"หลินจื่อหลิง" (Lin Chi Ling) ถูกวิจารณ์ถ่วง "ทาคุยะ" (Takuya) ฉุดเรตติ้ง "Moonlight Lovers"

นางเอกดังไต้หวัน "หลินจื่อหลิง" (Lin Chi Ling) ถูกวิจารณ์หนักเป็นตัวถ่วงซูเปอร์สตาร์ "ทาคุยะ คิมูระ" (Takuya Kimura) ฉุดเรตติ้งซีรีส์ Moonlight Lovers ตกต่ำ ด้านเจ้าตัวออกปากยอมรับผิดหวังเช่นกันและพร้อมเรียนการแสดงเพิ่ม

ถูกพูดถึงไม่น้อยทีเดียวสำหรับ Moonlight Lovers ซีรีส์ฟอร์มใหญ่จาก ฟูจิ ทีวี ที่ได้ซูเปอร์สตาร์แดนปลาดิบอย่าง "ทาคุยะ คิมูระ" มานำแสดงร่วมกับนางเอกชื่อดังถึง 3 คน ได้แก่ เคย์โกะ คิตากาว่า (Keiko Kitagawa), ชิโนฮาร่า เรียวโกะ (Shinohara Ryoko) และ หลินจื่อหลิง นางเอกสาวจากไต้หวัน

โดยหลังจากเปิดตัวด้วยเรตติ้ง 22.4 ผลปรากฏว่าตัวเลขดังกล่าวกลับตกต่ำลงมาเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงหนึ่งเคยเหลือเพียงแค่ 13.4 จุดเท่านั้น กระทั่งกลายเป็นตัวเลขระดับกลางๆ ของละครชุดทั่วๆ ไป และแย่กว่ารายการของอีกสถานีที่ฉายในช่วงเวลาเดียวกัน แตกต่างจากผลงานเก่าๆ ของ ทาคุยะ คิมูระ ที่มีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 20 ขึ้นไปเท่านั้น และเป็นรายการยอดฮิตของแต่ละปี

มีรายงานว่า ฟูจิทีวี ผู้ผลิตซีรีส์ชุดนี้แสดงความผิดหวังออกมาอย่างชัดเจน จนมีข่าวลือว่า Moonlight Lovers อาจจะถูกตัดจบในตอนที่ 8 ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 5 ก.ค. แทนที่จะมีครบ 10 ตอนเหมือนละครชุดในช่วงไพร์มไทม์โดยทั่วๆ ไปในญี่ปุ่น

ทั้งนี้เสียงวิจารณ์โดยส่วนใหญ่นั้นได้ตกอยู่กับบทโทรทัศน์ที่หลายๆ คนมองว่าเขียนออกมาได้ไม่ดีนัก ผิดกับผลงานสองเรื่องก่อนหน้าของ ทาคุยะ อย่าง Mr.Brain และ Change

นอกจากนี้ในส่วนของนักแสดงสาวชาวต่างชาติ อย่าง หลินจื่อหลิง เองในบทบาทของสาวจากสลัมผู้ทำงานในโรงงานเพื่อเลี้ยงชีพตัวก็ถูกวิจารณ์ไม่น้อยทีเดียว ว่ามีการแสดงไม่ถึงขั้น มีการกล่าวหากระทั่งว่าเธอเป็นตัวถ่วง ทำให้ความโด่งดังและสถิติโกยเรตติ้งของ ทาคุยะ คิมูระ ที่หันมารับบทรักโรแมนติกเต็มรูปแบบเป็นเรื่องแรกในรอบสิบปีนับจาก Beautiful Life เมื่อปี 2000 ต้องมัวหมอง

"ฉันจะพยายามต่อไปค่ะ จะพัฒนาในจุดอ่อนของตัวเอง และทำให้ทุกๆ คนพอใจให้ได้" นางเอกสาววัย 35 เคยให้แสดงความคิดเห็นต่อเสียงวิจารณ์อย่างกว้างๆ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนักแสดงสาวจากไต้หวันจำต้องตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งแบบไม่ค่อยเต็มใจนักกับผู้สื่อข่าวจีน ระหว่างการร่วมงานเปิดสนามม้าสุดหรู รอยัล แอสคอท ที่อังกฤษ ซึ่งมีคนดังร่วมงานมากมายตามการรายงานของ Channelnewsasia ว่า...

"เราไม่พูดถึงเรื่องเรตติ้งกันในตอนนี้ได้รึเปล่าค่ะ บอกตามตรงฉันเองก็ผิดหวังเหมือนกันในตอนนี้"

หลินจื่อหลิง ได้ชื่อว่านางแบบที่ดังที่สุดคนหนึ่งแห่งไต้หวัน เริ่มก้าวเข้าสู่งานสายการแสดงตั้งแต่ 3 ปีก่อน กับการรับบทเด่นในหนังสามก๊กของ จอห์น วู (John Woo) ที่ได้รับคำชมว่าแสดงได้ดีแม้จะยังไม่มีประสบการณ์ทางการแสดงมากนัก

หลังจากนั้นเธอจึงก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ได้ร่วมงานกับ เจย์ โจว (Jay Chou) ในหนังเรื่อง The Treasure Hunter ขณะที่หนังใหม่ Welcome to Shama Town ก็กำลังมีคิวเข้าฉายที่เมืองจีนเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ความล้มเหลวที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ ดูจะเป็นการทำลายความมั่นใจในอาชีพนักแสดงของนางแบบสาวคนสวยไปไม่น้อย โดยสื่อจีนยังรายงานด้วยว่า หลินจื่อหลิง กำลังวางแผนเพื่อหาเวลาไปเข้าคอร์สเรียนการแสดงเพื่อเพิ่มเติมในต้นปีหน้านี้ด้วย

Manager Online