สรุป 10 เหตุการณ์ใหญ่สะเทือนวงการแดนกิมจิ

        เรียกได้ว่าวงการบันเทิงปี 2014 ที่ผ่านมา มีหลากหลายเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายที่กลายเป็นข่าวดัง โดยเฉพาะกับเหตุการณ์การเสียชีวิตของศิลปินหลายๆ คน และบางเหตุการณ์ยังทำเอาวงการบันเทิงสั่นสะเทือนถึงกับต้องชะงักงันกันไปเลยก็มี

        การจากไปของ “ชินเฮชอล” (Shin Hae Chul)
      
       เริ่มต้นที่เหตุการณ์แรกกับการเสียชีวิตของ ชินเฮชอล นักร้องระดับตำนานแห่งวงการเพลงเกาหลีที่ขึ้นชื่อว่า King of Darkness หรือ ราชาแห่งความมืด ของวงการเพลงเกาหลีใต้ โดย ชินเฮชอล มีอาการหัวใจวายจากอาการติดเชื้อในเยื่อบุช่องท้อง และลำไส้อุดตัน จนอาการอยู่ในขั้นโคม่า โดยเขาเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์แพทย์อาซานในกรุงโซล ก่อนจะเสียชีวิตลงในวันที่ 27 ต.ค. ด้วยวัย 46 ปี
       
       โดยหลังการเสียชีวิตมีการนำร่างของ ชินเฮชอล ไปฝังเอาไว้ที่สุสาน Seoul Memorial Park ในกรุงโซล ซึ่งในเวลาเดียวกันยังมีข่าวว่าครอบครัวของ ชินเฮชอลต้องการจะฟ้องร้องโรงพยาบาลผู้ทำการรักษา ชินเฮชอล ในข้อหาว่าเกิดการรักษาที่ผิดพลาดขึ้นจนเป็นสาเหตุที่ทำให้นักร้องชื่อดังต้องเสียชีวิตลงในที่สุด โดยรายงานระบุว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว

        Ladies’ Code กับการจากไปก่อนวัยอันควร
       
       เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา วงการเกาหลีต้องช็อกอย่างหนักจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ของสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ป Ladies’ Code ที่กำลังเดินทางกลับกรุงโซล หลังเสร็จสิ้นจากตารางงาน ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้ อึนบี (EunB) หนึ่งในสมาชิกวงเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน ควอนริเซ (Kwon Rise) ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตลงหลังจากนั้น 4 วัน ซึ่งการจากไปของ 2 สาว ได้สร้างความเสียใจแก่วงการเพลงเค-ป๊อป เป็นอย่างมาก มีการเปิดเพลง I’m Fine Thank You ของสาวๆอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับที่แฟนๆ ช่วยกันทำตามความฝันของอึนบี ส่งเพลงนี้ขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงของหลายๆ ที่ด้วย

       ส่วนความคืบหน้าของคดีมีรายงานว่า ผู้จัดการปาร์ค ที่ทำหน้าที่ขับรถคันเกิดเหตุ ได้ถูกจับกุมตัวแล้วและ ต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปีครึ่งในข้อหาขับรถด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดได้ไว้ จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยนายปาร์คจะถูกส่งตัวไปเรือนจำในวันที่ 15 มกราคม

        EXO, B.A.P, เมแกน ลี ฉีกสัญญา
       
       นับว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จปีหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับหนุ่มๆบอยแบนด์ดังวง EXO ทั้งการกวาดรางวัลบนเวทีต่างๆรวมถึงทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเขาที่ประสบความสำเร็จไปอย่างงดงาม แต่ในเรื่องดีก็มีเรื่องร้ายเมื่อสมาชิกวงชาวจีนอย่าง คริส (Kris) หรือ อู๋อี้ฝาน ประกาศฉีกสัญญากับต้นสังกัด SM Entertainment โดยระบุว่าต้นสังกัดไม่ได้ทำตามสัญญาข้อตกลงที่คุยกันก่อนหน้านี้ ซึ่งการฉีกสัญญาของคริส สร้างความสับสนให้เพื่อนร่วมวงเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าตัวประกาศฟ้องร้องก่อนหน้าจะมีคอนเสิร์ตแรกของวงเพียงไม่นาน แต่สุดท้ายทัวร์คอนเสิร์ตแรกของ EXO ก็ผ่านไปอย่างสวยงามและประสบความสำเร็จ พร้อมกับที่สมาชิกวงยังคงดำเนินกิจกรรมของตนเองตามเดิมต่อไป
       
