คนบันเทิงฮ่องกงเร่งแต่งงานปั๊มลูกปีมังกร

   ในปีมังกรทองมีดาราจากฝั่งจีนและฮ่องกงหลายคู่เตรียมสละโสดเข้าประตูวิวาห์ รวมถึงคู่รักคนดังทีคบหากันมานานอย่าง คู่ขวัญวงการเพลง “แอนดี้ ฮุย” (Andy Hui / 許志安), “เจิ้งซิ่วเหวิน” (Sammi Cheng / 鄭秀文) และคู่ของพระเอกคนดัง “กัวฟู่เฉิง” (Aaron Kwok  / 郭富城) กับนางแบบเซ็กซี่ “สงไต้หลิน” (Lynn Hung / 熊黛林)ที่หลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะแต่งงานเริ่มต้นครอบครัวกันในปีนี้ด้วย
       
       สื่อดังอย่าง Apple Daily รายงานว่าปีมังกรจะเป็นฤกษ์ดีที่คนบันเทิงฮ่องกงจำนวนไม่น้อย ใช้เป็นปีเริ่มต้นแห่งชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักนักร้อง แอนดี้ ฮุย กับ เจิ้งซิ่วเหวิน เช่นเดียวกับ กัวฟู่เฉิง กับแฟนสาวนางแบบ สงไต้หลิน โดยว่ากันว่าคู่แรกน่าจะจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ในช่วงเดือน ส.ค. ใกล้ๆ กับวันเกิดของฝ่ายหญิง ส่วนคู่หลังก็น่าจะจัดงานแต่งกันแบบเงียบๆ เป็นส่วนตัวในเดือน มิ.ย.

คบยาว 20 ปี ถึงเวลาเข้าประตูวิวาห์
       คบยาว 20 ปี ถึงเวลาเข้าประตูวิวาห์

    
       เป็นคู่รักที่คบกันมายาวนานร่วม 20 ปีแล้วสำหรับ แอนดี้ ฮุย หรือ สวีจื่ออัน วัย 44 ปี กับ เจิ้งซิ่วเหวิน วัย 39 ปี ซึ่งเคยแยกทางกันไปพักใหญ่ก่อนจะกลับมาคืนดีในปี 2011 ถึงขนาดที่ชาวฮ่องกงเรียกว่าเป็น “การคืนดีแห่งศตวรรษ” กันเลยสำหรับคู่ขวัญแห่งวงการเพลงคู่นี้ นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวฮ่องกงยังเผยว่าหลังกลับมาคบกันอีกครั้ง ทั้งสองเริ่มเปลี่ยนแปลงทัศนคติหลายๆอย่าง โดยเฉพาะฝ่ายชายที่ให้ความสำคัญกับเรื่องศาสนามากขึ้น, คุยกันมากขึ้น และยังมีงานอดิเรกร่วมกัน ร่วมถึงการวิ่งจ๊อกกิ้งเพื่อลดความเครียด
       
       ที่ผ่านมานักร้องหนุ่ม สวีจื่ออัน ไม่ใช่พวกชอบเล่นเน็ตหรือเขียนบล็อกอะไรนัก แต่หลังจากกลับมาคบกับ เจิ้งซิ่วเหวิน เขาก็เริ่มใช้ช่องทางอินเตอร์เน็ตสื่อสารความรู้สึกต่างๆกับแฟนๆมากขึ้น รวมถึงข้อความล่าสุดของทั้งสองที่ดูเหมือนกล่าวเป็นนัยเรื่องการแต่งงานด้วย
       
       นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังรายงานว่าขณะนี้ทั้งสองได้เริ่มวางแผนอนาคตไว้บ้างแล้ว รวมถึงเรื่องแต่งงานที่มีคนพูดถึงกันมาตั้งแต่ปีก่อน ซึ่งสุดท้ายอาจจะลงตัวในเดือน ส.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นข่าวดีที่มีการบอกกล่าวให้กับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัวทราบบ้างแล้ว พ่อแม่ของทั้งคู่ก็ยินดีกับเรื่องนี้มาก สวีจื่ออัน และ เจิ้งซิ่วเหวิน อาจจะเลือกไปจดทะเบียนกันในต่างประเทศเหมือนกับคนดังฮ่องกงรายอื่นๆ และกลับมาจัดงานเลี้ยงเล็กๆ เป็นส่วนตัวที่ฮ่องกง ซึ่งดูเหมือนว่าสมาชิกในครอบครัวหลายๆคนจะไม่ค่อยเห็นด้วยนัก เพราะอยากเห็นงานแต่งแบบใหญ่โตเอิกเกริกเสียมากกว่า

    
       “กัวฟูเฉิง” พร้อมแต่งงานมีลูกแล้ว ?
       “กัวฟูเฉิง” พร้อมแต่งงานมีลูกแล้ว?

