วง Super Junior ที่ต้องมีสมาชิกถึง 12 คน?

เมื่อวง Super Junior เข้าวงการ พวกเขาเป็นกลุ่มที่มีทั้งหมด 12 คน เวลานั้นถือว่าเป็นจำนวนตัวเลขคนที่ค่อนข้างมาก แม้กระทั่งสมาชิกในวงเอง ก็ยังมีไม่เห็นด้วยบ้าง อึนฮยอค (Eun Hyuk) กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องล้อเล่นที่พวกเราจะมีถึง 12 คนในวง ผมเข้าใจว่ามีกล้องแอบซ่อนถ่ายไว้อยู่”

ในรายการ Good Morning ของทางสถานี SBS ที่ออกอากาศในวันที่ 27 กรกฎาคม ลีทึก (Lee Teuk) บอกว่า เขาตกใจมากที่ได้ยินว่าในวงจะมีทั้งหมด 12 คน อย่างไรก็ตามเขาสารภาพว่า จำนวนสมาชิกได้เปลี่ยนตัวเขาจากอาการช็อค ไปทำให้เขามั่นใจมากยิ่งขึ้น

ลีทึกกล่าวว่า “ความคิดที่ว่า ไม่ใช่ว่าสมาชิกทุกคนของวงเราจะประสบความสำเร็จ ในขณะที่พวกเราวางแผนเพื่อที่จะไม่คิดถึงเรื่องนั้น พวกเรากลับกลายมาสนิทกันมากยิ่งขึ้น และเมื่อพวกเราเห็นสมาชิกคนใดคนหนึ่งได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น พวกเราจะรู้สึกอยากแข่งและก็พยายามมากยิ่งขึ้น ซึ่งนี่เป็นวิธีที่ทำให้พวกเราทีละคนๆ กลายมาเป็นที่รู้จัก”

เยซอง (Ye Sung) ที่บอกว่าเขาเป็นคนที่ทุกคนรู้จักสุดท้ายกล่าวว่า “ตอนนี้ผมสามารถบอกว่านี่เป็นเรื่องตลก แต่ ณ เวลานั้นผมรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องยากสำหรับผม หลังจากที่พวกเราเปิดตัวเข้าวงการแล้ว ต้องใช้เวลาถึง 3 สัปดาห์เพื่อที่ได้โคสท์อัพหน้าของผมที่รายการเพลง เพราะว่าเสียงของผมพอจะได้ยินอยู่บ้าง แต่ว่าไม่มีทางได้เห็นหน้าของผมเลย”

ซองมิน (Sung Min) กล่าวว่า “ตอนนี้ยังมีคนไม่รู้จักผมเลย” และทำให้ทุกคนหัวเราะกันเสียงดัง