เตรียมดู Nodame Cantabile ฉบับเกาหลี

       คนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้เปิดเผยว่าบริษัทผลิตซีรีส์ Group 8 เตรียมหยิบการ์ตูนดัง Nodame Cantabile มาสร้างเป็นซีรีส์ หลังฉบับซีรีส์ของญี่ปุ่นเคยประสบความสำเร็จฮิตถล่มทลายมาแล้ว
       
       การ์ตูน Nodame Cantabile (วุ่นรัก นักดนตรี) ผลงานของ โทโมโกะ นิโนะมิยะ (TOMOKO NINOMIYA) ที่เล่าเรื่องชีวิตของเหล่านักศึกษาวิชาดนตรีคลาสสิคของมหาวิทยาลัยดนตรีแห่งหนึ่ง เริ่มตีพิมพ์เมื่อปี 2001 และจบสมบูรณ์ลงด้วยฉบับรวมเล่ม 23 เล่ม ซึ่งทำยอดขายได้ถล่มทลายถึง 26 ล้านเล่ม
       
       นอกจากนั้นเมื่อการ์ตูนเรื่องนี้ถูกทาง Fuji TV นำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์เมื่อปี 2006 ที่มี อุเอโนะ จูริ กับ ทามากิ ฮิโรชิ แสดงนำก็ประสบความสำเร็จจนมีการสร้างภาพยนตร์ต่อยอดตามออกมาถึง 2 ภาค ไม่เท่านั้นยังมีการสร้าง Nodame Cantabile อนิเมะออกมาด้วย
       
       ซึ่งไม่เฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ Nodame Cantabile ยังสามารถสร้างกระแสในต่างประเทศได้ด้วย ทั้งที่ไต้หวัน และฮ่องกง ส่วนในเกาหลีใต้แม้จะออกอากาศทางเคเบิลทีวีแต่ Nodame Cantabile ก็ยังทำเรตติ้งได้ถึง 2% เลยทีเดียว
       
       ก่อนหน้านี้ทางเกาหลีใต้เคยมีการสร้างซีรีส์แนวดนตรีคลาสสิคออกมาเช่นกัน สำหรับซีรีส์เรื่อง Beethoven Virus ที่มี คิมฮยองมิน, จางกึนซอก และอีจีอา แสดงนำ แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Nodame Cantabile กำลังจะถูกนำมาสร้างในฉบับเกาหลีใต้บ้างแล้ว
       
       โดยข่าวระบุว่า Group 8 โปรดักชั่นที่อยู่เบื้องหลังงานดังอย่าง Goong, Boys Over Flowers และ Pretty Man ที่ดูจะเชี่ยวชาญกับการดัดแปลงการ์ตูนเป็นซีรีส์ กำลังเตรียมงานการดัดแปลงการ์ตูนญี่ปุ่นสุดดังที่ว่าด้วยชีวิตของเหล่านักเรียนดนตรีคลาสสิคมาเป็นซีรีส์ ซึ่งข่าวระบุว่าขณะนี้ซีรีส์กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเขียนบท และคัดเลือกนักแสดง ซึ่งหากทุกอย่างเรียบร้อย Nodame Cantabile ก็น่าจะได้แพร่ภาพในปีนี้

 

 

Manager Online