ข่าวดีเรื่องลูกของ "หลี่จือ" (Gigi Lai) และ "ลียองเอ" (Lee Young Ae) กับข่าวร้ายของ "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau)

ความโด่งดัง และชื่อเสียงในอาชีพนักแสดง เป็นสิ่งที่ดาราสาวสวยจำนวนไม่น้อย ต้องแลกมาด้วยชีวิตส่วนตัว และการสร้างครอบครัว ดาราสาวหลายคนที่ต้องรอจนถึงอายุใกล้เลข 4 แบบกับ "หลี่จือ" (Gigi Lai) และ "ลียองเอ" (Lee Young Ae) จึงได้รับข่าวดีเรื่องลูก ขณะเดียวกันสำหรับนักแสดงสาวที่อายุมากเกินไปกว่านั้นอย่าง "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) เรื่องการมีทายาทก็อาจจะเริ่มเป็นสิ่งที่สายเกินไปเสียแล้ว

หลังขอถอนตัวจากวงการบันเทิงไป 2 ปีเต็ม หลี่จือ นักแสดงสาววัย 38 ปี จึงประสบความสำเร็จในการให้กำเนิดทายาทแก่ตนเอง และสามี เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่โรงพยาบาลคาโนสซ่า ที่เธอคลอดลูกสาวฝาแฝดสองคนอย่างปลอดภัย ท่ามกลางการรอคอยของสามี และการติดตามข่าวจากสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลาประมาณ 21:20 ของวันที่ 24 พ.ค. แพททริค หม่า (Patrick - Ma Ting Koeng) สามีนักธุรกิจของ หลี่จือ ออกมาประกาศด้วยความยินดีกับกลุ่มนักข่าวว่า ภรรยาสาวสวยของเขาเพิ่งให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด มีน้ำหนักแรกเกิด 6 ปอนด์ และ 3 ปอนด์ ขณะนี้พ่อและแม่ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ แต่เรียกแม่หนูน้อยทั้งสองว่า 'เจ้เจ๊ ' และ 'เหม่ยเหม่ย' ที่แปลกว่า พี่สาวน้องสาว

แพททริค หม่า ยังกล่าวถึงภรรยาสาวสวยของเขาว่า แม้จะเหนื่อยอ่อนจากการคลอดลูก แต่เธอก็เต็มไปด้วยความสุข ซึ่งเพื่อนๆ และญาติสนิทกำลังเดินทางมาเยี่ยมในเร็วๆ นี้เมื่อนักข่าวถามว่าลูกสาวทั้งสองคนเหมือนใครมากกว่ากัน หม่า กล่าวว่าเหมือนทั้งพ่อและแม่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือสุขภาพของทุกคน คุณพ่อมือใหม่ยังเชิญชวนนักข่าวให้มารับประทานอาหาร เพื่อเฉลิมฉลองเรื่องดีครั้งนี้กับเขาด้วย

ขณะที่ฝ่ายคุณแม่ลูกสองส่งข้อความถึงเพื่อนๆ และนักข่าวว่า "นางฟ้าน้อยๆ ของเราแทบจะรอไม่ได้แล้วค่ะ ที่จะมากล่าวทักทายกับพวกคุณทุกคน ขอบคุณพระเจ้ามากค่ะ ที่มอบของขวัญล้ำค่าทั้งสองให้กับเรา พวกเขาน่ารักและมีสุขภาพแข็งแรง เราอยากจะแบ่งปันความสุขครั้งนี้กับทุกคนจริงๆ"

หลี่จือ วัย 38 ปี เกิดมาในครอบครัววงการบันเทิงมีคุณปู่เป็นผู้กำกับใหญ่ แต่เมื่อถึงรุ่นต่อมาทุกอย่างกลับเริ่มตกต่ำลง พ่อของเธอป่วยจนต้องกลายเป็นคนพิการหูหนวก และถูกฟ้องล้มละลาย จนเธอต้องทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง 14 ปีเพื่อหาเลี้ยงสมาชิกในครอบครัว หลี่จือ โด่งดังจากทั้งงานเพลง, ร่วมแสดงในหนังสุดฮิต Young and Dangerous (กู๋หว่าไจ๋) และประสบความสำเร็จสูงสุดใน War and Beauty (ศึกรักจอมราชันย์) หนังชุดของบริษัททีวีบี

ข้ามไปที่ประเทศเกาหลีใต้ นักแสดงสาวคนดัง "ลียองเอ" หรือที่รู้จักกันดีในบทบาท "แดจังกึม" ก็กำลังจะได้เป็นแม่คน หลังต้นสังกัดออกมาให้ข่าวว่า นักแสดงวัย 39 ปี ตั้งท้องได้ 4 เดือนแล้ว