       แต่แล้วในเดือน ต.ค. แฟนคลับ EXO ก็ต้องช็อกอีกครั้งเมื่อสมาชิกวงชาวจีนอย่าง ลู่หาน (Lu Han) ยื่นฟ้องขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment เช่นกัน โดยก่อนจะมีข่าวดังกล่าวออกมา ลู่หาน ส่งสัญญาณบางอย่างด้วยการไม่มาปรากฏตัวร่วมคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย โดยอ้างว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ ก่อนจะกลับขึ้นเวทีอีกครั้งในคอนเสิร์ตที่กรุงปักกิ่ง บ้านเกิดของเขา และออกจากวงหลังจากนั้น โดยทั้งคริส และ ลู่หาน ขณะนี้กลับไปรับงานแสดงและงานในวงการบันเทิงที่เมืองจีนเต็มตัวแล้ว
       
       การฉีกสัญญากับต้นสังกัดยังมีต่อเนื่อง เมื่อ เมแกน ลี นักร้องสาวสวยขอยกเลิกสัญญากับ Soulshop Entertainment ขอให้สัญญาเป็นโมฆะ โดยทนายความส่วนตัวของเธอระบุว่า นักร้องสาวตกเป็นเหยื่อและโดนทำร้ายร่างกายพร้อมข่มขู่จากภรรยาของ คิมแทวู (Kim Tae Woo) และพนักงานคนอื่นๆของบริษัท โดยทางต้นสังกัดได้ออกมาตอบโต้พร้อมระบุว่า เธออคติและใช้ความรู้สึกส่วนตัวในการตัดสินปัญหาครั้งนี้
       
       ต่อมาไม่นานก็มีข่าวว่าบอยแบนด์ดัง B.A.P ยื่นฟ้องร้องบริษัท TS Entertainment ขอฉีกสัญญากันแบบยกวง โดยให้เหตุผลว่าต้นสังกัดจับพวกเขาเซ็นสัญญาทาสเพราะมีการอาเปรียบ และให้ผลตอบแทนที่ไม่ยุติธรรม หลังจากที่ศิลปินเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้วรอบโลก รวมถึงทำกิจกรรมต่างๆตามตารางงานที่ถูกวางไว้อย่างแน่นแทบทุกวัน ไม่มีเวลาพักผ่อน ซ้ำเมื่อล้มป่วยต้องควักกระเป๋าจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง ในขณะที่ค่าตอบแทนที่ได้รับมีเพียงแค่ 14,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

        เจสสิกา (Jessica) โดนบีบออกจากวง SNSD
       
       เกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุดอย่าง Girl’s Generation ต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปีนี้ โดยเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เจสสิกา สมาชิกวงต้องออกจากวงไป ท่ามกลางความตื่นตะลึงของบรรดาแฟนคลับ ที่เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังและประสบความสำเร็จมากที่สุดของเกาหลี และเพิ่งจะยืนยันต่อสัญญากับทางค่ายแบบครบวงกลับเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างกะทันหัน
       
       โดยการแถลงการณ์ของทั้งค่ายเพลงและเจสสิกา ก็กลายเป็นประเด็นดรามาตามมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อทางค่ายออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เจสสิกาเป็นฝ่ายขอออกจากวง โดยจะยังร่วมทำงานในอัลบั้มต่อไปอีกเพียงหนึ่งอัลบั้ม แต่ในส่วนของกิจกรรมในฐานะสมาชิกวงเธอไม่ขอเข้าร่วมกิจกรรมใดๆทั้งสิ้น โดยมีการตกลงกันอย่างดีที่สุดทั้งสองฝ่ายแล้วหลังจากที่เจสสิกาเริ่มหันมาทำธุรกิจด้านแฟชันของตนเอง ส่วนทางด้านเจสสิกา รีบแถลงกลับทันทีว่า เธอให้ความสำคัญกับวง Girls’ Generation ก่อนตัวเองและก่อนธุรกิจของเธอเสมอ พร้อมยืนยันว่าการออกจากวงครั้งนี้เป็นการที่ถูกปลดออกโดยไม่รู้มาก่อนล่วงหน้า และถูกขอให้ออกจากวงทั้งที่เธอเองไม่เต็มใจ

