ้นมาสร้างอีก หนังจึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ หลิวเจียหลิง ในปี 1990 แต่อย่างใด
       
       "เธอจำผิดแล้วล่ะครับ ตอนนั้นเจ้านายผมคือ Golden Harvest ซึ่งบอสของ Golden Harvest คือคุณ โจวติงอู๋ ที่สนิทกับ หลิวเจียหลิง มาก แล้วอีกอย่างใครๆก็รู้ดีอยู่แล้วว่าใครที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนั้น" สตีเฟน ซิว กล่าว
       
       หลังรายการออกอากาศไป หลิวเจียหลิง จึงได้กล่าวถึงเรื่องนี้อีกครั้ง และยอมรับว่าเธอจำผิดไปจริงๆ หนังที่เป็นต้นเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าจะชื่อว่า Set Me Free หรือ Ngor Yiu Toh Mong มากกว่า โดยเธอบอกว่าตอนนั้นต้นสังกัด TVB เป็นผู้เจรจาเรื่องการรับงานให้เธอจึงอาจจะจำได้ไม่ค่อยแม่น ดาราวัย 47 ปี ยังกล่าวติดตลกว่าเธอคงจะแก่แล้วจริงๆ จึงจำอะไรเลอะเลือนไปแบบนี้
       
       หลิวเจียหลิง ยังบอกว่าเธอไม่ได้ตะขิดตะขวงใจที่คนเอาแต่พูดถึงเรื่องนี้กันไม่หยุดอีกแล้ว และเข้าใจว่าผู้คนอาจจะยังคาใจในหลายๆประเด็น โดยเธอยังเล่าว่าในตอนที่มีนิตยสารเล่มหนึ่งตีพิมพ์ภาพที่เธอถูกแก้ผ้าระหว่างโดนลักพาตัวไปนั้น เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) กังวลมากว่าเธอจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ซึ่ง หลิวเจียหลิง ก็ยอมรับว่าคิดจะทำอะไรแบบนั้นอยู่เหมือนกัน เพราะเธอยังเด็ก จนแก้ไขสถานการณ์ไม่ถูก แถมหลังโดนลักพาตัวแล้ว ยังมีภาพจากเหตุการณ์มาตีพิมพ์ในสื่อซ้ำอีก
       
       อย่างไรก็ตามในวันนี้ดาราวัย 47 ปี ยืนยันว่าเธอสามารถพูด ถึงเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นได้โดยไม่รู้สึกทุกข์ใจอะไรมากแล้ว "อันที่จริงฉันเคยพูดถึงเรื่องนี้มาแล้ว ทุกคนดูจะสนใจกันมากเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ต้องขอบคุณด้วยซ้ำที่เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น หวังว่าจะสามารถพูดถึงเรื่องราวครั้งนั้นให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีปัญหาแบบเดียวกันฉันได้ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ ที่คุณจะไม่สามารถก้าวผ่านมันไปได้"

 

 

Manager Online