ค้าน จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) เป็นทูตการท่องเที่ยว เหตุเคยรับงานหยามเกาหลีในจีน

       หลังโด่งดังไปทั่วเมืองจีนจากซีรีส์ “My Love from the Star” ทำให้นักแสดงสาวเจ้าของฉายา “ยัยตัวร้าย” ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพรีเซนเตอร์ของการท่องเที่ยวเกาหลี แต่ล่าสุดกลับมีกระแสต่อต้านการดำรงตำแหน่งดังกล่าวของ “จอนจีฮยอน” (Jun Ji Hyun) จากชาวเกาหลีบางส่วนที่มองว่าประเด็นอื้อฉาวที่เธอไปรับโฆษณาน้ำดื่มในเมืองจีน ทำให้เธอไม่น่าจะคู่ควรกับการเป็นพรีเซนเตอร์การท่องเที่ยว
       
       เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายบยอนชูซอก ประธานการท่องเที่ยวเกาหลี ได้จัดพิธีเพื่อมอบตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวให้กับนักแสดงสาว จอนจีฮยอน ที่ดังสุดๆ จากซีรีส์ฮิต My Love from the Star โดยเฉพาะในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ซีรีส์เรื่องนี้เข้าไปสร้างกระแส จนเธอกับ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) พระเอกของเรื่องกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของที่นั่นไปเลย ซึ่งการท่องเที่ยวเกาหลีก็เชื่อว่าชื่อเสียงในระดับนานาชาติของ จอนจีฮยอน น่าจะช่วยดึงดูดคนให้มาเที่ยวเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นได้มาก
       
       โดยกระแสของ My Love from the Star ไม่ใช่แค่เรื่องของซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเท่านั้น แต่ผลงานว่าด้วยความรักของดาราสาว กับมนุษย์ต่างหนุ่มหล่อกลับทำให้ชาวจีนจำนวนมากสนใจในวัฒนธรรมของเกาหลี ทั้งวัฒนธรรมการกินที่เรียกว่า “chimaek” ที่เป็นการดื่มเบียร์ พร้อมกินไก่ทอดแบบเกาหลี หรือเสื้อผ้า และแบรนด์เครื่องประดับของเกาหลีใต้ที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์ก็ได้รับความสนใจไปด้วย
       
       อย่างก็ตามกลับมีกระแสวิจารณ์ออกมาว่า จอนจีนฮยอน ไม่น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งทูตการท่องเที่ยว เพราะเธอเคยรับงานเป็นพรีเซนเตอร์น้ำแร่ Hongda Bingchuan Mineral Water จากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ชาวเกาหลีบางส่วนเชื่อว่าเป็นการฉีกหน้าเกาหลีอย่างแรง!!!
       
       โดยน้ำแร่ดังกล่าว เป็นสินค้าซึ่งผู้ผลิตบอกว่าเป็นน้ำซึ่งมีที่มาจาก “ภูเขาฉางไป๋ซาน” ในมณฑลจี๋หลินทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นภูเขาเดียวกับที่ชาวเกาหลีใต้เรียกว่า “ภูเขาแบคดู” ซึ่งสำหรับชาวเกาหลีเชื่อว่าเคยเป็นดินแดนของอาณาจักรเกาหลีมาก่อน และไม่เท่านั้น ตามความเชื่อโบราณภูเขาแห่งนี้ ยังเป็นต้นกำเนิดของชนชาติเกาหลีด้วย แต่ปัจจุบันเขตแดนของภูเขาแบกดูได้ตกไปอยู่ในการครอบครองของจีน การที่ดาราเกาหลีไปรับงานเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับชื่อภูเขาฉางไป๋ซานจึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง
       
       โดยทางการท่องเที่ยวเกาหลีได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ ว่าทางการท่องเที่ยวได้ตัดสินใจแต่งตั้ง จอนจีฮยอน ให้มาทำหน้าที่ตั้งแต่ก่อนจะเกิดประเด็นเกี่ยวกับน้ำแร่ Hongda Bingchuan แล้ว และแม้จะเกิดเรื่องเข้าใจผิดนิดหน่อย แต่ทางการท่องเที่ยวก็เชื่อว่าชื่อเสียงของ จอนจีฮยอน กับ ซีรีส์ My Love from the Star น่าจะช่วยบูมการท่องเที่ยวเกาหลีได้อยู่ดี

 

 

Manager Online