"กัวฟู่เฉิง" (Aaron Kwok) ยังไม่ผ่านด่าน(ว่าที่)แม่ยาย - จะแต่ง "สงไต้หลิน" (Lynn Xiong) 8 แสนน้อยเกินไป

มีข่าวลือหนาหูว่า "กัวฟู่เฉิง" (Aaron Kwok) และ "สงไต้หลิน" (Lynn Xiong) จะเข้าประตูวิวาห์เพื่อใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะสามีภรรยากันในปีนี้ อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวยังติดชะงักอยู่ที่มารดาของฝ่ายหญิง ที่มองว่าค่าสินสอดจำนวน 8 แสนเหรียญฮ่องกงที่แฟนหนุ่มของลูกสาวเสนอมานั้นยังน้อยเกินไป

Asiaone อ้างรายงานจากสื่อในฮ่องกงว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กัวฟู่เฉิง ได้นัดพบพูดคุยกับ สงไต้หลิน และมารดาของเธอเพื่อวางแผนเรื่องการจัดงานแต่งงาน ซึ่งแหล่งข่าววงในเผยว่า ว่าที่แม่ยายของนักร้องชื่อดังมีข้อเรียกร้องสองประการคือ หนึ่งค่าสินสอดจำนวนที่สมน้ำสมเนื้อ และงานแต่งครั้งนี้ต้องจัดขึ้นที่หนานจิง ในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ อันเป็นบ้านเกิดของฝ่ายหญิงนั่นเอง

อย่างไรก็ตามข่าวยังอ้างว่า กัวฟู่เฉิง ยืนกรานว่าเขาจะจ่ายค่าสินสอดเพียง 8 แสนเหรียญฮ่องกงเท่านั้น (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับมารดาของฝ่ายหญิงเป็นอย่างมาก โดยขณะนี้ทั้ง สงไต้หลิน และแม่ของเธอยังปฏิเสธที่จะพูดคุยกับนักข่าวถึงเรื่องนี้

สงไต้หลิน นางแบบชื่อดังวัย 30 ปี ซึ่งโด่งดังเป็นที่รู้จักจากบทบาทการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Ip Man ทั้ง 2 ภาค ได้พบกับกัวฟู่เฉิงครั้งแรกเมื่อ 4 ปีก่อนภายหลังเธอได้ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอของเขา หลังจากนั้นก็มีข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่อยู่ต่อเนื่อง แม้ต่างฝ่ายจะไม่เคยยอมรับหรือปฏิเสธข่าวคบหากันเลยก็ตาม

สำหรับเรื่องสินสอดของเหล่าดาราสาวชื่อดัง มีข้อมูลว่าสาวสวยอดีตมิสฮ่องกง หลีเจียซิน (Michelle Reis) เป็นเจ้าของสถิติค่าสินสอดในวงการบันเทิงสูงสุด ด้วยตัวเลขถึง 3.8 ล้านเหรียญฮ่องกง (14.7 ล้านบาท) เมื่อครั้งที่เธอเข้าประตูวิวาห์กับทายาทมหาเศรษฐี จูเลียน ฮุย เมื่อ 3 ปีก่อน

ขณะที่เมื่อสองปีก่อน พ่อแม่ของนักร้องสาวคนดัง หยังเชี่ยนหัว (Miriam Yeung) ก็เรียกค่าสินสอดเมื่อลูกสาวคนดังคนนี้แต่งงานไป 990,000 เหรียญฯ (3.8 ล้านบาท)

ฝ่ายเมื่อครั้งที่หนุ่ม เจิ้งจงจี (Ronald Cheng) แต่งงานแบบลับ ๆ กับ อาซา (Charlene Choi) แห่งวง Twin เมื่อปี 2006 เขาก็ต้องจ่ายค่าสินสอดให้กับแม่ของฝ่ายหญิงไป 1.9 ล้านเหรียญฯ (7.3 ล้านบาท) ก่อนทั้งสองจะแยกทางกันไปแบบช็อควงการบันเทิง เพราะทุกคนเพิ่งจะทราบว่าทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ก็ตอนประกาศหย่าเมื่อปี 2010 นี่เอง

AsiaOne / The Star / Asia News Network, The Daily Chilli / Manager Online