        อุบัติเหตุเรือเซวอลล่มทำเอาวงการบันเทิงหยุดชะงัก
       
       เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เหตุการณ์เรือเซวอลล่ม ที่เกาหลีใต้ ได้กลายเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่สะเทือนใจคนทั่วโลก พร้อมกับที่วงการบันเทิงเกาหลีต่างต้องหยุดกิจกรรมบันเทิงทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นรายการบันเทิงหรือละคร ต่างต้องยกเลิกการออกอากาศเมื่อสื่อต่างพร้อมใจกันรายงานข่าวความคืบหน้าของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ รวมถึงคนในวงการบันเทิงต่างร่วมกันภาวนาและขอพรให้ผู้ประสบเหตุสามารถผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้ แต่แล้วกลับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่เมื่อนักเรียนมัธยมปลายเกือบ 300 รายต้องจบชีวิตลงในเหตุการณ์ครั้งนี้
       
       โดยเวลานั้นวงการบันเทิงต้องยุติการทำกิจกรรมเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ด้านศิลปินดังอย่าง EXO,GNA,Block B,INFINITE และ Gummy ที่เตรียมจะคัมแบ็คในเดือน เม.ย. และ พ.ค. ก็ต้องเลื่อนการคัมแบ็คและตารางแสดงคอนเสิร์ตออกไปก่อน โดยบางส่วนต้องยกเลิกงานกะทันหันเลยทีเดียว

        คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ทำร้ายร่างกายแฟนสาว
       
       คิมฮยอนจุง นักร้อง - นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ได้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆเป็นอย่างมาก เมื่อภาพลักษณ์ของพระเอกมาดแมนผู้อ่อนโยนกลับมลายหายไปหลังมีข่าว อดีตแฟนสาวของเขาเข้าแจ้งความฟ้องร้องว่าถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมกับโชว์ร่องรอยเขียวช้ำอีกนับไม่ถ้วน
       
       โดยอดีตแฟนสาวของคิมฮยอนจุงที่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2012 ได้ยืนยันว่าถูกเขาทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ก่อนที่ภายหลังคิมฮยอนจุงจะออกมายอมรับว่า เขาและแฟนสาวมีปากเสียงกันและมีการลงไม้ลงมือกันทั้งสองฝ่ายหลังจากที่ระงับอารมณ์กันไม่ได้ แต่ยืนยันว่าที่อดีตแฟนสาวกล่าวหาว่าเขาทำร้ายร่างกายเธอหลายครั้งนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

       อย่างไรก็ตามหลังโดนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ คิมฮยอนจุง ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษอดีตแฟนสาว โดนระบุว่า “จากเหตุการณ์นี้ผมรู้ว่าผมได้ทำร้ายคนที่ผมเคยรักและไว้ใจมาตลอดสองปี ผมต้องขอโทษเธอจริงๆ ครับ ผมรู้สึกละอายที่ทำในสิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำลงไป เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นความผิดของผมเอง ได้โปรดอย่าพูดถึงเธอในทางไม่ดีนะครับ
       
       ส่วนทางด้านอดีตแฟนสาวหลังได้รับทราบถึงคำขอโทษของคิมฮยอนจุง ก็ออกมาให้อภัยพร้อมระบุว่า “ฉันรับรู้ได้ถึงความจริงใจของคิมฮยอนจุงที่เขาออกมาขอโทษผ่านสื่อแล้วค่ะ แล้วเขาก็ได้มาขอโทษฉันเป็นการส่วนตัวแล้วด้วย” จากนั้นแฟนสาวก็ได้ถอนฟ้องเขาและจบเรื่องทุกอย่างลงอย่างรวดเร็ว

