เปิดกล้อง Detective Dee 2 - จ้าวโหย่วถิง (Mark Zhao) เป็น ตี๋เหรินเจี๋ย

หนังสืบสวนผลงานของ “ฉีเคอะ” ที่มีฉากหลังอยู่ในสมัยราชวงศ์ถัง “Detective Dee” ภาคใหม่ได้เริ่มเปิดกล้องทำการถ่ายทำแล้ว กับเรื่องราวที่ภาคนี้จะย้อนกลับไปเล่าถึงช่วงวัยหนุ่มของตัวละครยอดนักสืบ “ตี๋เหรินเจี๋ย”
       
       ข่าวจากจีนยืนยันว่า ตี๋เหรินเจี๋ย ภาคใหม่ได้เริ่มต้นการสร้างมาตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย. แล้ว โดยปักหลักถ่ายทำกันที่โรงถ่ายเหิงเตี้ยน ในมณฑลเจ้อเจียง มีทีมนักแสดง อาทิ จ้าวโหย่วถิง (Mark Zhao), หลินเกิงซิน, เฟิงเส้าเฟิง รวมถึงนางแบบสาวคนสวยชาวฮ่องกง แอนเจลาเบบี (Angela Baby), นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ คิมบอม (Kim Bum) และ หลิวเจียหลิง (Carina Lau) ที่เคยร่วมรับบทนำในหนังภาคแรก ก็จะกลับมาในภาคนี้อีกครั้ง
       
       ซึ่งเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของโรงถ่ายเหิงเตี้ยนได้เปิดเผยในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาว่า เฟิงเส้าเฟิง จะเป็นตัวร้ายของเรื่อง ส่วน หลิวเจียหลิง มีกำหนดเดินทางมาร่วมถ่ายทำในเร็วๆนี้ กับการกลับมารับบท จักรพรรดินีบูเช็กเทียน เหมือนกับในหนังภาคแรก แต่ที่สำคัญที่สุดจะมีการเปลี่ยนตัวเอกจาก หลิวเต๋อหัว มาเป็น จ้าวโหย่วถิง ที่จะรับบทนำเป็น ตี๋เหรินเจี๋ย ในช่วงที่มีอายุ 21 ปี
       
       สำหรับ “ตี๋เหรินเจี๋ย ดาบทะลุคนไฟ” หรือ Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame หนังดังเมื่อปี 2010 เป็นงานแนวอิงประวัติศาสตร์เล่าเรื่องของข้าราชการที่เคยมีตำแหน่งเป็นเลขาธิการศาลสูงสุด แต่กลับต้องถูกจองจำ เพราะความขัดแย้งในราชสำนัก แต่แล้วก็ต้องมีการเรียกตัวเขา ให้กลับมาช่วยสืบสวนคลี่คลายคดีการฆาตกรรมในวังหลวง ก่อนที่จะถึงวันขึ้นครองราชย์ของพระนางบูเช็กเทียน

 

Manager Online