       คบหากันมาได้ 5 ปี ความรักของ กัวฟู่เฉิง กับ สงไต้หลิน ก็เริ่มเป็นที่เปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง Apple Daily ก็เชื่อว่านักแสดงหนุ่มวัย 46 ปี พร้อมแล้วที่แต่งงาน และมีลูก 2 คนอย่างที่เขาเคยพูดถึง ว่าชีวิตของตัวเองน่าจะสมบูรณ์แบบก่อนอายุ 50 ปี
       
       หลังเสร็จสิ้นภารกิจคอนเสิร์ตที่ Hong Kong Coliseum มีข่าวว่า กัวฟู่เฉิง จะขอพักงานไปพักร้อนต่างประเทศในเดือน มิ.ย. โดยมีผู้จัดการส่วนตัว เสี่ยวเม่ย (Xiao Mei / 小美) ร่วมเดินทางไปด้วย อย่างไรก็ตามข่าวระบุว่า พระเอกคนดังกลับจองตั๋วเครื่องบิน และห้องพักแบบส่วนตัว ไม่ให้ใครรู้รายละเอียดใดๆ บอกแต่เพียงว่าช่วงนั้นเขาจะไม่อยู่ที่ฮ่องกงเท่านั้น
       
       ซึ่งผู้สื่อข่าวก็เชื่อว่า กัวฟู่เฉิง จะเดินทางไปต่างประเทศเพื่อจดทะเบียนสมรสกับแฟนสาว อย่างที่คนดังฮ่องกงหลายๆคนเคยทำ ไม่ว่าจะเป็นคู่ของ ซิวซู่เจิน (Chingmy Yau / 邱淑貞) กับสามี Shum Ka Wai (沈嘉偉) ที่ไปจดทะเบียนสมรสที่ญี่ปุ่น ส่วน จางจื่อหลิน (Chilam Cheung / Julian Cheung / 張智霖) และ หยวนหย่งอี๋ (Anita Mui / 梅艷芳) ก็ทำแบบเดียวกันระหว่างเดินทางไปออสเตรเลีย
       
       ส่วนเรื่องทายาทก็มีข่าวว่านางแบบวัย 32 ปี ได้เตรียมความพร้อมด้านร่างกายเอาไว้แล้ว ทั้งเข้าตรวจนารีเวชไปเมื่อเร็วๆนี้ หวังคลอดลูกปีมังกรให้กับแฟนหนุ่ม นางเอกสาวแห่งหนังยิปมันยังบำรุงร่างกายด้วยสมุนไพร รักษาความสมดุลภายในตัวไว้ สำหรับการมีลูกสองคนก่อนที่แฟนหนุ่มจะอายุ 50 ปีเต็มอย่างที่เขาเคยเปิดเผยเอาไว้
       
       ฝ่ายกัวฟู่เฉิง ยังคงปฏิเสธข่าวแต่งงงาน แต่เมื่อถามถึงเรื่องเด็ก เขาก็กล่าวว่าตนเองรักเด็กมากๆ

หมอดูฟันธงชีวิตรักดาราปีมังกร
หมอดูฟันธงชีวิตรักดาราปีมังกร

       นอกจากนั้นยังมีหมอดูชื่อดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง ไม่หลิงหลิง ที่ออกมาทำนายทายทักถึงชีวิตรัก, ครอบครัว และเรื่องลูกของคนดังในวงการบันเทิงจีน เริ่มต้นที่ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) กับภรรยา แครอล จู ที่กำลังตั้งท้องลูกคนแรก ที่หมอดูกล่าวว่าพระเอกคนดังวัย 50 ปี อาจจะได้ข่าวดีลูกคนที่ 2 ในปีนี้หรือปีหน้า
       
       ส่วน หลี่หมิง (Leon Lai) กับภรรยาสาว เล่อจีเอ๋อ (Galie Lok / 樂基兒) ก็น่าจะได้อุ้มลูกกันในปีนี้ นอกจากนั้นหมอดูยังทำนายล่วงหน้าไปเลยว่านางแบบสาววัย 32 ปีจะให้กำเนิดลูกด้วยวิธีผ่าคลอด สำหรับอดีตคนเคยรัก เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) กับ จางป๋อจือ (Cecilia Cheung) แม้จะมีข่าวเรื่องคืนดีออกมาเป็นระยะ แต่สุดท้ายมันจะไม่เกิดขึ้น นางเอกสาวคุณแม่ลูกสองจะได้พบรักครั้งใหม่ เมื่อเวลาและสถานที่เหมาะสม
       
       ด้านคู่รักนักแสดงสังกัดทีวีบีอย่างนางเอกสาว เหมี่ยวลี่อู๋ (Myolie Wu) กับพระเอกหนุ่ม หวงจงเจ๋อ (Bosco Wong) ก็น่าจะยังไปได้ดี แต่กว่าจะมีอะไรจริงจังก็คงต้องรอให้ถึงปีต่อไปก่อน ส่วนคู่ของ เฉินห้าว กับ เฉินอิงเหว่ย ปีมังกรทองคือจุดสำคัญอีกครั้งว่าความรักระหว่างกันจะสามารถพัฒนาไปสู่ความจริงจังได้หรือไม่ ถ้าได้ก็อาจจะมีข่าวดีในปีหน้า
       
       ความสัมพันธ์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากของ เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) กับ หลิวเจียหลิง (Carina Lau) ก็ยังจะมั่นคงต่อไป ส่วนข่าวดีเรื่องลูกคงต้องรอไปถึงปลายปีมังกรต้นปีงูเล็ก จึงจะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด และสำหรับ เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheng) กับ เมิ่งเจียฮุย (Yoyo Mung)ความรักก็ยังจะดำเนินไปด้วยดี แต่อาจจะต้องรอถึงปี 2014 สำหรับการวิวาห์

 

Manager Online