        โศกนาฏกรรมผู้ชมตกปล่องระบายอากาศดับอนาถ
       
       เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง ในงานแสดงคอนเสิร์ต Techno Valley Festival ที่จัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงโซล โดยบริเวณพื้นที่จัดงานมีฝูงชนยืนชมคอนเสิร์ตเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ชมกลุ่มหนึ่งพากันขึ้นไปยืนบนปล่องระบายอากาศของรถไฟใต้ดินที่มีตะแกรงวางพาดปิดปากปล่องไว้เพื่อจะได้เห็นการแสดงอย่างชัดเจน แต่เนื่องจากมีคนจำนวนมากเกินไป ส่งผลให้ตะแกรงรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดการยุบตัว จนทำให้มีผู้ตกลงไปในปล่องที่มีความสูงจากพื้นด้านล่าง 10 เมตรประมาณ 20 - 30 คน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 12 ราย และเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 ราย รวมถึงเสียชีวิตขณะแพทย์ทำการช่วยชีวิตอีก 2 ราย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะเกิร์ลกรุ๊ป 4Minute ขึ้นแสดง ซึ่งภายหลังไอดอลสาวออกมายืนยันว่าขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

        ศิลปินในสังกัด SM Entertainment เปิดตัวแฟนหลายคู่
       
       ปี 2014 นับเป็นปีที่มีข่าวศิลปินเปิดตัวคบหาดูใจกันหลายต่อหลายคู่ทีเดียว โดยคู่ที่เป็นคู่จิ้นมีข่าวลือกันมานาน ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวออกสื่ออย่างเป็นทางการ หลังถูกจับภาพได้แบบคาหนังคาเขา
       
       โดยคู่แรกที่เปิดตัวตั้งแต่ต้นปี ม.ค. ปีที่แล้วก็คือคู่ของ ยุนอา (YoonA) นักร้องสาวจากวง Girls’ Generation และ อีซึงกี (Lee Seung Ki) นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ที่ออกมายอมรับหลังมีภาพทั้งคู่ควงกันออกเดต ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่อีซึงกีออกมายอมรับอย่างเปิดเผยต่อสื่อว่าเขากำลังคบหาดูใจกับ ยุนอา จริง ซึ่งทางยุนอาเองก็นับเป็นสมาชิกวง Girls’ Generation คนแรกที่ออกมาประกาศว่าตนเองมีแฟนแล้ว
       
       จากนั้นเพียงแค่ 2 วัน ซูยอง (Soo Young) เพื่อนสมาชิกวง Girls’ Generation อีกคนก็โดนแฉรูปที่เธอออกเดตกับ จองคยองโฮ (Jung Kyung Ho) นักแสดงหนุ่มออกมา โดยต้นสังกัดได้ออกมายืนยันว่าทั้งคู่คบหาดูใจกันอยู่จริง เริ่มจากการเป็นรุ่นพี่ - รุ่นน้อง ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์กันมาตั้งแต่ปี 2013
       
       ต่อมาในเดือน เม.ย. ทิฟฟานี (Tiffany) นักร้องสาวจากเกิร์ลกรุ๊ป Girls’ Generation ก็โดนแฉรูปด้วยเช่นกัน โดยครั้งนี้สร้างความฮือฮาเมื่อหนุ่มที่เธอออกเดตด้วยคือ นิชคุณ นักร้องหนุ่มไทยจากวง 2PM ซึ่งต้นสังกัดฝ่ายหญิงออกมายืนยันว่าทั้งคู่รู้จักและสนิทกันมานานแล้ว แต่เพิ่งเริ่มคบหากันจริงจังก่อนถูกแฉได้ไม่นาน
       
