คืนจอแก้วในรอบ 14 ปี จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) โกยเรตติ้งกระฉูด

       ละครโทรทัศน์เรื่องแรกในรอบ 14 ปีของดาราสาวผู้โด่งดังจากบท "ยัยตัวร้าย" ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามด้วยเรตติ้งที่สูงมากในตอนแรกของการออกอากาศ ถือเป็นบทพิสูจน์ว่าชื่อของ "จอนจีฮยอน" (Jun Ji Hyun) ยังคงเป็นขวัญใจชาวเกาหลีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
       
       แม้จะแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว แต่ชื่อของ จอนจีฮยอน ก็ยังคงอยู่แถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีใต้เสมอ จากเมื่อปีก่อนที่หนัง The Thieves ซึ่งเธอรับบทนำจะทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ถึงขั้นขึ้นไปเป็นหนังเกาหลีที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ที่ จอนจีฮยอน ได้กลับมารับงานแสดงทางโทรทัศน์อีกครั้งในซีรีส์เรื่อง You Who Came From the Stars ของ SBS ที่ทาง AGB Nielsen เปิดเผยว่าเปิดตัวด้วยตัวเลขเรตติ้ง 15% ในตอนแรก ก่อนเพิ่มเป็น 18% ที่ 2 เลยทีเดียว
       
       โดยนักแสดงวัย 32 ปี ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลี เพื่อทบทวนถึงเส้นทางการเป็นนักแสดงมา 16 ปีของตัวเอง รวมถึงบทบาทใหม่กับการเป็นแม่บ้านของสามีที่แต่งงานกันเมื่อ 2 ปีก่อนด้วย ระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ จอนจีฮยอน บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เหมือนเป็นการขึ้นบทใหม่ในชีวิตของตัวเองเลย
       
       "คนมักจะมีความคิดอยู่แล้วว่าถ้าอายุแค่นี้ ก็ควรจะทำตัวแบบนี้ เช่น ถ้าแต่งงานแล้วก็ต้องเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีนี้ชีวิตของฉันเองก็เปลี่ยนไปเยอะมากเลย จนมาถึงจุดหนึ่งจึงเริ่มรู้สึกว่าต้องโตเป็นผู้ใหญ่เสียที ฉันคิดว่าความเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจในสิ่งที่ทำมากขึ้น และไม่ค่อยเครียดกับชีวิตของตัวเองอีกแล้ว"
       
       ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จอนจีฮยอน กลายเป็นเจ้าแม่หนังทำเงินจากงานแนวแอ็กชั่นทั้ง The Thieves เมื่อปีก่อน และ The Berlin File ในปีนี้ แต่สำหรับการกลับมารับงานแสดงทางโทรทัศน์เธอได้มีโอกาสกลับมาเล่นบทใสๆ เบาๆ ในเรื่องราวแนวแฟนตาซี ผสมตลก และโรแมนติกอีกครั้ง ในซีรีส์ที่เล่าเรื่องรักของนักแสดงสาวซูเปอร์สตาร์ และชายหนุ่มผู้เดินทางมาจากดวงดาวอื่น
       
       ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสการรับงานในซีรีส์เรื่องใหม่ในเร็วๆนี้อีกหรือไม่ ซึ่ง จอนจีฮยอน ที่ตลอด 16 ปีของการเป็นนักแสดงรับงานแสดงซีรีส์มาเพียง 4 เรื่อง ก็เปรยว่าคงต้องพิจารณาเรื่องความเหมาะสมของบทก่อนเป็นอันดับแรก "หลายปีมานี้ฉันเคยรับบทมาหลายๆอย่าง ได้นำเสนอภาพหลายๆด้านของตัวเอง หรือบทแบบที่ไม่เคยแสดงมาก่อน แต่ก็มั่นใจว่าน่าจะแสดงได้ เพราะความเชื่อมั่นของคนรอบๆตัว แล้วก็แฟนๆของฉันด้วยค่ะ คิดว่าตอนนี้ฉันจะพยายามหา และให้ความสำคัญกับบทที่เหมาะกับตัวเองที่สุดก่อน"
       
       จอนจีฮยอน เริ่มรับงานครั้งแรกในการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่นเมื่อปี 1997 ตอนเธออายุแค่ 16 ปี ก่อนจะโด่งดังขึ้นมาในปลายยุค 90s มีผลงานในโฆษณามากมาย จนกระทั่งประสบความสำเร็จเต็มตัวในงานแสดงทางภาพยนตร์ถึงขั้นตอนนั้นกลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นในหนังโรแมนติก Il Mare เมื่อปี 2000 และ My Sassy Girl ในปีต่อมา
       
       แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่ากระแสของเธอจะเริ่มตกลงไปนิดหน่อย ที่ผ่าน จอนจีฮยอน รับงานแสดงไม่มากนัก และแม้จะลองหันไปรับงานที่ฮอลลีวูดทั้งในหนังแอ็กชั่น Blood: The Last Vampire และ Snow Flower and the Secret Fan ก็ดูจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าใดนัก
       
       แต่หลังแต่งงาน และเริ่มต้นใช้ชีวิตครอบครัว กราฟเส้นทางในในวงการบันเทิงของ จอนจีฮยอน ก็ดูจะกลับมาอีกครั้ง และถึงวันนี้เธอก็ยืนยันว่ายังไม่มีแผนหันหลังให้วงการบันเทิงแต่อย่างใด ... "ฉันเริ่มงานแสดงตอนอายุค่อนข้างน้อย บางครั้งก็อยากจะเลิกเหมือนกัน แต่ตอนนี้อยากจะทำงานนี้ไปให้นานที่สุด จริงๆแล้วการแสดงคือสิ่งที่เราเหล่านักแสดงสามารถแสดงออกถึงตัวตนออกไปได้มากที่สุด ฉันรู้สึกว่านี่คือชะตาชีวิตของฉันค่ะ"

 

 

Manager Online