ช็อกวงการบันเทิงฮ่องกง "อาซา" (Charlene Choi) แห่ง "Twins" แถลงหย่าขาดสามีดาวตลก "เจิ้งจงจี" (Ronald Cheng)

กลายเป็นเรื่องช็อกวงการบันเทิงฮ่องกงไปแล้ว เมื่อ "อาซา" (Charlene Choi) นักร้องสาวคนดังแห่งวงไอดอล "Twins" ออกมาแถลงข่าวพร้อมกับเพื่อนชายคนสนิท "เจิ้งจงจี" (Ronald Cheng) ถึงการแยกทาง ซึ่งก็ไม่ใช่การยุติความสัมพันธ์ในฐานะคู่รักธรรมดา หากแต่เป็นการหย่าขาดกัน จากความเป็นสามีภรรยา จากการจดทะเทียบสมรสแบบลับๆเมื่อ 4 ปีก่อน

ในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา นักแสดงชาวฮ่องกงมากมาย ออกมาเผยความลับเรื่องการแต่งงาน หรือชีวิตคู่ แต่คงไม่มีคู่ไหนที่จะเหมือนกับคู่รักนักร้องวัยรุ่น และดาวตลกคนดัง ที่เผยความลับเรื่องการจดทะเบียนสมรส พร้อมกับการแถลงข่าวหย่าขาดในเวลาเดียวกัน

อาซา หรือ ไช่จั๋วเหยียน และอดีตแฟนหนุ่ม เจิ้งจงจี นักแสดงตลกชื่อดัง ตัดสินใจเปิดแถลงข่าวที่ฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าทั้งคู่ได้เคยจดทะเบียนสมรสกันมาตั้งแต่ปี 2006 แล้วจริง

สองนักแสดงชื่อดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง ออกมายอมรับในช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ว่าได้แยกทางหลังจากคบหากันมาถึง 4 ปี ในตอนแรกทั้งคู่ปฏิเสธข้อมูลที่ว่าเคยแต่งงาน และจดทะเทียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามข่าวลือที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหู อย่างไรก็ตามหลังมีการขุดคุ้ย จนสื่อหลายสำนักยืนยันในเรื่องนี้ด้วยหลักฐานที่มีน้ำหนัก คนทั้งคู่จึงตัดสินใจแถลงถึงเรื่องดังกล่าว และยอมรับว่าข่าวลือเป็นความจริง

"เราทั้งคู่เคยคิดว่าสามารถใช้ชีวิตแต่งงานครั้งนี้อย่างลับๆได้ โดยที่สาธารณะชนไม่จำเป็นต้องรับรู้น่ะค่ะ" อาซา อธิบายถึงเหตุผลที่ปิดเรื่องนี้มาตลอดระยะเวลา 4 ปี "แต่ในที่สุดเราเองค้นพบว่า ในการเป็นคนบันเทิงไม่มีคำว่าความลับ โรนัลด์ (เจิ้งจงจี) และฉันยังคงเป็นเพื่อนกัน หวังว่าเราทั้งสองจะมีอนาคตที่มีความสุข"

ในการพูดคุยเปิดใจในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมาที่นักข่าวทั่วฟ้าฮ่องกง ต่างมารวมตัวกัน ทั้งสองยังถือว่าเป็นสามีภรรยากันตามกฎหมายอยู่ เพราะการหย่ายังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง กระบวนการจึงเสร็จสิ้นสมบูรณ์

หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันมา 4 ปีเต็ม อดีตคู่สามีภรรยาจึงพบว่าการแยกทาง และทิ้งระยะห่างคงเหลือไว้ความเป็นเพื่อน อาจดีที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างกัน อาซา และเจิ้งจงจี เคยออกมาพูดว่า การตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ทำให้ทั้งสองเข้าใจกันมากขึ้น โดยทุกอย่างเป็นเรื่องของสองคน ที่ไม่ได้มีมือที่ 3 เข้ามายุ่งเกี่ยว อย่างที่สื่อซุปซิปฮ่องกงรายงานกัน

"ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นสามีภรรยากันแล้วก็ตาม ผมหวังว่าเรายังจะสามารถแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน และหวังว่าเราจะคงมิตรภาพเช่นนี้ตลอดไป" ฝ่ายชายกล่าวในช่วงหนึ่งของการเปิดใจ ซึ่งสามารถสังเกตได้ถึงน้ำตาบนใบหน้าของเขา ได้ตลอดเวลาของการแถลงข่าวครั้งนี้

ปัจจุบัน อาซา อายุ 27 ปี และกำลังจะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ในฐานะวง Twins หลังจากรับงานเดี่ยวมาตลอดในช่วง 2 - 3 ปีหลัง ขณะที่ เจิ้งจงจี อดีตสามีของเธอวัย 38 ปีของเธอ เป็นดาวตลกที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดของฮ่องกงในยุคหลัง หนังเรื่อง Just Another Pandora's Box ผลงานล่าสุดของเขาก็กำลังเข้าฉายในจีนและฮ่องกง

โดยทั้งคู่พบและเริ่มต้นออกเดท หลังได้ร่วมงานกันในหนังเรื่อง Hidden Heroes เมื่อปี 2004 ซึ่ง ตามจากสื่อมวลชนฮ่องกง หลังจากคบหากันได้สองปี อาซา และเจิ้งจงจี จึงจดทะเบียนสมรส ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

蘋果日報 - 20100328 - 鄭中基、阿 Sa落淚宣佈離婚

Manager Online