       จากนั้นในเดือน มิ.ย. แทยอน สมาชิกวงนี้อีกคนก็โดนแฉภาพสวีทหวานกับ แบคยอน (Baek Hyun) ไอดอลหนุ่มจากวงบอยแบนด์ที่ดังที่สุดในเวลานี้อย่าง EXO โดยสื่อได้ลงภาพปาปารัสซีที่จับภาพขณะทั้งคู่ออกเดตกันในรถยนต์ได้ ก่อนที่ต้นสังกัดจะออกมายอมรับอย่างจนมุมว่าทั้งคู่คบหากันมานาน 4 เดือนแล้ว โดยเริ่มต้นจากเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในค่ายก่อนจะพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อกันมาเป็นคนรัก ซึ่งหลังการประกาศคบหาดูใจกันของทั้งคู่ที่มาจากสมาชิกบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปที่ดังที่สุดแห่งยุค ก็ทำเอาติ่งเกาหลีถึงขั้นอยู่ไม่สุข ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นนี้กันอย่างมากมาย โดยมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
       
       ซองมิน สมาชิกวง Super Junior เปิดตัวแฟนก่อนออกมาประกาศแต่งงานทำเอาแฟนคลับช็อค ซึ่งการประกาศแต่งงานของเขาทำเอาสาวกแฟนคลับถึงกับอึ้งที่จู่ๆ ไอดอลจากบอยแบนด์ดังประกาศสละโสด ซึ่งซองมิน นับเป็นศิลปินไอดอลคนแรกของค่าย SM Ent. ที่ประกาศแต่งงานด้วย โดยทันทีที่ข่าวคบหาดูใจแพร่ออกมาเจ้าตัวก็ถึงกับคิดหนักเพราะนอกจากออกมายอมรับแบบแมนๆแล้ว เจ้าตัวยังต้องประกาศแต่งงานให้แฟนคลับช้ำรักหนักกว่าเดิมด้วย

        ซอลลี  (Sulli) ไม่แคร์ต้นสังกัดควงแฟนหนุ่ม ชเวซา (Choiza)
       
       ซอลลี นักร้องสาวน้องเล็กสุดแห่งวง f(x) นับเป็นไอดอลสาวที่มาแรงทั้งในฐานะนักร้องและนักแสดง แต่ทันทีที่มีการปล่อยภาพที่เธอเดินจับมือกับนักร้องรุ่นพี่ ชเวซา ออกมา เจ้าตัวก็เก็บตัวเงียบ โดยมีฝ่ายชายออกมายืนยันว่าเป็นเพียงพี่น้องกันเท่านั้น แต่หลังจากปล่อยให้ข่าวเงียบไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวตามมาทันที หลังจากที่ชเวซาทำกระเป๋าเงินหาย และมีคนเก็บได้โดยพบว่าภายในกระเป๋ามีรูปคู่ของทั้งคู่ขณะอยู่ด้วยกันออกมาด้วย จากนั้นต้นสังกัดก็ตามออกมาทันทีโดยประกาศว่า ซอลลี จะยุติการทำกิจกรรมทุกอย่างในฐานะวง f(x) โดยทางค่ายอ้างว่าเป็นความต้องการของซอลลีเอง และทางค่ายต้องการทำตามความต้องการของศิลปิน ที่ต้องการจะพักจากงานในวงการ

        อุบัติเหตุทางรถยนต์ของซึงรี (Seungri)
       
       ในเดือน ก.ย. ซึงรี นักร้องหนุ่มจากวง BigBang ก็ทำเอาหลายๆ คนเป็นห่วง หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุ ซิ่งรถพอร์ชของตนเองไปชนเข้ากับรถเบนซ์คันอื่นระหว่างขับรถกลับบ้าน จนพลิกคว่ำ
       
       โดยเวลานั้นแฟนคลับต่างตกอกตกใจหลังมีการยืนยันว่านักร้องหนุ่มอาการสาหัส และถูกนำตัวส่งเข้า ICU เป็นการด่วนด้วย อย่างไรก็ตามแม้มีหลายฝ่ายสันนิษฐานว่าอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากเหตุกาณ์เมาแล้วขับ เนื่องจากวิดีโอจากรถคันอื่นสามารถจับภาพไว้ได้ซึ่งเห็นชัดว่าเขาขับรถด้วยความเร็วจริงๆ แต่จนปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าว่านักร้องหนุ่มขับรถขณะมีอาการมึนเมาจริงหรือไม่ เพราะเจ้าตัวถูกส่งตัวเข้าห้อง ICU เป็นเวลานานและถูกแพทย์สั่งงดเยี่ยมด้วย

 

 

 

Manager Online