"มันเป็นความจริงครับเรื่องที่เธอตั้งท้อง เรากำลังเตรียมการแถลงข่าวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม" ตัวแทนของบริษัท Storm S Company ต้นสังกัดของ ลียองเอ ซุปเปอร์สตาร์แดนโสมกล่าวกับนักข่าวแห่ง Asia Economic Daily หลังมีข่าวการตั้งท้องของเธอ

มีรายงานในนิตยสารผู้หญิงฉบับหนึ่งเป็นแห่งแรก โดยอ้างคำพูดจากบิดาของนักแสดงหญิงวัย 39 ปี ที่ออกมาแสดงความยินดีที่กำลังจะได้อุ้มหลาน แม้ถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเขาจะได้หลานสาวหรือหลานชายก็ตาม

ผู้จัดการส่วนตัวยังเสริมว่า ลียองเอ คงต้องพักงานในวงการไปแบบไม่มีกำหนด เพื่อให้เวลาดูแลสุขภาพตัวเองก่อนให้กำเนิดลูกในอีก 5 เดือนข้างหน้า

นักแสดงซุปเปอร์สตาร์แห่งเกาหลีใต้มีผลงานการแสดงมาแล้วมากมายรวมถึงหนัง Joint Security Area, Last Present และ One Fine Spring Day แต่ที่ทำให้เธอโด่งดัง และเป็นที่รู้จักไปทั่วเอเซียก็คือ การรับบทนำในซีรีส์ย้อนยุค Jewel in the Palace หรือ แดจังกึม

อย่างไรก็ตามนับจากหนังเรื่อง Sympathy for Lady Vengeance เมื่อปี 2005 ลียองเอ ก็ไม่มีงานแสดงใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้เห็นกันอีกเลยนอกจากผลงานโฆษณาบ้างเป็นครั้งคราว โดยเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ปีก่อน เธอได้เข้าพิธีสมรสกับนักธุรกิจชาวเกาหลีวัย 55 ปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบันนอกจากการใช้ชีวิตครอบครัวแล้ว ขวัญใจชาวเกาหลีคนนี้กำลังทุ่มเทให้กับการศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก สาขาการละคร และภาพยนตร์ ในมหาวิทยาลัยฮานยางด้วย

ขณะที่คู่รักคนดังคู่อื่นๆ เริ่มมีข่าวดีเรื่องลูก สามีภรรยานักแสดงชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกง "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) และ "หลิวเจียหลิง" อาจจะต้องเริ่มทำใจยอมรับ กับเรื่องการไม่สามารถให้กำเนิดทายาทเพื่อสืบสกุล หลังจากแต่งงานกันเมื่อ 2 ปี ก่อน แต่ก็ยังไม่มีวีแววว่านักแสดงหญิงคนดังจะตั้งครรภ์เสียที ขณะที่อายุของเธอก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อประมาณ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมามีข่าวลือเรื่องการตั้งครรภ์ของ หลิวเจียหลิง แพร่สะพัดอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายทั้งหมดก็เป็นแค่ข่าวลือ แม้นางเอกวัย 44 ปี จะพยายามทุกวิถีทางโดยเฉพาะรับความช่วยเหลือทางการแพทย์ แต่ก็ดูเหมือนว่าความฝันให้กำเนิดลูกแก่สามี จะไม่เป็นความจริงเสียที

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากจีนว่า คู่รักคนดังคู่นี้ อาจทำใจยอมรับความจริงที่ว่า ทั้งคู่จะไม่มีทายาทสืบสกุล เมื่อหลิวเจียหลิงผู้เป็นภรรยามีอายุมากขึ้นทุกที และอาจเข้าสู่ช่วงสิ้นสุดวัยเจริญพันธุ์ในเวลาอีกไม่นาน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมาทั้งสองจัดงานฉลองครอบรอบแต่งงาน 2 ปี ด้วยการทานอาหารมือพิเศษกับคุณแม่ของเหลียงเฉาเหว่ย แม้มารดาของนักแสดงหนุ่มคนดังจะรอคอยการอุ้มหลานมานานหลายปี แต่เธอยังให้กำลังใจกับลูกสะใภ้คนสวย ถึงจะต้องผิดหวังกับเรื่องทายาทก็ตาม

“คาริน่า (หลิวเจียหลิง) พยายามดีที่สุดแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่ใช่ของที่จะบังคับกันได้" แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับครอบครัวอ้างคำพูดจากฝ่ายแม่สามี

Manager Online