สื่อนอกอึ้งกระแสคลั่งรองเท้าแบบ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) ทำเอาขาดตลาด

       ยังคงฮิตไม่เลิกกับกระแสของซีรีย์ You Who Came From The Star ที่ยังได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย แม้ว่าซีรีย์จะลาจอไปนานแล้ว ล่าสุดสื่อนอกอย่าง Wall Street Journal ถึงขั้นงงกับกระแสคลั่งรองเท้าที่”จอนจีฮยอน” (Jun Ji Hyun) นักแสดงนำในเรื่องสวมใส่จนขายดีขาดตลาด
       
       คริสตินา บิงคลีย์ จาก Wall Street Journal ได้รายงานถึงแบรนด์ดังระดับโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญและการเติบโตของผู้บริโภคชาวเอเชีย รวมถึงสื่อบันเทิงต่างๆที่สามารถสร้างความนิยมจนกลายเป็นกระแสฮิตได้ภายในชั่วข้ามคืน
       
       โดยคริสตินา ได้ยกตัวอย่างของกระแสรองเท้า Jimmy Choo ที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง You Who Came From The Stars ที่จอนจีฮยอนนางเอกสาวชื่อดังสวมใส่และเป็นไอเท็มหลักชิ้นหนึ่งที่มีผลต่อเนื้อหาของเรื่อง โดยเธอกล่าวถึงกระแสฮิตนี้ว่า
       
       “พนักงานร้านได้แจ้งผู้บริหารทางสำนักงานใหญ่ที่ลอนดอนว่า ลูกค้าต่างเข้ามาที่ร้านพร้อมกับสมาร์ทโฟน และโชว์ภาพถ่ายของรองเท้าที่แคปมาจากรายการโทรทัศน์อะไรสักอย่าง และภายในไม่กี่วัน ที่ร้านในจีนก็ขายรองเท้ารุ่นนี้หมดเกลี้ยง รวมถึงที่โซลด้วย
       
       “ความต้องการของรองเท้าแพร่ไปทั่วโลกตลอดตั้งแต่เดือนม.ค. เริ่มจากเอเชีย ไปถึงยุโรป และในที่สุดก็ไปถึงอเมริกา ผู้บริหารของ Jimmy Choo ได้เริ่มวิจัยถึงอิทธิพลของสื่อเกาหลีและจีน แม้จะเผชิญกับอุปสรรคมากขึ้นเรื่อยๆในขั้นตอนการผลิตรองเท้า โดยรองเท้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดได้ออกสู่ตลาดวางขายในร้านอีกครั้งหลังจากผ่านไปแล้ว 4 เดือน
       
       “ซึ่งรองเท้า ที่มีราคาอยู่ที่ 625 เหรียญ และถูกเรียกว่า Abel เป็นตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นว่าโลกสังคมออนไลน์นั้นมีความสำคัญอย่างไร ซึ่งตอนนี้ความต้องการของรองเท้าได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก มากเกินกว่าที่การผลิตสินค้าหรูด้วยมือจะสามารถตอบสนองความต้องการได้
       
       “จอนจีฮยอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีที่มีรองเท้า Jimmy Choo สีเทาที่เรียกว่า สีแอนธราไซท์ไว้ในครอบครอง ได้ปรากฏอยู่ในฉากหนึ่งของละครตอนที่สองจากเรื่อง You Who Came From The Stars ขณะที่แบรนด์สินค้าต่างๆพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อจะให้สินค้าของพวกเขาได้ออกโทรทัศน์หรืออยู่บนพรมแดง แต่ทางตัวแทนจาก Jimmy Choo ระบุว่าทางแบรนด์ไม่ได้จ้างหรือมีส่วนใดๆกับการให้สินค้าไปปรากฏอยู่ในละครโทรทัศน์ของเกาหลี และไม่ได้ตระหนักล่วงหน้าเลยว่ารองเท้าจะกลายเป็นกระแสและเป็นที่ต้องการไปทั่วโลกมากขนาดนี้
       
       นับได้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้จะสร้างกระแสฮิตบางอย่างให้เกิดขึ้นไปทั่วเอเชีย โดยก่อนหน้านี้ทางสื่อ China Real Time ก็เคยเขียนถึงความนิยมของแฟนๆซีรีย์ที่มีต่อ ไก่ทอดกับเบียร์ เมนูฮิตของจอนจีฮยอน หรือ ชอนซงอีในเรื่อง ที่ภายหลังเมนูดังกล่าวได้กลายเป็นโปรโมชั่นสุดฮิตระบาดไปทั่วเมืองจีนมาแล้ว

 

 

Manager Online