"หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) เปิดใจเรื่องรักสามเส้า

“หลิวเจียหลิง” (Carina Lau) ได้แสดงความคิดเห็นถึงข่าวลือเรื่องรักสามเส้า ระหว่างเธอ, “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung) และ “จางม่านอวี้” (Maggie Cheung) เป็นครั้งแรก และยืนยันว่าเป็นเรื่องลือที่ไม่มีมูลความจริง นักแสดงขวัญใจชาวฮ่องกงยังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยคิดจะออกมาแก้ข่าวในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะเข้าใจธรรมชาติของสื่อบันเทิง และเหล่าแฟน ๆ กับความนิยมชมชอบในการติดตามข่าวทำนองนี้ดี

“ฉันรู้ค่ะ ว่าถึงเรื่องนี้จะเป็นเพียงการเข้าใจผิด แต่มันก็มีสีสันน่าสนใจดี เป็นเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับสื่อและแฟน ๆ ในการให้ความสนใจ และติดตาม” หลิวเจียหลิง ออกมาพูดถึงเรื่องรักสามเส้าระหว่างเธอ เหลียงเฉาเหว่ย ผู้เป็นสามี และจางม่านอวี้ นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง

ในการให้สัมภาษณ์ระหว่างโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Detective Dee ที่กรุงปักกิ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลิวเจียหลิง ได้เปิดปากพูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเรื่องรักสามเส้าของเธอ เป็นประเด็นในข่าวบันเทิงฮ่องกงมานานหลายปี นักแสดงวัย 44 ปี ยังกล่าวว่าที่ผ่านมาเธอไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้ เพราะเข้าใจในธรรมชาติของวงการบันเทิงดี “ทุกคนตามเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว สำหรับฉันมันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะออกมาแก้ตัว ฉันเข้าใจธรรมชาติของสื่อ และแฟน ๆ ดีค่ะ”

หลิวเจียหลิง พูดถึงจางม่านอวี้แต่เพียงสั้น ๆ ว่าเป็นคนดี และเป็นผู้หญิงที่สวยคนหนึ่ง เธอยังกล่าวติดตลกว่า ข่าวลือทั้งหมดน่าจะเอามาเขียนบทภาพยนตร์ หรือสร้างเป็นหนังได้เลย นอกจากนั้นเธอเสริมว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าจะมีผู้หญิงมาสนใจสามีของตนเอง “สาวทุกคนน่าจะอิจฉาฉันนะคะ ที่มีหนุ่มเจ้าเสน่ห์อย่างเขาอยู่เคียงข้าง ซึ่งถ้าฉันเป็นผู้ชายก็คงจะรู้สึกอิจฉา โทนี่ (เหลียเฉาเหว่ย) เหมือนกันค่ะ”

เรื่องความบาดหมางระหว่าง จางม่านอวี้ และ หลิวเจียหลิง เป็นที่พูดถึงมานานในข่าวบันเทิงฮ่องกง ร่วมถึงล่าสุด ระหว่างเทศกาลหนังนานาชาติเมืองเวนิส ซึ่งทั้งสองต้องเดินทางเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานใหม่และเกือบได้ประจันหน้ากัน แต่สุดท้าย จางม่านอวี้ เดินทางออกจากงานไปเสียก่อน จนสื่อมวลชนเอาไปรายงานอีกว่า สองสาวต้องการหลบหน้ากัน

ข่าวลือเรื่องโรแมนติกระหว่าง เหลียงเฉาเหว่ย และจางม่านอวี้ เริ่มต้นขึ้นระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง In the Mood for Love ในปี 2001 หลังจากนั้นก็มีข่าวตามมาว่า เรื่องดังกล่าวทำให้ความเป็นเพื่อนอันยาวนานของ จางม่านอวี้ และหลิวเจียหลิง ต้องจบลง พร้อมข่าวว่าในระยะหลังทั้งสองมักจะพยายามหลบหน้า ไม่ปรากฎตัวในสถานที่ หรืองานเดียวกัน ทั้งในงานศพของ เลสลี่ จาง, งานแจกรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกง หรืองานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Hero เมื่อปี 2002 นอกจากนั้นยังลือกันไปอีกว่า หลิวเจียหลิง สั่งห้ามมิให้สามีของเธอพบกับจางม่านอวี้ต่อไปด้วย

ไม่ใช่เพียงฝ่ายชายที่มีข่าวเรื่องมือที่สาม ตัวของ หลิวเจียหลิง ก็ต้องเผชิญหน้ากับข้อหาทำนองนี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เมื่อมีภาพถ่ายที่แสดงถึงความสนิทสนม ระหว่างเธอและนักธุรกิจคนหนึ่ง ตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์บันเทิง

โดยเหลียงเฉาเหว่ยพูดถึงเรื่องนี้แต่เพียงสั้น ๆ ว่า “ความสัมพันธ์ของเราคงไม่ได้พังลงง่าย ๆ แบบนั้นหรอก” อย่างไรก็ตามนักแสดงหนุ่มคนดังปฏิเสธที่จะตอบคำถาม หรือพูดถึงชีวิตส่วนตัวมากไปกว่านี้ และกล่าวว่ายินดีสำหรับการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องงานเท่านั้น

เหลียงเฉาเหว่ย และหลิวเจียหลิง คบหากันมาตั้งแต่ปี 1989 จนกระทั่งแต่งงานกันในปี 2008 นอกจากข่าวเรื่องความแตกร้าวที่มีมาเป็นระยะแล้ว สื่อยังยืนยันว่าคู่สามีภรรยาคนดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง ยังมีพื้นฐานการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันมาก เหลียงเฉาเหว่ยมักจะใช้เวลาว่างในฮ่องกง กับการแต่งตัวง่าย ๆ และแวะกินบะหมี่ ที่ร้านสุดโปรดตามข้างถนน ขณะที่หลิวเจียหลิงนิยมเนื้อผ้าราคาแพงจากดีไซเนอร์ชื่อดัง และไม่นิยมอาหารในร้านท้องถิ่นเล็ก ๆ แบบที่สามีของเธอชอบ

Manager Online